คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในยุคปัจจุบันเกมแนว Action Open-World มุมมองบุคคลที่ 3 อาทิ Assassin’s Creed , Grand Theft Auto , Batman , Just Cause , Saints Row และล่าสุดที่หลายคนน่าจะได้กดไปเล่นแล้วอย่าง Mad Max ยังคงเป็นเกมแนวที่มีรูปแบบการเล่นอันหอมหวานที่หลายคนเล่นแล้วติดใจ รวมถึงเทคโนโลยีที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ก็จูงใจให้ผู้พัฒนาเกมได้สร้างเกมแนว Open World ที่ยอดเยี่ยมออกมาวางขายกันได้เรื่อยๆ
ซึ่งเกมประเภทดังกล่าว ทางค่ายที่มีคนรักใคร่เอ็นดูและคอยชื่นชมอย่างอุ่นหนาฝาคั่งอยู่ทั่วทั้งมุมโลก อย่าง EA หรือ EA Games ยังไม่เคยมีเกมแนวๆนี้ในสาระบบเกมของค่ายตัวเองเลย ไม่เหมือนค่ายอื่นๆอย่าง Ubisoft หรือ Warner Bros ที่สร้างเกมแนวนี้เป็นล่ำเป็นสัน ออกกันแทบทุกปี ซึ่งถ้าดูจากเกมที่ผ่านๆมาของ ทาง EA มักจะพัฒนาเกม แนวๆ เดินยิง , เกมแข่งรถ , เกมกีฬา หรือโปรเจคเล็กๆอื่นๆซะมากกว่า แต่ยังไม่เคยพัฒนาเกมที่มีขนาดใหญ่ระดับ GTA , Assassin’s Creed หรือ Batman เลย
“ถ้าคุณลองมองไปในส่วนแบ่งตลาดที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเกม นั่นคือเกมแอคชั่น ที่เรามีเกมประเภทนี้ไม่มากนัก ทาง EA เองก็ไม่เคยพัฒนาเกมแอคชั่นโลกเปิดใหญ่ๆ เหมือนอย่าง Assassin’s Creed หรือ Batman หรือ GTA หรือเกมอะไรที่โคตรบิ๊กๆ ประมาณนี้มาก่อนเลย ซึ่งทิศทางของแผนการตลาดที่เรากำลังทำอยู่ เพื่อขยายฐานผลงานของเราเข้าสู่ตลาดในส่วนนี้ นั่นทำให้เราอาจจะทำเกมที่เราไม่เคยทำมาก่อน”
Patrick Soderlund ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ของ EA ได้กล่าวกับ IGN
ซึ่งทาง IGN ยังได้สัมภาษณ์ Jade Daymond ผู้ซึ่งเคยเป็นบอสใหญ่ของเกมซีรีย์ Assassin’s Creed และย้ายออกจาก Ubisoft มาตั้ง Motive Studios ใต้ร่มเงาของ EA เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งเธอเป็นโปรดิวเซอร์เอง และชี้ว่า การจะพัฒนาเกมดังกล่าวได้ ทาง EA ต้องใช้คนให้เป็น
“คุณต้องการผู้นำและคนที่เคยประสบความสำเร็จในอดีต แม้ว่าเราจะสร้างเกม IP ใหม่ๆจำนวนมากในทุกวันนี้อยู่แล้ว แต่ทาง 2 อย่างข้างต้นนี้ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะต้องลงทุนเงินให้มากขึ้น เพื่อพัฒนา IP ใหม่ อย่างที่ทาง EA ต้องการจะให้มี”
นอกเหนือจากการช่วย Visceral ในโปรเจค Star Wars Battlefront ทาง Motive Studios ยังคงพัฒนาเกมใน IP ใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้
Source : VG247