[News] สรุปรายละเอียดใหม่ Black Myth: Wukong

ในตอนนี้สื่อต่างๆ จากฝั่งตะวันตก ได้ออกบทความพรีวิว หลังจากที่ได้ทดลองเล่น Black Myth: Wukong เกมแอ็คชัน RPG ที่ดัดแปลงมาจากตำนานไซอิ๋ว เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ในงาน Summer Game Fest ที่ผ่านมา โดยมีข้อสรุปดังนี้
.
– ยืนยันว่า Black Myth: Wukong “ไม่ใช่เกมแนว Souls-like” แต่เป็นแนวแอ็คชัน RPG ที่อาจจะมีระบบบางอย่างที่คล้ายคลึงหรือได้แรงบันดาลใจมาจากเกมแนว Souls
.
– ทาง DualShockers ให้ความเห็นว่า เกมมีความเป็น Sekiro มากกว่า Dark Souls หรือ Elden Ring
.
– ระบบการต่อสู้ที่ท้าทายและลุ่มลึก โดยมีอาวุธหลักก็คือกระบองกายสิทธิ์ ด้วยความเร็วในการเหวี่ยงทำให้การต่อสู้มีความลื่นไหลและสนับสนุนสไตล์การเล่นที่เน้นการบุก
.
– Black Myth: Wukong “ไม่ได้เน้นการปัดป้อง หรือ Parry” แต่หัวใจสำคัญในการเอาชนะคือ “การหลบหลีกได้ตรงตามจังหวะ” หรือก็คือการทำ Perfect Dodge
.
– สามารถทำคอมโบการโจมตีเบาและหนักเป็นชุดได้
.
– แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่การโจมตีและหลบหลีกเท่านั้น แต่จะมีเวทมนตร์ให้ใช้ด้วย โดยเวทแรกก็คือ Immobilize ที่จะทำให้ศัตรูหยุดชั่วขณะ ซึ่งเวทมนตร์เหล่านี้จะมีคูลดาวน์เป็นระยะเวลาหนึ่ง และจะต้องตัดสินใจว่า ควรใช้เมื่อใด ที่เป็นการเพิ่มกลยุทธ์ให้กับการต่อสู้ด้วย
.
– มีความสามารถ Transformation หรือการแปลงร่างที่ได้มาจากการเอาชนะบอส ทำให้สามารถแปลงเป็นบอสตัวนั้นได้ชั่วคราว แล้วยังสามารถใช้ความสามารถของบอสตัวนั้นได้ด้วย
.
– ระบบการอัปเกรดจะเป็นการใช้ Skill Tree หรือผังทักษะ เพื่อเพิ่มความสามารถในตอนที่เลเวลขึ้น และสามารถรีเซ็ตได้ตลอดเวลา
.
– ในเดโมมีให้ปรับสไตล์การต่อสู้เป็น 3 ท่วงท่า คือ ท่าการโจมตีหนัก เน้นสร้างความเสียหายให้กับศัตรู สามารถสะสมเกจเพื่อขยายขนาดกระบองกายสิทธิ์ได้, เน้นการป้องกันและปัดป้องได้ง่ายกว่าท่วงท่าอื่น และเน้นการโจมตีอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เคลื่อนไหวได้ว่องไว
.
– เกมมีความเป็นเส้นตรง ด้วยลำดับเหตุการณ์ของเกมค่อนข้างตายตัว และถึงจะออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ ได้ แต่ก็ไม่ใช่เกมแบบ Open World
.
– เกมเน้นการต่อสู้บอสซะส่วนใหญ่ ที่แต่ละจุดเจอบอสใกล้เคียงกันมากๆ (ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่า ทีมงาน Game Science จงใจให้บอสมาเกิดใกล้ๆ กันเฉพาะเดโมรึเปล่า)
.
– สื่อต่างๆ ชื่นชม การออกแบบศัตรูและรายละเอียดในเกมที่ดูดีมากๆ
.
– ศัตรูจะเกิดขึ้นมาใหม่ในตอนที่คุณตาย ยกเว้นบอสและมินิบอส และการตายไม่ทำให้เสียค่า XP
.
– สามารถกดหยุดเกมตอนไหนก็ได้
.
Black Myth: Wukong มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 และ PC ในวันที่ 20 ส.ค. นี้ ส่วนบน XBSX|S จะตามมาในภายหลัง

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น