Arcane ภาพยนตร์แอนิเมชันทีวีซีรีส์ภาคแยกของ League of Legends หลังจากที่ออกฉายซีซัน 2 บน Netflix ไปได้ไม่กี่วัน ก็ได้รับกระแสตอบรับไปในทางที่ดีมาก และหลายคนก็พูดถึงข่าวลืออยู่ไม่น้อย เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่สูงถึง 250 ล้าน USD แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างชัดเจนจากผู้จัดรายการ แต่คุณ Christian Linke ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ Arcane ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้
.
โดยคุณ Linke ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Animation Magazine ว่า พวกเขาโชคดีที่ได้งบประมาณสำหรับซีรีส์แอนิเมชั่นมากขึ้น จึงสามารถให้ความสำคัญกับงานศิลปะเป็นอันดับแรกได้ และโอกาสแบบนี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นกันได้ง่ายๆ ด้วย
.
จำนวนเงิน 250 ล้าน USD ดูเผินๆ ถือว่าสูงมาก แต่เมื่อต้นเดือนนี้ คุณ Linke ก็ได้ชี้เแจงว่า ตัวเลขดังกล่าวนั้น รวมเป็นค่าใช้จ่ายในด้านการตลาด ซึ่งไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงบสร้าง Arcane
.
“หากคุณเปรียบเทียบเรากับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องอื่นแล้ว เราใช้ทุนสร้างที่ถูกมาก”
คุณ Linke กล่าว
.
แม้ว่า Arcane จะเป็นภาพยนตร์ซีรีส์แอนิเมชันที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดเรื่องหนึ่ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเช่นกัน ทั้งซีซั่น 1 และ 2 ขึ้นติดอันดับ Top ของ Netflix เมื่อเริ่มฉาย โดยแฟนๆ ทั้งหน้าใหม่และขาประจำจาก League of Legends ต่างก็สนุกเพลิดเพลินกับเรื่องนี้ แต่ก็เป็นที่น่าเสียดาย เมื่อคุณ Marc Merrill ผู้ร่วมก่อตั้ง Riot Games เปิดเผยว่า Arcane จะไม่มีซีซั่น 3
.
โดยเขาได้ให้เหตุผลแก่แฟนๆ ในโซเชียลว่า “เพราะว่ายังมีเรื่องราวอื่นๆ อีกมากมายที่อยากเล่า” ซึ่งเป็นคำตอบที่ฟังชัดเจน เนื่องจากในโลก Runeterra ของ League of Legends นั้นใหญ่โต มีอะไรอีกมากมายให้หยิบมาเล่าได้อีก
.
นอกจากนี้ คุณ Merrill ยังอ้างว่า เขาเต็มใจที่จะลงทุนกับเรื่องราวในเกม League of Legends มากขึ้น หากทีม “สามารถบรรลุมาตรฐานที่วางไว้ได้” เนื่องจาก League of Legends ยังคงตามหลัง Arcane อยู่มากในแง่ของการเล่าเรื่อง การลงทุนเพิ่มเติมในเรื่องราวของเกมจึงน่าชื่นชมสำหรับผู้ที่เล่นเกมนี้
.
แม้จะดูเหมือนคุณ Merrill จะไม่ค่อยสนใจสื่อบันเทิงสักเท่าไหร่นัก แต่จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Variety เขาได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจน
.
“ความทะเยอทะยานของเราในวงการบันเทิง ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เราไม่คิดจะดำเนินงานเหมือนสตูดิโอแบบดั้งเดิม ที่มีกรอบเวลาตามแบบเดิมๆ สิ่งที่เปลี่ยนไปเมื่อเราได้เรียนรู้มากขึ้น คือความคาดหวังที่เรามีต่อตัวเราเอง เราตระหนักว่า การจะทำให้ทุกอย่างออกมาดีพร้อมนั้น ต้องใช้เวลานานกว่าที่เราคาดไว้ในตอนแรก ดังนั้นเราจึงปรับเทียบการพัฒนา เป้าหมายผลงาน และทีมงานใหม่โดยคำนึงถึงเรื่องนี้”
คุณ Merrill กล่าว
.
นอกจากนี้เขายังบอกว่า อย่าไปฟัง “พวกนักวิจารณ์” เมื่อพูดถึงเรื่องต้นทุนในการสร้าง Arcane ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อ Riot ในการสร้างซีรีส์อื่นๆ แม้ว่าจะยังเปิดโอกาสสำหรับภาพยนตร์ซีรีส์ในจักรวาล League of Legends แต่อาจต้องใช้เวลาสักพัก กว่าที่ซีรีส์นี้จะปรากฏให้เห็น
.
“การสร้างเกมที่คุ้มค่าต่อเวลาและความรักของเหล่าผู้เล่น เป็นสิ่งที่ยากมากๆ เช่นเดียวกับการสร้างเล่าเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมและการสร้างภาพยนตร์ซีรีส์ที่น่าทึ่ง (โดยเฉพาะเมื่อเราสร้างมันขึ้นมาใหม่โดยเริ่มจากศูนย์)”
คุณ Merrill กล่าว
ไม่มีอะไรยอดเยี่ยมเท่าการได้เล่นเกมดีในราคาไม่แพง