[News] ผู้สร้าง Palworld ยืนยัน จะไม่เปลี่ยนแนวทางเป็นเกมฟรี หรือ Live Service เพราะรู้ดีว่า “นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผู้เล่นต้องการ”

Pocketpair ผู้พัฒนา Palworld เกม Co-op เอาตัวรอดสะสมมอนสเตอร์ที่โด่งดังเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ออกมายืนยันว่า จะไม่เปลี่ยนแผนธุรกิจของเกมด้วยการไปแปลงรูปแบบจากเกมเสียเงินซื้อมาเป็นเกม Free-to-Play หรือ Games as a Service อย่างแน่นอน
.
โดยทางสตูดิโอออกมายืนยันเรื่องนี้ หลังจากที่มีสื่อรายหนึ่งลงบทสัมภาษณ์ใหม่ที่ทำให้ผู้เล่นเชื่อกันว่า ทางทีมงานกำลังพิจารณาจะเปลี่ยนรูปแบบ Palworld เป็นเกมแบบเล่นฟรี
.
ซึ่งในบทสัมภาษณ์กับ ASCII คุณ Takuro Mizobe ประธาน Pocketpair ได้รับคำถามเกี่ยวกับแผนในระยะยาวของ Palworld ที่เขาตอบว่า เขายังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ และมีการกล่าวถึงการทำเกมเป็น Live Service จะทำให้เกมไปต่อได้ยาวขึ้น และทำให้ได้ผลกำไรที่คงที่มากขึ้น
.
แต่ทาง Pocketpair ออกมาเปิดเผยว่า นั่นเป็นบทสัมภาษณ์ตั้งแต่เมื่อหลายเดือนก่อน ที่ตอนนั้นกำลังพิจารณาแนวทางในอนาคตให้กับ Palworld จริง และกำลังพูดคุยกันภายในเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด แต่ตอนนี้พวกเขาตัดสินใจแล้วว่า รูปแบบ Free-to-Play และ Games as a Service “ไม่เหมาะสมกับเกมนี้”
.
“Palworld ไม่เคยถูกออกแบบด้วยรูปแบบธุรกิจนั้นในใจมาแต่แรก และมันต้องลงแรงเยอะมากเกินไป ในการดัดแปลงเกมให้เข้ากับรูปแบบนั้น นอกจากนี้เรารู้ดีว่า นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผู้เล่นของเราต้องการ และผู้เล่นสำคัญที่สุดเป็นอันดับ 1 สำหรับเราเสมอ
.
พวกเรายังคงพิจารณาที่จะออก DLC และสกินให้กับ Palworld ในอนาคตเพื่อสนับสนุนการพัฒนา แต่พวกเราจะพูดคุยกับคุณทั้งหมดอีกครั้ง เมื่อเราใกล้ถึงจุดนั้น สำหรับตอนนี้ สิ่งสำคัญที่สุดของเราคือการทำให้ Palworld เป็นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราต้องขออภัยด้วยสำหรับความกังวลใดๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น และหวังว่าแถลงการณ์นี้จะเป็นการยืนยันจุดยืนของเราอย่างชัดเจน”
Pocketpair กล่าวในแถลงการณ์
.
Palworld วางจำหน่ายแล้วบน Xbox และ PC

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น