[News] ผู้ให้กำเนิด Star Wars วิจารณ์หนังภาคใหม่ๆ ของ Disney ว่า “หลงทิศหลงทาง” จากเดิมไปมาก

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ วิพากษ์วิจารณ์อยู่นาน ในที่สุดคุณ George Lucas ผู้สร้างดั้งเดิมของภาพยนตร์แฟรนไชส์ Star Wars ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นของเขา เกี่ยวกับเรื่องราวของภาพยนตร์ Star Wars ในยุคของ Disney สักที
.
ซึ่งทาง Disney ซื้อบริษัทและแฟรนไชส์ Star Wars จากคุณ Lucas ในปี 2012 หลังจากนั้นก็สร้างภาพยนตร์ไตรภาคเรื่องแรกคือ Star Wars: The Force Awakens และออกฉายในปี 2015 ที่ไม่ได้รับอิทธิพลจากเขาเลย ในตอนนั้นคุณ Lucas แทบจะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ ช่วงที่ Disney เป็นผู้คุมบังเหียนแฟรนไชส์นี้ แม้ว่าเขาจะยกย่องภาพยนตร์ Rogue One: A Star Wars Story และชอบหนังซีรีส์ Obi-wan Kenobi แต่เห็นได้ชัดว่า เขาไม่ได้คิดว่าไม่ใช่ทุกการตัดสินใจของ Disney ที่มีต่อ Star Wars จะสอดคล้องกับคอนเซปต์ดั้งเดิมของเขา
.
จากรายงานของ The Hollywood Reporter และ El Pais ระบุว่า ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คุณ Lucas กล่าวชม Disney ในเรื่อง “ไอเดียและการผลิตที่ยอดเยี่ยม” เขาเปรียบเทียบตัวเองกับพ่อแม่ที่ลูกๆ เติบโตและย้ายออกไป ก่อนที่จะสังเกตเห็นว่า แง่มุมต่างๆ ภาพยนตร์ Star Wars ในยุคของ Disney ไม่สอดคล้องกับไอเดียของเขา
.
“ผมเป็นคนที่รู้จริงๆ ว่า Star Wars คืออะไร ผมรู้จักโลกนี้ เพราะมันมีอะไรมากมายในนั้น ยกตัวอย่างเช่น The Force ไม่มีใครเข้าใจเรื่อง Force หรอก ตอนที่พวกเขา [Disney] สร้างภาพยนตร์ [Star Wars] เรื่องใหม่ หลังจากที่ผมขายบริษัทให้ ไอเดียมากมายที่เคยมี [ในภาพยนตร์ภาคก่อนหน้า] ก็สูญหายไปเยอะมาก แต่มันก็เป็นแบบนั้นแหละ เมื่อคุณยกให้เขาแล้ว ก็คือคุณให้เขาไปแล้ว”
คุณ Lucas กล่าว
.
ซึ่ง Star Wars ไตรภาค หลังจากที่ขายแฟรนไชส์นี้ให้กับ Disney [หมายถึงภาค The Force Awakens, The Last Jedi และ The Rise of Skywalker] มีแฟนๆ เข้าไปดูอย่างละเอียด นับตั้งแต่ออกฉายครั้งแรก และมีผู้ชมบางส่วนมีปัญหากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเนื้อเรื่องและโลกที่คุณ Lucas เคยสร้างไว้ในภาพยนตร์ Star Wars 6 ภาคแรก ดูเหมือนว่าคุณ Lucas ก็ด้วย ที่คิดว่าไอเดียเดิมบางอย่างของเขา ไม่ได้ถูกนำมารวมอยู่ภาพยนตร์ไตรภาคหลังจากขายให้กับ Disney และเขาเข้าใจในแฟรนไชส์นี้ดีกว่าที่ Disney เข้าใจ แม้ว่าความเห็นของเขาจะไม่ได้พูดออกมาอย่างชัดเจน แต่ก็บ่งชี้ว่า คุณ Lucas เรียนรู้ที่จะอยู่กับความจริงที่ว่า Star Wars ไม่ใช่ของเขาอีกต่อไป แม้ว่าบางส่วนจะเปลี่ยนไปแล้วก็ตาม
.
จากคำพูดของคุณ Lucas ที่ปิดท้ายว่า “มันก็เป็นแบบนั้นแหละ เมื่อคุณยกให้เขาไปแล้ว ก็คือยกให้ไปแล้ว” นั่นแสดงให้เห็นว่า แม้ว่าเขาจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการกำกับของ Disney เกี่ยวกับคอนเซปต์หลักของแฟรนไชส์ เช่น Force แต่คุณ Lucas ก็ยอมรับว่า Star Wars ไม่ใช่ของเขาอีกแล้ว การขายแฟรนไชส์หมายความว่าเขาจะไม่ได้เป็นผู้นำการสร้างสรรค์อีกต่อไป และการเปลี่ยนแปลงนั่นหมายความว่า Star Wars จะต้องดำเนินไปในทิศทางที่แตกต่างจากภาพยนตร์ของเขา คุณ Lucas เข้าใจสิ่งนั้นอย่างเต็มอก แม้ว่าเขาอาจจะไม่พอใจกับ Star Wars ในยุคของ Disney เลยก็ตาม

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น