[News] Bandai Namco ประกาศ! กำลังทำงานร่วมกับทีมพัฒนา Life is Strange ในการทำเกมใน IP ใหม่!

Bandai Namco ได้ประกาศว่า ได้จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Dontnod Entertainment ทีมพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังเกมอย่าง Life is Strange ในการสร้างสรรค์เกมใน IP ใหม่ ซึ่งเป็นเกมที่ให้ประสบการณ์การผจญภัยแบบบรรยาย ตามที่ Dontnod ถนัด ซึ่งจากที่ Bandai Namco ให้สัมภาษณ์กับทาง MCV ตัวเกมดังกล่าวได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2016 และมีโลกทัศน์อยู่เมืองในจินตนาการในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีการออกสำรวจในเกมนี้ด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเกม รวมทั้งแพลตฟอร์ม กับวันวางจำหน่าย จะไม่มีการประกาศจนกว่าจะปี 2018 สำหรับเนื้อเรื่องของเกมใน IP ใหม่นี้ ยังอยู่ในระหว่างการสรุป แต่ทาง Bandai Namco มั่นใจว่าโปรเจคนี้จะไม่รบกวนการพัฒนา Life is Strange 2 ของทาง Dontnod อย่างแน่นอน เพราะเกมใหม่นี้จะใช้ทีมแยกที่มาจากนักพัฒนามือเก๋าในการพัฒนา ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกของ Bandai Namco ที่ได้ไปจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับนักพัฒนารายย่อยอื่นๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยจัดจำหน่ายเกมอย่าง Little Nightmare และ…

Read More

[News]ผู้กำกับยืนยัน! ความต้องการพื้นที่ 170 GB ในสเปค PC ขั้นแนะนำของ FFXV เป็นเรื่องเข้าใจผิด!

ก่อนหน้านี้ทาง Square Enix ได้เปิดเผยสเปคแนะนำของ Final Fantasy XV Windows Edition โดยมีการระบุเอาไว้ว่า จะต้องใช้เนื้อที่มากถึง 170 GB รวมถึงต้องใช้การ์ดจอ GTX 1080ti ซึ่งในการนี้ คุณ Hajime Tabata ผู้กำกับของเกมนี้ ได้ยืนยันกับทาง Kotaku ในงาน Gamescom ว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด และชี้ว่านั่นคือสเปค PC ที่ใช้รันตัวอย่างเกมในงานเท่านั้น “มันเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด สเปค PC ที่ออกมาในวันนั้นมาจากสเปคเครื่องที่พวกเราใช้รันในเดโมวันนี้” เขากล่าวกับล่าม และชี้ว่าในการรันเดโมที่ความละเอียด 4K ต้องการสเปคสูงดังที่รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ Tabata ยังคงย้ำว่า สเปค PC สุดท้ายสำหรับตัวเกม Final Fantasy XV Windows Edition ณ ตอนนี้ยังไม่มีการระบุแต่อย่างใด “มีคนนำสเปคดังกล่าวไปรายงานว่า เป็นสเปคขั้นแนะนำ แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่” Final Fantasy…

Read More

[News] Konami เผย! พอร์ต PES ลง PC ได้แย่ เพราะไม่อยากเสี่ยงทำให้ชาวคอนโซลไม่พอใจ!

สำหรับแฟนบอลที่ติดตามเกมในแฟรนไชส์ Pro Evolution Soccer หรือ PES อย่างยาวนาน น่าจะพอรู้กันมาบ้างว่า ในอดีต ตัวเกม PES บน PC นั้น พอร์ตออกมาได้ดูย่ำแย่กว่าตัวเกมในเครื่องคอนโซล และใช้เทคโนโลยีที่ตามคอนโซลอยู่หลายปี และแม้ว่า Konami จะเคยกล่าวว่า PES 2018 หรือภาคล่าสุดของ Pro Evolution Soccer บน PC จะเป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการเล่น ดังที่เราเคยเสนอข่าวไป แต่น่าเชื่อได้ว่าแฟนๆบน PC เองก็น่าจะยังลังเล หรือไม่มั่นใจใน PES 2018 บน PC และคิดว่าอาจจะเหมือนกับที่แล้วๆมา ซึ่งในการนี้ทาง Konami ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า การที่ PES บน PC ออกมาย่ำแย่นั้น เป็นเพราะทาง Konami จำเป็นจะต้องใช้ทรัพยากรคน เพื่อมุ่งเน้นในการพัฒนาเกมเพื่อตลาดหลัก และฐานแฟนหลัก นั่นก็คือ Xbox One และ…

Read More

[News] Square Enix ยืนยัน! เตรียมพอร์ต Final Fantasy XV ลง Steam ในช่วงต้นปี 2018!!

ภาคล่าสุดของเกมจินตนาการสุดท้าย ในที่สุดก็ลงให้กับ PC สักที จากการประกาศล่าสุดโดยทาง Nvidia ในงาน Gamescom วันนี้ โดยตัวเกมเวอร์ชั่น PC ของ Final Fantasy XV จะวางจำหน่ายทั้งบน Steam, Origin และ Windows Store ในช่วงต้นปี 2018 รวมทั้ง DLC ทั้งหมดที่วางจำหน่ายบนคอนโซลก็จะตามมาด้วย Nvidia กล่าวว่าตัวเกมยังสนับสนุนเครื่องมือถ่ายรูปบนวีดีโอเกมของตัวเอง ShadowPlay ที่จะบันทึกช่วงเวลาดีๆของคุณโดยอัตโนมัติ และหนึ่งในสิ่งที่จุดไฮไลท์ในครั้งนี้นั่นก็คือการต่อสู้บอสอันอลังการของ Final Fantasy Nvidia ยังประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า เทคโนโลยี GameWorks ของตัวเองจะถูกนำมาใช้ใน Final Fantasy XV เพื่อให้ได้ภาพที่สวยขึ้น รวมทั้ง Flow (สำหรับการจำลองของเหลว), HairWorks , ShadowWorks, Turf Effects และ VXAO ซึ่งข่าวนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรนัก เพราะทาง Square…

Read More

[News]BioWare ยืนยัน!จะไม่มีการอัปเดตเนื้อเรื่องเล่นคนเดียวให้ Mass Effect: Andromeda อีกต่อไป!

ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะได้ยินข่าวลือกันหนาหูเกี่ยวกับอนาคตของ Mass Effect: Andromeda ที่ดูไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่นักเพราะทาง BioWare อาจจะไม่มีแผนที่จะอัพเดตเนื้อหาคอนเทนท์ในส่วนของเนื้อเรื่องใหม่ๆให้กับตัวเกมอีกแล้ว (ซึ่งต่างจากภาคที่แล้วมาที่มี DLC เนื้อเรื่องอยู่หลายตัว) ตอนนี้ทาง BioWare ก็ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า “ในอัพเดตล่าสุด 1.10 จะเป็นอัพเดตตัวสุดท้ายของ Mass Effect: Andromeda และยังไม่มีแผนในอนาคตที่จะ Patch โหมดเล่นคนเดียว หรือคอนเทนท์ส่วนเนื้อเรื่องในเกม” หลังจากเพียง 5 เดือนนับจากตัวเกมวางจำหน่าย ก็เรียกได้ว่าเกือบจะโดนทิ้งแล้ว ในส่วนของ Patch เพื่อแก้ไขและปรับแต่งตัวเกม อาจจะยังมีอยู่ในอนาคต แต่สำหรับเนื้อเรื่องซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเกมซีรีส์นี้ คงถึงบทสรุปแล้ว ซึ่งทาง Studio ได้ชี้แจงว่า “ในช่วงต้นของการพัฒนา พวกเราตัดสินใจมุ่งเน้นเนื้อเรื่อง Mass Effect: Andromeda ในส่วนของ Pathfinder, การออกสำรวจกาแลคซี่ Andromeda และความขัดแย้งกับ Archon ตัวเกมได้รับการออกแบบมาให้ขยับขยายการเดินทางของ Pathfinder ผ่านทางกาแลคซี่ใหม่ ด้วยภารกิจผู้เล่นหลายคน APEX ที่มีฐานจากเนื้อเรื่อง และเราจะยังคงเล่าเนื้อเรื่องของกาแลคซี่ Andromeda…

Read More

[News] Bandai Namco ประกาศ Sword Art Online: Fatal Bullet ลง PS4, XB1 และ Steam ต้นปี 2018!!

เมื่อเร็วๆนี้ทาง Bandai Namco ได้ออกตัว Teaser แย้มโปรเจคใหม่ที่ชื่อ Projekt #1514 ซึ่งก็คือตัว Teaser ด้านบนนี้ New Sword Art Online: Fatal Bullet trailer upload https://t.co/uzcEAAZ6LX pic.twitter.com/JRGXGfnfok — Gematsu (@gematsucom) August 18, 2017 ตอนนี้ก็ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่า นั่นก็คือ Sword Art Online: Fatal Bullet โดยมีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงต้นปี 2018 บน PlayStation 4, Xbox One และ PC ซึ่งตัวเกมพัฒนาโดย Dimps ที่ีเคยมีผลงาน Dragon Ball Xenoverse ทั้ง 2 ภาค พร้อมเผย Trailer ที่มีรูปแบบเกมเพลย์จำนวนหนึ่งดังที่เห็นด้านบน…

Read More

[News]ผู้พัฒนาเผย! Skull&Bones มีระบบ Loot Boxes ยัน!ไม่ทำให้เป็นเกม Pay-2-Win อย่างแน่นอน!

คุณ Justin Farren ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ ผู้พัฒนาเกม Skull and Bones เกมแนวโจรสลัดที่เปิดตัวเมื่องาน E3 ที่ผ่านมา ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Gamespot และยืนยันว่า ตัวเกม Skull and Bones จะมีระบบจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเทมสำหรับแต่งตัว หรือระบบเปิดกล่อง Loot Boxes ที่กำลังเป็นที่นิยมในเกมยุคปัจจุบัน แต่ทางผู้พัฒนารู้ดีว่า ควรหลีกเลี่ยงที่จะทำให้เกมกลายเป็นเกมแบบ Pay-to-Win “ระบบเศรษฐกิจที่เราจำลอง จะเหมือนระบบเศรษฐกิจจริงๆของมหาสมุทรอินเดีย ดังนั้น สิ่งเหล่านี้จึงสำคัญมากสำหรับคนที่ส่งออกสินค้า, พ่อค้า จักรวรรดิ์ และสิ่งเหล่านี้สำคัญสำหรับคุณ และสิ่งที่ผมไม่อยากให้ผู้เล่นรู้สึกว่า มันทึกทักขึ้นมาจากจินตนาการ มันควรรู้สึกเหมือนอะไรบางอย่างที่คุณกำลังไล่ล่ามัน ใช้กล้องส่องทางไกลของคุณในการสอดส่องสิ่งที่อยู่บนเรือ ควรจะเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงโดยตรงกับสิ่งที่คุณต้องการ แต่คุณก็รู้ดีว่า ไม่มีอะไรเหมาะสมกับความเป็นโจรสลัดได้ดีเท่า หีบสมบัติ” Farren กล่าว Farren ยังได้เน้นย้ำว่า เขาและสิ่งที่ทีมของเขาปรารถนา คือการเลี่ยงโครงสร้างเกมแบบ Pay-to-Win แต่อย่างไรก็ตามก็ได้ขยายความว่า ระบบซื้อขายในเกม อาจจะเป็นฟีเจอร์ที่ใส่มาตั้งแต่วันที่เปิดให้เล่น “มันยังเร็วเกินไป (สำหรับการให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบซื้อขายในเกม)” เขากล่าว “สิ่งที่เราอยากทำคือการมั่นใจว่า ถ้าผู้เล่นต้องการสิ่งเหล่านี้…

Read More

[News] ผู้ร่วมก่อตั้งลั่น! NieR:Automata และ Yoko Taro คือผู้ที่ช่วยเหลือ Platinum Games เอาไว้!

แม้ว่าในปีนี้ จะมีเกมที่ยอดเยี่ยมออกมาหลายเกม ทั้งที่เราเพิ่งจะผ่านพ้นครึ่งปีแรกมาเพียงแค่เดือนเดียว แต่หนึ่งในเกมที่น่าประหลาดใจที่สุด ก็คือ NieR: Automata ที่พัฒนาโดย Platinum Games ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทั้งในแง่บทวิจารณ์และยอดขาย โดยทำยอดขายไปได้ 1.1 ล้านชุด และขึ้แท่นอันดับ 9 เกมบน PS4 ที่ขายดีที่สุด ในปัจจุบัน ซึ่งทางสตูดิโอเองก็ตกตะลึงในยอดขายระดับนี้ และยิ่งไปกว่านั้น เกมนี้ยังได้ช่วยเหลือสตูดิโอนี้อีกด้วย สำหรับ Platinum Games นั้น มีประวัติศาสตร์ที่สุดเหวี่ยงอยู่พอสมควร กับเกมของพวกเขาที่ได้รับเสียงตอบรับดี อาทิ Vanquish และ Bayonetta รวมถึงเกมอย่าง StarFox Zero และ Legend of Korra แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทุกอย่างก็แย่ลงกว่าเดิมสำหรับ Platinum เพราะทาง Microsoft ได้ประกาศยกเลิกเกมฟอร์มยักษ์ Scalebound ไป ซึ่งมีผลทางด้านการเงินกับทาง Platinum เป็นอย่างมาก แต่ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่เมื่อวางจำหน่าย Nier: Automata…

Read More