[News]ผู้พัฒนาเผย! Skull&Bones มีระบบ Loot Boxes ยัน!ไม่ทำให้เป็นเกม Pay-2-Win อย่างแน่นอน!

คุณ Justin Farren ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ ผู้พัฒนาเกม Skull and Bones เกมแนวโจรสลัดที่เปิดตัวเมื่องาน E3 ที่ผ่านมา ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Gamespot และยืนยันว่า ตัวเกม Skull and Bones จะมีระบบจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเทมสำหรับแต่งตัว หรือระบบเปิดกล่อง Loot Boxes ที่กำลังเป็นที่นิยมในเกมยุคปัจจุบัน แต่ทางผู้พัฒนารู้ดีว่า ควรหลีกเลี่ยงที่จะทำให้เกมกลายเป็นเกมแบบ Pay-to-Win “ระบบเศรษฐกิจที่เราจำลอง จะเหมือนระบบเศรษฐกิจจริงๆของมหาสมุทรอินเดีย ดังนั้น สิ่งเหล่านี้จึงสำคัญมากสำหรับคนที่ส่งออกสินค้า, พ่อค้า จักรวรรดิ์ และสิ่งเหล่านี้สำคัญสำหรับคุณ และสิ่งที่ผมไม่อยากให้ผู้เล่นรู้สึกว่า มันทึกทักขึ้นมาจากจินตนาการ มันควรรู้สึกเหมือนอะไรบางอย่างที่คุณกำลังไล่ล่ามัน ใช้กล้องส่องทางไกลของคุณในการสอดส่องสิ่งที่อยู่บนเรือ ควรจะเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงโดยตรงกับสิ่งที่คุณต้องการ แต่คุณก็รู้ดีว่า ไม่มีอะไรเหมาะสมกับความเป็นโจรสลัดได้ดีเท่า หีบสมบัติ” Farren กล่าว Farren ยังได้เน้นย้ำว่า เขาและสิ่งที่ทีมของเขาปรารถนา คือการเลี่ยงโครงสร้างเกมแบบ Pay-to-Win แต่อย่างไรก็ตามก็ได้ขยายความว่า ระบบซื้อขายในเกม อาจจะเป็นฟีเจอร์ที่ใส่มาตั้งแต่วันที่เปิดให้เล่น “มันยังเร็วเกินไป (สำหรับการให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบซื้อขายในเกม)” เขากล่าว “สิ่งที่เราอยากทำคือการมั่นใจว่า ถ้าผู้เล่นต้องการสิ่งเหล่านี้…

Read More

[News] ผู้ร่วมก่อตั้งลั่น! NieR:Automata และ Yoko Taro คือผู้ที่ช่วยเหลือ Platinum Games เอาไว้!

แม้ว่าในปีนี้ จะมีเกมที่ยอดเยี่ยมออกมาหลายเกม ทั้งที่เราเพิ่งจะผ่านพ้นครึ่งปีแรกมาเพียงแค่เดือนเดียว แต่หนึ่งในเกมที่น่าประหลาดใจที่สุด ก็คือ NieR: Automata ที่พัฒนาโดย Platinum Games ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทั้งในแง่บทวิจารณ์และยอดขาย โดยทำยอดขายไปได้ 1.1 ล้านชุด และขึ้แท่นอันดับ 9 เกมบน PS4 ที่ขายดีที่สุด ในปัจจุบัน ซึ่งทางสตูดิโอเองก็ตกตะลึงในยอดขายระดับนี้ และยิ่งไปกว่านั้น เกมนี้ยังได้ช่วยเหลือสตูดิโอนี้อีกด้วย สำหรับ Platinum Games นั้น มีประวัติศาสตร์ที่สุดเหวี่ยงอยู่พอสมควร กับเกมของพวกเขาที่ได้รับเสียงตอบรับดี อาทิ Vanquish และ Bayonetta รวมถึงเกมอย่าง StarFox Zero และ Legend of Korra แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทุกอย่างก็แย่ลงกว่าเดิมสำหรับ Platinum เพราะทาง Microsoft ได้ประกาศยกเลิกเกมฟอร์มยักษ์ Scalebound ไป ซึ่งมีผลทางด้านการเงินกับทาง Platinum เป็นอย่างมาก แต่ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่เมื่อวางจำหน่าย Nier: Automata…

Read More

[News] รวมสถิติที่น่าสนใจ! ของ PlayerUnknown’s Battlegrounds หลังเปิดให้เล่นเป็นเวลา 4 เดือน!

นับตั้งแต่วางจำหน่ายในร้านค้า Steam เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้เข้าร่วมเล่น PlayerUnknown’s Battlegrounds ไปแล้วเป็นจำนวน 10 ล้านตา ด้วยจำนวนเวลาการเล่นกว่าพันล้านนาที พร้อมจำนวนผู้เล่นพร้อมกันที่สูงลิ่ว จึงไม่แปลกใจเลยว่า สิ่งเหล่านี้ทำให้เกม Early Access ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ Battle Royale เกมนี้ กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมที่สุดเกมหนึ่งในปีนี้ ไปโดยปริยาย ซึ่งทางทีมงาน Bluehole ผู้พัฒนา ก็ได้ให้ข้อมูลสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับ PlayerUnknown’s Battlegrounds กับทาง IGN ไม่ว่าจะเป็นอาวุธที่ได้รับความนิยมที่สุด จำนวนผู้เล่นที่ตายด้วยอาวุธปืน การฆ่าที่มีระยะไกลที่สุดและอื่นๆ โดยรายละเอียดมีดังนี้ จำนวนผู้เล่นที่ถูกฆ่าโดยปืนชนิดต่างๆ – Assault Rifle หรือปืนไรเฟิล – 56.97% – Shotguns หรือปืนลูกซอง – 15.59% – SMGS หรือปืนกลมือ- 13.73% – Sniper Rifles หรือปืนสไนเปอร์ส่องระยะไกล- 8.03% –…

Read More

[News] Sony เตรียมอัพเดตเฟิร์มแวร์ PlayStation 4 เป็น 5.0 พร้อมรองรับภาษาไทย!

ทาง Sony เรียมที่จะอัพเดตเฟิร์มแวร์ของ PlayStation 4 เป็นเวอร์ชั่น 5.0 ทำให้ผู้ที่มีเครื่อง PS4 Pro จะสามารถสตรีมมิ่งผ่านทาง Twitch ได้ที่ความละเอียด 1080p ที่ 60 fps นอกจากนี้จะมีฟีเจอร์เพิ่มเข้ามา อาทิ การปรับปรุงบัญชีหลักบัญชีย่อย, ความสามารถในการติดตามบัญชีอื่นๆ และการเพิ่มเติมการแจ้งเตือนใน Quick Menu การสตรีมมิ่งผ่าน Twitch ที่ความละเอียด 1080p ที่ 60 fps จะจำกัดเฉพาะเฟิร์มแวร์ 5.0 บนเครื่อง PlayStation 4 Pro เท่านั้น และคุณยังสามารถใช้ในการทำ Remote Play และ Share Play ได้ที่ความละเอียด 1080p ด้วย ในเฟิร์มแวร์ 5.0 คุณสามารถที่จะติดตามบัญชีคนอื่นๆ คล้ายๆกับระบบใน Xbox One แต่เฉพาะบัญชีที่ได้รับการยืนยันเท่านั้น อาทิ…

Read More

[News]Tales from the Borderlands ส่อแววไม่มีภาคต่อ! เหตุเสียงตอบรับดีแต่ยอดขายไม่ดีตาม!

แม้จะได้รับเสียงตอบรับที่ดี แต่ Tales from the Borderlands กลับไม่ประสบความสำเร็จในแง่ยอดขาย สำหรับ Telltale Games และนั่นทำให้อาจจะไม่มีภาคต่อสำหรับเกมนี้ ตามที่ผู้กำกับ Nick Herman กับทีมงาน Telltale และ Gearbox ได้เข้าพูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนาเกมนี้ กับทาง Campo Santo quarterly  หลังจากที่จบ Season แม้ว่าจะได้รับเสียงวิจารณ์ไปในทางที่ดี แต่ทาง Herman ก็ยอมรับว่า ยอดขายของ Tales from the Borderlands ก็ไม่ได้ถึงกับยอดเยี่ยม คือมันก็พอใช้ได้ และไม่ขาดทุนอะไร แต่พอเทียบกับยอดขายซีรีส์ The Walking Dead แล้ว มันไปได้ไม่ถึงระดับเดียวกันกับซีรีส์นั้น และสิ่งนี้นำไปสู่ความกดดันที่จะต้อง จบ Season ของเกมนี้โดยไว แล้วโยกย้ายทีมงานไปยังโปรเจคอื่น ซึ่งทาง Herman ไม่เห็นด้วยในตอนแรก เพราะต้องการจะจบเนื้อเรื่องให้สมบูรณ์มากกว่า แต่สุดท้าย Herman ก็ยอมแพ้…

Read More

[News] ผู้พัฒนา PUBG ออกโรงชี้แจง! เหตุแฟนๆไม่พอใจ ระบบกล่องใหม่ที่ต้องจ่ายเงินเพื่อเปิด!

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทาง Bluehole ผู้พัฒนาเกม PlayerUnknown’s Battleground ได้ประกาศเปิดตัวระบบกล่องและกุญแจใหม่ให้กับตัวเกม โดยมี 2 กล่องใหม่ นั่นคือ Survivor Crate และ Wanderer Crate ที่สามารถเปิดได้ฟรีๆ และอีกแบบคือ Gamescom Invitational Crate นั้นจะต้องซื้อกุญแจพิเศษในการไข (คล้ายๆกล่องของ CSGO) ในราคาคีย์ละ $2.5 และการประกาศนี้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆกันอย่างเนืองแน่น และมีแฟนเกมจำนวนมากคัดค้านว่าเกมในรูปแบบ Early Access ไม่ควรจะมีการจ่ายเงินเพื่อซื้อ DLC ของแต่ง ซึ่งวันนี้ทาง Bluehole ได้ออกมาตอบและอธิบายว่า ต้องการที่จะทดสอบระบบก่อนที่ PUBG จะออกจาก Early Access และกลายเป็นเกมเต็มอย่างเป็นทางการ ในโพสของ Steam Brendan “Playerunknown” Greene ได้ระบุถึงเรื่องนี้โดยตรง และกล่าวว่า เขาเข้าใจถึงความวิตกกังวลของแฟนๆ เกี่ยวกับระบบการซื้อขายในเกม แต่อย่างไรก็ตาม เขาระบุว่านี่เป็นเพียงการทดสอบเบื้องต้นสำหรับระบบธุรกิจ กล่องและกุญแจแบบจ่ายเงิน เพื่อนำไปพัฒนาให้เสถียรขึ้นในระบบการซื้อขายในเกมในอนาคต “แนวคิดมันคือการทดสอบ…

Read More

[News] Friday the 13th: The Game ทำยอดขายได้แล้ว 1.8 ล้านชุด!

Friday the 13th: The Game นั้นทำยอดขายได้แล้ว 1.8 ล้านชุดนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่อย่างไรก็ตาม Wes Keltner แห่ง Gun Media ผู้จัดจำหน่ายยอมรับว่าหนทางยังอีกยาวไกลและยากลำบาก “เป็น 2 เดือนที่ยาวนานเหลือเกินสำหรับทีมของเราที่ Gun Media และ IllFonic เรามีชุมชนชาวเกมที่สนับสนุนเรานับตั้งแต่เปิดตัว ในขณะที่หลายสิ่งหลายอย่างก็ไม่ได้ราบรื่นซะทีเดียว แต่เราก็มั่นใจที่จะเดินหน้าต่อ ทีมก็เติบโตขึ้นและเราสัญญาว่าจะทำงานเพื่อเพิ่มเนื้อหาคอนเทนท์ และอะไรให้ทำในเกมมากขึ้น และแน่นอน เนื้อหาคอนเทนท์สำหรับเล่นคนเดียว ใส่เข้ามาในเกม” Keltner กล่าว นับตั้งแต่วางจำหน่าย Friday the 13th: The Game ประสบปัญหาบั๊กและข้อผิดพลาดต่างๆที่ทำให้ผู้เล่นที่ซื้อมาวันแรกต้องเสียอารมณ์ แต่ดูเหมือนว่าทีมงานเองก็พยายามลงแรงเพื่อแก้ไขความไม่พอใจให้กับแฟนๆ และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้เล่นบน Xbox One ก็ได้รับ Patch แก้ไขดังที่ชาวเกมร้องขอเข้ามา นับตั้งแต่ตัวเกมวางจำหน่าย ซึ่งทีมงานก็ได้ให้สัญญาว่า เนื้อหาคอนเทนท์แบบเล่นคนเดียวจะมาในปีนี้ Source :…

Read More

[News] Take-Two ยอมรับ! ตลาด PC สำคัญมาก แต่ยังไม่ยืนยันว่า RDR2 จะลง PC!!

Take-Two บริษัทแม่ของ Rockstar ผู้พัฒนาเกม Grand Theft Auto V และ Red Dead Redemption 2 ได้เปิดเผยในรายงานผู้ถือหุ้นประจำปี ว่าได้รับคำถามมามากมายเกี่ยวกับ Red Dead Redemption, GTA Online และตลาด PC ซึ่ง Take-Two ได้ถูกถามตรงๆเกี่ยวกับเรื่องการพิจารณานำเกมในไตเติลหลักของบริษัทมาลง PC ในการนี้คุณ Karl Slatoff ประธานบริษัท ได้กล่าวว่า มันแล้วแต่เกม “บางเกมนั้นทำยอดขายได้ดีบน PC ยกตัวอย่างเช่น Civilization และ XCOM” เขากล่าว “ข่าวดีก็คือตลาด PC นั้น มีผลสำหรับเรา มันเป็นตลาดที่ใหญ่สำหรับเรา มันเป็นตลาดหลักที่มีผู้บริโภคจำนวนมากอยู่ มันเป็นตลาดดิจิทัลที่เด่นมาก ซึ่งมันไม่มีอุปสรรคในการเข้าหาผู้บริโภค ดังนั้น สำหรับเราแล้ว ตลาด PC สำคัญมาก มันน่าตื่นเต้นและเป็นสิ่งที่เรากำลังมุ่งมั่นอยู่” ในขณะที่ผู้ร่วมลงทุนอื่นได้ถาม Strauss…

Read More