[News] โปรดิวเซอร์เผย Blue Archive เป็น “เกมเน้นตัวละคร” ก็เลยไม่ใส่เนื้อหา Endgame ที่ยากเกินไปเข้ามาในเกม

คุณ Yong-Ha Kim ผู้อำนวยการสร้าง Blue Archive เกมมือถือที่ให้คุณได้รับบทเป็นเซ็นเซ และสั่งการนักเรียนสาวๆ ติดอาวุธทำภารกิจในมหานครแห่งการศึกษาคีโวทอส ออกมาอธิบายในงานบรรยายกับเหล่านักพัฒนาเกม ที่เป็นการเปิดเผยถึงนโยบายส่วนตัวของเขาในการพัฒนาเกมของ Nexon รวมถึงมุมมองของเขาที่มีต่อ “ระดับความยากของเนื้อหาคอนเทนต์ Endgame” จากรายงานของ dcinside
.
ซึ่งตอนนี้ Blue Archive กำลังอยู่ในช่วงฉลองครบรอบ 3.5 ปี ที่เรียกได้ว่า ความสำเร็จของเกมบ่งชี้ว่า ตัวเกมจะมีอนาคตที่สดใสต่อไป แต่อะไรคือสิ่งที่ผู้เล่นพอจะคาดหวังได้กับเกมนี้ในอนาคตอันใกล้?
.
คุณ Kim อธิบายว่า ด้วยการที่ทรัพยากรของทีมมีจำกัด เขาจึงต้องมั่นใจว่าจะมีแผนการพัฒนาต่อไปอีกอย่างน้อย 1 หรือ 2 ปี แม้ว่าเหตุการณ์และตัวละคร จะเป็นสิ่งที่ทีมงานให้ความสำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใด แต่พวกเขาก็อยากที่จะขยายเนื้อหาคอนเทนต์ Endgame ของ Blue Archive ด้วยเช่นกัน
.
อย่างไรก็ตาม คุณ Kim ยอมรับว่าเขาระมัดระวังเป็นพิเศษกับเนื้อหา Endgame จะต้อง “ไม่ทำให้ยากหรือท้าทายจนเกินไป” ที่จะทำให้ Blue Archive สูญเสีย “จุดขายของตัวเอง” ที่เป็นเกมเน้นไปที่การเพลิดเพลินและความรักที่ผู้เล่นมีให้กับตัวละคร
.
โดยคุณ Kim ยกตัวอย่างถึงเสียงตอบรับแบบผสมกันที่ทีมงานได้รับจากความยากของ Great Decisive Battle (หรือ Grand Assault ในเซิร์ฟเวอร์ Global) เมื่อเดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว ทำให้คุณ Kim จดจำไว้และตั้งใจว่า จะวางแผนอย่างรอบคอบ และเพิ่มเนื้อหาคอนเทนต์ Endgame 2 – 3 ตัวต่อปี
.
ซึ่งเขายอมรับว่า ผู้เล่น Blue Archive ก็มีทั้ง “ผู้เล่นสายทั่วไป” และ “ผู้เล่นระดับฮาร์ดคอร์” และตั้งใจที่จะให้เกียรติต่อสไตล์การเล่นทั้ง 2 โดยไม่บีบบังคับให้ผู้เล่นสายชิลๆ ต้องมาโหมเล่นหรือเผชิญความโหดจนกลายเป็นสายฮาร์ดคอร์ และตั้งใจที่จะใส่เนื้อหา Endgame ในแนวทางที่ไม่ทำให้เกิดความเครียด หรือทำลายความเพลิดเพลินของผู้เล่นสายชิล ซึ่ง Blue Archive เป็นเกมที่เน้นที่ตัวละครเสมอมา และมันจะเป็นแบบนั้นต่อไปอย่างไม่เปลี่ยนแปลง

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น