[News] อินาฟุเนะ ลั่น!! Mighty No.9 แม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลย!!
Keiji Inafune โปรดิวเซอร์ Mighty No.9 ได้เปิดเผยว่า การเปิดตัวให้เล่นอย่างเป็นทางการของ Mighty No.9 แม้จะไม่สมบูรณ์แบบอย่างที่แฟนๆหวัง แต่ก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลย ใครหลายคนก็น่าจะได้เล่นกันไปแล้วกับเกมที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกมานานหลักปี อย่าง Mighty No.9 เกมที่เชื่อว่าสืบทอดจิตวิญญาณของ Rockman มา ซึ่งข่าวดีก็คือมันได้วางจำหน่ายสักทีหลังจากที่ทางผู้พัฒนาไส้เลื่อนมาหลายต่อหลายรอบ แต่ข่าวร้ายที่น่าจะช้ำใจทั้งคนรอและคนที่ร่วมลงทุนตอน Kickstarter คือเกมมันไม่ได้ดีอย่างที่คาดหวังไว้ ทั้งรีวิวรอบสื่อที่ล้วนพร้อมใจกันบอกว่า ตัวเกมมันดาษๆเกินไป ครั้นจะเป็นร๊อคแมนก็คุณภาพไม่ถึง ครั้นจะเป็นตัวของตัวเองมันก็ไม่อาจสลักเอกลักษณ์ของตัวเองให้เป็นที่ประจักษ์ได้ เลยกลายเป็นเกมระดับครึ่งๆกลางๆที่ใช้ทุนหลัก 4 ล้านเหรียญไปซะอย่างนั้น ทั้งรีวิวคนเล่นในเว็บสตีมตอนนี้ก็ติดตัวแดงเต็มไปหมด “ในความเป็นจริงคือพวกเขา (หมายถึงทีมงานที่สร้าง) ใส่ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อพัฒนาเกมนี้ พวกเขาไม่ได้ใส่ระบบซื้อขายหรือ Microtransaction ในเกม ไม่ได้ทำ DLC เพิ่มมาอีกเพื่อเก็บเงินในส่วนนี้ พวกเขาใส่ทุกสิ่งทุกอย่างลงไปในเกมทั้งหมดแล้ว เพราะฉะนั้น ณ จุดจุดนี้ สิ่งที่ชาวเกมได้เห็นและได้รับ คือโลกของ Mighty No.9 ทั้งหมด แต่ก็นั่นแหละ พวกเราหวังว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันจะเป็นไปด้วยดี หรืออาจจะมีภาคต่อ นั่นเพราะผมจะบอกว่า ผมไม่ได้รู้สึกหรือได้รับความเป็นเกม 2D เดินด้านข้างที่ใส่มาในเกมเท่าไหร่นัก…