[News] ผู้กำกับเผย Ghost of Tsushima เป็น “แรงบันดาลใจหลัก” ที่ใช้ในการพัฒนา Star Wars Outlaws

คุณ Julian Gerighty ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของ Star Wars Outlaws ออกมาเปิดเผยว่าเกมแอ็คชัน Open World เกมแรกจากจักรวาล Star Wars ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ghost of Tsushima เกมแอ็คชันผจญภัย Open World ในยุคศักดินาของญี่ปุ่นจาก Sucker Punch Productions ในแง่ของการตอบสนองต่อความต้องการของผู้เล่นที่จะสวมบทเป็นพวกนอกกฎหมายในเกม
.
ซึ่งทาง GamesRadar ที่ได้ทดลองเล่น Star Wars Outlaws ล่วงหน้า และพบว่า ตัวเกมดูมีความใกล้เคียงกับ Red Dead Redemption เพราะภาพยนตร์แนวคาวบอย ก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับเกมนี้ แล้วยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์ Star Wars ด้วย ก็เลยยกเรื่องนี้ถามถึงเรื่องนี้ตรงๆ กับคุณ Gerighty
.
“คำถามนี้มันน่าสนใจมากๆ เพราะแรงบันดาลใจหลักของผมก็คือ Ghost of Tsushima ที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังของ [Akira] Kurosawa มากกว่าหนังคาวบอยของ John Ford ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณ George Lucas อีกที”
คุณ Gerighty อธิบาย
.
“Red Dead Redemption มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะมันสร้างโลกออกมาให้เป็นโลกจริงๆ ไม่ใช่สั่งให้คุณต้องไล่เรียงทำอะไรเป็นขั้นตอนจากนั้นก็ทำซ้ำเดิม แต่ผมคิดว่าที่ผมชอบ Ghost of Tsushima เพราะความตั้งมั่นในการทำความฝันของผู้เล่นให้เป็นจริง เกมนี้มันคือเรื่องราว โลก ตัวละคร และทุกอย่างที่ผสมผสานเข้ากันเป็นอย่างดีกับเกมเพลย์ที่เป็นตัวนำทางทุกสิ่ง มันเป็นความฝันของผู้เล่นที่อยากรู้สึกว่า ‘คุณเป็นซามูไรนินจาในญี่ปุ่น’ และนั่นคือ 1 ในแนวคิดหลักที่นำทางเกมนี้”
เขากล่าว
.
ซึ่ง “ความฝันของผู้เล่น” ในเกมนี้ ก็คือการเป็นพวกนอกกฎหมายในจักรวาล Star Wars และเป็นไอเดียที่ทางผู้พัฒนาพูดถึงมาหลายครั้ง ที่ทาง Massive ต้องการเปลี่ยนให้พวก Outlaws กลายเป็นความแฟนตาซีที่จะตอบสนองผู้เล่นที่อยากจะเป็นตัวร้ายในเกมนี้ และทาง GamesRadar+ ก็เชื่อว่า มีแนวโน้มที่ทางสตูดิโอจะทำได้สำเร็จด้วย
.
Star Wars Outlaws มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC และคอนโซล ในวันที่ 30 ส.ค. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น