[News] เหตุผลที่ FF7 Rebirth สามารถสร้างโลกเปิดไร้รอยต่อได้ เป็นเพราะการทำลง PS5 แพลตฟอร์มเดียว

Final Fantasy 7 Rebirth กลายเป็นเกมที่ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งสื่อและผู้เล่น ด้วยรูปแบบ Open World ไร้รอยต่อ และเป็นสิ่งที่ผู้อำนวยการสร้างของเกมยอมรับว่า คงไม่สามารถเป็นไปได้ หากพัฒนาเกมนี้ ลงให้กับหลายแพลตฟอร์มพร้อมกัน
.
จากการพูดคุยกับทาง The Washington Post คุณ Yoshinori Kitase ผู้อำนวยการสร้าง Final Fantasy อธิบายเกี่ยวกับการพัฒนา Rebirth ให้เป็น Exclusive บน PS5 และทำให้ทีมสามารถสร้างโลกเปิดที่กว้างใหญ่เกินกว่า Midgar ของภาค Remake ด้วยสภาพแวดล้อมที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมให้ทำมากมาย ตั้งแต่การเก็บทรัพยากร คราฟต์ของ ทำภารกิจเสริม ล่ามอนสเตอร์ และขี่โชโกโบะท่องไปตามแผนที่
.
คุณ Kitase ยอมรับว่า ถ้าทีมงานไม่พัฒนา Rebirth ลงให้กับ PS5 แพลตฟอร์มเดียวก่อน แผนที่โลกของเกมก็คงไม่ไร้รอยต่อแบบนี้ และการออกแบบเกมก็จะมีความหลากหลายที่ด้อยลงไปอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย รวมถึงการนำชิ้นส่วนต่างๆ จากภาคก่อนหน้ามาใช้ซ้ำ แลการเก็บทีมพัฒนาเดิม 80% เอาไว้ ก็ทำให้การพัฒนาเกมเร็วขึ้น เมื่อเทียบกับ Final Fantasy 7 Remake
.
Final Fantasy 7 Rebirth วางจำหน่ายแล้วบน PS5

Source: https://www.vg247.com/final-fantasy-7-rebirths-single-platform-development-key-to-seamless-world-producer

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น