[News]ผู้พัฒนา Payday เผย!เหตุไม่ทำเกมเล่นคนเดียวขาย “เพราะคำชมไม่ทำให้จ่ายเงินเดือนพนักงานได้!”

Starbreeze ผู้พัฒนาเกมรวมหัวกันปล้น ในแฟรนไชส์ Payday ได้เปิดเผยว่า ทางทีมงานมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเกม Co-op และ Multiplayer ในขณะที่เกม Single-player หรือเกมเล่นคนเดียว ไม่ได้ปรากฎในการพัฒนามาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่ง Almir Listo โปรดิวเซอร์ของเกมนี้ ได้เปิดเผยในงานประชุม Reboot Develop ว่าทางทีมงานเคยได้รับอีเมล์ชื่นชมเกี่ยวกับ Brothers: A Tale of Two Sons เกมเล่นคนเดียวที่ได้รับรางวัลเมื่อปี 2013

แต่คำชมเหล่านั้น มันไม่ได้ทำให้ได้เงินมาจ่ายเงินเดือนพนักงาน

“คุณจำเป็นจะต้องหาอะไรสักอย่างที่ทำให้มันสามารถเล่นซ้ำได้ ซึ่ง 1 ในปัญหาหลักของ Brothers: A Tale of Two Sons คือมันไม่สามารถกลับมาเล่นซ้ำได้ ถึงมันจะมีเนื้อเรื่องอันสวยงาม แต่มันก็จบแค่นั้น แต่กับ Payday เพราะตัวเกมสามารถกลับมาเล่นย้อนได้เหมือนเกมอื่นๆ ซึ่งมันทำให้เราสามารถผลักดันเนื้อหาคอนเทนท์ ที่ทำให้เราสามารถทำเงินจากชาวเกมที่สนใจในเกมของเราได้

พวกเราว่าดีแล้วที่ทำเกม Co-op และ Multiplayer และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงทำ The Walking Dead เป็นเกม Co-op ทำไมเราถึงทำ Crossfire เป็นเกม Co-op”

แต่อย่างไรก็ดี นี่ก็ไม่ได้หมายความว่า Starbreeze จะเลิกทำเกมเล่นคนเดียวไปเลยซะทีเดียว เพราะ Listo กล่าวว่าทางสตูดิโอต้องการที่จะมุ่งมั่นในสิ่งที่ดี และยกให้การขายเกมแบบเล่นคนเดียว ขึ้นอยู่กับทางผู้จัดจำหน่ายที่เป็นพาร์ทเนอร์

“พวกเราก็ยังสนใจอยู่ หากมีข้อเสนอดีๆ”
เขากล่าว

Source : PlayStation Lifestyle

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น