[News] ผู้กำกับ Baldur’s Gate 3 เผยว่า มีเนื้อหาเยอะมากที่เคยคิดจะใส่ในเกมเพราะกลัวว่าเกม 100 ชม. จะสั้นไป

ในบทสัมภาษณ์จาก YouTube ช่อง BAFTA คุณ Swen Vincke ประธานบริษัท Larian Studios เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วเขากังวลว่า Baldur’s Gate 3 ภาคล่าสุดของซีรีส์เกม CRPG ระดับตำนานที่กวาดรางวัลเกมแห่งปีไปมากมายเมื่อปีที่แล้ว “อาจจะมีชั่วโมงเล่นไม่มากพอ” ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเข้าใจได้ เนื่องจากก็มีผู้เล่นจำนวนมากเป็นสายที่โหมเล่นอย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืนจนจบเกม และการทำเกมสั้นเกินไป อาจทำให้พวกเขารู้สึกผิดหวังได้
.
โดยคุณ Vincke เปิดเผยความกังวลตรงจุดนี้ และอธิบายว่า ทำไม Baldur’s Gate 3 จึงมีพื้นที่ที่น่าสนใจแต่ถูกตัดออกไปมากมาย และเล่าถึงพื้นที่หนึ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีด้วย นั่นคือ Moonrise Tower แห่งที่ 2 ที่หลายคนเคยเห็นแห่งแรกมาแล้ว ในเนื้อเรื่อง Act 2
.
“Moonrise Tower เคยเป็นหอคอยคู่มาก่อน เมื่อนานมาแล้ว มันเคยมีซากปรักหักพังของหอคอยแห่งที่สอง แต่เหตุผลที่เราตัดหอคอยอีกแห่งออกไป ก็ด้วยเหตุผลในด้านการผลิต มันเป็นการวางแผนที่ใหญ่เกินไป เราเลยต้องตัดออก
.
คุณคงแปลกใจเมื่อรู้ว่า จริงๆ แล้วเรามีพื้นที่ภูมิภาคอื่นๆ อีกมากมายที่เราวางแผนจะใส่เข้ามา เพราะตอนแรกผมกลัวว่า เกมมันจะสั้นเกินไป แต่ผมก็มักจะพลาดเรื่องการประเมินความยาวของเกมอยู่บ่อยๆ”
คุณ Vincke กล่าว
.
นอกจากนี้ Baldur’s Gate 3 ยังเคยมีช่วงหนึ่ง ที่ว่าจะมีหอสมุด Candlekeep จากในเกมภาคแรก รวมไปถึงสถานที่ที่เรียกว่า Red War College ที่ผู้เล่นจะชวน Wyll เข้าปาร์ตี้ได้ ในขณะที่ผู้เล่นมักโหยหาสิ่งที่ยังไม่มีใน Baldur’s Gate 3 ทว่าคุณ Adam Smith ผู้กำกับการเขียนบทของเกม อธิบายว่า “การมีมากขึ้น ก็ไม่ได้แปลว่าจะดีกว่าเสมอไป”
.
“ผู้เล่นมักจะขุดข้อมูลของสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในเกม แต่มีเหตุผลที่เราไม่ได้นำสิ่งเหล่านี้ มาใช้งานจริง เพราะเรารู้สึกว่า มันทำให้เสียอรรถรส คือการใส่อะไรหลายๆ อย่างเข้าไปมากๆ แล้วปรับแต่งอย่างต่อเนื่อง ก็อาจทำให้บางสิ่งบางอย่างแย่ลงได้”
คุณ Smith กล่าว
.
ซึ่งส่วนที่เหลือของบทสัมภาษณ์ก็มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจเกี่ยวกับสายงานนี้ของคุณ Vincke และรสนิยมในเกมต่างๆ รวมทั้ง ที่เขายกย่องชื่นชม Ultima 7 ซึ่งเป็นเกม RPG ระดับตำนาน และเป็นเกมที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเกือบทุกเกมที่ Larian Studios เคยทำมา แต่เขาเองก็ไม่เคยย้อนกลับไปเล่นเกมดังกล่าวในตอนนี้ เพราะไม่อยากจะทำลายความทรงจำดีๆ ที่เคยมีให้กับตัวเกม

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น