[News] ผู้กำกับยืนยัน ระบบเกมเพลย์ของ Dragon Age ภาคใหม่ จะไม่เน้นแอ็คชันหนักเท่า Mass Effect

เป็นสัปดาห์ที่เรียกได้ว่าวุ่นวายสำหรับ BioWare ซึ่งเพิ่งเผยระบบการเล่นของ Dragon Age: The Veilguard เมื่อวันอังคารที่แล้ว แม้ว่าจะได้รับการตอบรับเชิงบวก แต่ก็ยังมีข้อสังเกตบางประการเกี่ยวกับความสำคัญของระบบ RPG เกมนี้ ที่มีการนำไปเปรียบเทียบกับ Mass Effect เกมแอ็คชั่น RPG แนวไซไฟอวกาศของทีมผู้พัฒนาเดียวกัน
.
โดยการเปรียบเทียบนั้นเกิดขึ้นมาจาก UI ระบบการต่อสู้ รวมไปถึงวงล้อเลือก ความสามารถตัวละครของเกม Dragon Age: The Veilguard มีความคล้ายคลึงกับ Mass Effect อยู่พอสมควร จนถึงขนาดมีบางคนมองว่าจะเป็นเกมที่เน้นรัวปุ่มมากกว่าการเลือกสกิลและวางแผนอย่างลุ่มลึกหรือเปล่า
.
ซึ่งในเรื่องนี้ คุณ Corinne Busche ผู้กำกับเกมได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเกมจะไม่เหมือนกับ Mass Effect สักทีเดียว
.
“ถ้าจะเปรียบเทียบ Mass Effect กับ Dragon Age ฉันมองว่า Mass Effect เป็น ARPG จริงๆ แอ็คชั่นเป็นหลัก RPG เป็นรอง เราแทบจะตรงกันข้ามกับเกมนั้น”
คุณ Busche กล่าว
.
ซึ่งตามข้อมูลที่ได้รับจากคุณ Busch สิ่งที่ Dragon Age: The Veilguard แตกต่างจาก Mass Effect ก็คือ Mass Effect มีความสามารถเพียงไม่กี่อย่างต่อคลาส แต่ในขณะที่ The Veilguard มีแผนผังสกิลให้ผู้เล่นได้เลือกอัป “มากมายมหาศาล” โดยเธอได้เปรียบเทียบกับใยแมงมุมหรือ Sphere Grid จาก Final Fantasy X สกิลพื้นฐานของคลาส Mage, Warrior และ Rogue อยู่ตรงศูนย์กลางของตาราง ความสามารถของตัวละครผู้เล่นจะก้าวหน้ามากขึ้นเมื่อผู้เล่นได้อัปสกิลมาจนถึง Specialization ซึ่งอยู่รอบนอกแผนผัง ซึ่งคาดว่าผู้เล่นน่าจะอัปถึงระดับ Specialization ได้ในช่วงกลางเกม
.
อย่างไรก็ตาม ความสามารถของเพื่อนร่วมเดินทางของผู้เล่น ดูเหมือนจะไม่ได้ยืดหยุ่นนัก คุณ Busch ได้อธิบายว่าสมาชิกในปาร์ตี้แต่ละคนมี 5 Core Ability ซึ่งอัปเกรดและแชร์กันได้ อย่างเช่น Neve และ Bellara ต่างก็เป็น Mage ดังนั้นพวกเขาจึงแชร์ 2 Core Ability ของ Mage ร่วมกัน แต่ 3 คนที่เหลือเป็นคลาสหรือตัวละครเฉพาะทาง ก็จะไม่ได้แชร์ และการอัปเกรดในแต่ละสายที่แตกต่างกันยังเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวละครในเกมอีกด้วย

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น