[News] Kojima เผยเหตุที่ Peace Walker ไม่ได้ใช้ชื่อ Metal Gear Solid 5 เพราะ “ทีมตลาดต่างประเทศคัดค้าน”

Metal Gear Solid: Peace Walker เป็นภาคหนึ่งของซีรีส์ Metal Gear Solid ที่วางจำหน่ายบน PSP เมื่อ 14 ปีก่อน ซึ่งในตอนนั้น หลายคนสงสัยกันว่า เหตุใดจึงไม่นับว่า นี่เป็นภาคที่ 5 ของซีรีส์? และล่าสุดคุณ Hideo Kojima ก็ออกมาเปิดเผยเหตุผลแล้วว่า เพราะ “ทีมการตลาดต่างประเทศ”
.
“หลังจากผมสร้าง Metal Gear Solid 4 เสร็จ ผมรู้สึกอย่างแรงกล้าว่าอยากจะได้เอนจิ้นสักตัวหนึ่ง และการสร้างเกมที่ก้าวกระโดดในแนวตั้งจะเกิดขึ้นได้ ก็หลังจากเอนจิ้นใหม่เสร็จแล้วเท่านั้น”
คุณ Kojima กล่าว
.
ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้เขาเริ่มต้นสร้าง Fox Engine ซึ่งเป็นขุมพลังของ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ในขณะเดียวกัน เขาก็อยากจะขยายซีรีส์ออกไป “ในแนวกว้าง” ด้วยการไปลงบนแพลตฟอร์มอื่นด้วย
.
“ผมนำเสนอโปรเจ็กต์ Peace Walker เป็นวิธีหนึ่งในการขยายซีรีส์ Metal Gear Solid ไปในแนวกว้าง จริงๆ เดิมทีเกมมีชื่อว่า Metal Gear Solid 5: Peace Walker แต่ก็โดนทีมการตลาดฝ่ายต่างประเทศคัดค้านหนักมาก ดังนั้น เราก็เลยต้องทิ้งเลขภาคไป แล้วเพราะเกมลงให้กับ PSP เราเลยต้องลดอายุของกลุ่มเป้าหมายลงมาเป็นนักเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลาย โดยมุ่งเป้าที่จะเพิ่มฐานแฟนที่มีอายุเด็กลง และสร้างเกมสำหรับคนหลายๆ รุ่น ที่ให้พ่อแม่และลูกสามารถสนุกไปด้วยกันได้”
เขากล่าวต่อ
.
ซึ่งทาง GamesRadar+ ให้ความเห็นว่า เราได้รู้แล้วว่า ครั้งหนึ่งก่อนที่เกมจะวางจำหน่าย Peace Walker เคยถูกเรียกว่าเป็น Metal Gear Solid 5 มาก่อน แต่เหตุผลที่แท้จริงว่า ทำไมทีมตลาดต่างประเทศถึงคัดค้านจนต้องต้องตัดเลขภาคทิ้งไปก็ยังไม่ชัดเจนนัก ในขณะที่คุณ Kojima เองก็เคยพูดถึง Peace Walker เมื่อปี 2009 ว่าเป็น “เกมที่ควรจะเป็น Metal Gear Solid 5” แต่แฟนๆ คาดเดากันว่า Konami ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอาจไม่ต้องการทำแคมเปญการตลาด ให้เข้าใจว่า เกมบนเครื่องเล่นพกพาอย่าง Peace Walker เป็นภาคหลักของซีรีส์ Metal Gear Solid ก็ได้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น