[News] ผู้สร้าง Facebook ลั่น! เขานี่ล่ะคือ “ปรมาจารย์” เกม Civilization 6 ที่เล่นเกมนี้มามากกว่า 1,000 ชม.

คุณ Mark Zuckerberg ประธานและผู้ก่อตั้ง Meta บริษัทผู้สร้าง Facebook เป็นทั้งมหาเศรษฐี, ผู้ประกอบการ, ผู้มีวิสัยทัศน์ และเป็นนักเล่นเกมวางแผนตัวยง ซึ่งเป็นที่รักยิ่งของพวกเราในหลายๆ แง่ กล่าวอ้างว่า เขาใช้เวลาเล่นเกม Sid Meier’s Civilization 6 ภาคล่าสุดของเกมวางแผน Turn-based แบบ 4X แฟรนไชส์เรือธงจาก Firaxis Games ไปมากกว่า 1,000 ชั่วโมงแล้ว นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่า เขาอาจจะเป็นผู้เล่น Civilization ที่ “เก่งที่สุดในโลก” แล้ว
.
โดยคุณ Zuckerberg ให้สัมภาษณ์เชิงท้าทายกับทาง Pubity จากช่อง Tiktok ที่เรื่องราวนี้ ได้รับการเปิดเผย หลังจากที่คุณ Priscilla ภรรยาของเขา พบว่าคุณ Zuckerberg ใช้เวลาเล่นเกม Civilization 6 ไปเยอะมากๆ จนน่าสงสัย
.
“คุณ Priscilla [ภรรยาของผม] มาดูบัญชี Steam ของผมแล้วบอก อะไรเนี่ย? คุณเล่นเกมแบบนี้ไปมากกว่า 1,000 ชั่วโมงแล้วเหรอ? ในแง่ของเกมวางแผน เกมที่ผมอยากเล่นมากที่สุดในโลกคือ Civilization ผมคิดว่าสักวันหนึ่ง ผมอาจจะสตรีมมิ่งขึ้น Twitch เพื่อเล่นกับใครสักคน เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่า ผมใกล้จะถึงระดับปรมาจารย์แล้ว เอาจริงๆ นะ ผมจะแปลกใจมาก ถ้ามีใครสักคนในโลกนี้เอาชนะผมได้”
คุณ Zuckerberg กล่าวแบบติดตลก
.
โดยทาง Push Square ให้ความเห็นว่า ดูเหมือนว่าคุณ Zuckerberg จะเล่น Civilization 6 ที่ระดับ Deity (ซึ่งเป็นระดับที่ยากที่สุดของเกม) ก็ดูน่าประทับใจพอๆ ที่เขาสามารถหาเงินได้เก่งมากเช่นกัน แต่ต้องไม่ลืมว่า AI ในเกมก็ไม่ได้ฉลาดพอที่จะใช้กลยุทธ์บางอย่างที่มนุษย์เท่านั้นที่จะใช้ได้ และก็น่าสงสัยว่าเจ้าตัวจะรู้วิธีรับมือการ Rush ด้วย Digger (ยูนิตพิเศษของ Austria) ที่น่ากลัวในช่วงกลางถึงท้ายเกมได้หรือไม่ และคงต้องรอดูกันต่อไปว่ามหาเศรษฐีผู้นี้จะเริ่มสตรีมมิ่งเล่น Civilization เมื่อไหร่

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น