[News] ผู้กำกับยอมรับ “ไม่เคยคิด” ที่จะใส่ระบบ Multiplayer ไม่ว่ารูปแบบใดก็ตาม ใน Dragon’s Dogma 2

ด้วยแนวคิดของคุณ Hideaki Itsuno ผู้กำกับ Dragon’s Dogma ภาคแรกที่ต้องการพัฒนาให้เป็นเกมที่มอบประสบการณ์การเล่นคนเดียวล้วนๆ แต่จะมีเพื่อนร่วมทางควบคุมด้วย AI ที่เรียกว่า Pawns ทำให้เป็นการจำลองความรู้สึกเหมือนเล่นเกม MMORPG กับผู้เล่นอื่น
.
ในขณะที่ Dragon’s Dogma 2 ซึ่งเป็นภาคต่อมุ่งเป้าที่จะขยายในทุกแง่มุมของภาคแรก ตั้งแต่โลก Open World ที่กว้างใหญ่ ขึ้นไปจนถึงจำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ที่นำเสนอในเกม และอื่นๆ แต่การเป็นเกมแบบเล่นคนเดียวก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไป
.
ล่าสุดจากบทสัมภาษณ์กับทาง Automaton คุณ Itsuno ได้รับคำถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่จะมีตัวเลือกโหมดการเล่นแบบ Multiplayer ใน Dragon’s Dogma 2 ที่จะให้ผู้เล่นรับบทบาทแตกต่างกันไปแล้วออกสำรวจโลกเปิดกว้างไปด้วยกัน แต่เขายอมรับว่า “ไม่เคยพิจารณาให้มีตัวเลือกแบบนั้นในเกม” และไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนแปลงแนวคิดดั้งเดิมที่จะสร้างประสบการณ์การเล่นคนเดียวที่ให้ความรู้สึกเหมือนเกมแบบผู้เล่นหลายคนด้วย
.
“พวกเราไม่เคยคิดที่จะใส่ระบบ Multiplayer ไม่ว่ารูปแบบใดให้กับ Dragon’s Dogma 2 ผมคิดว่าเกมออนไลน์ก็มีจุดดีของมัน เหมือนกับเกมออฟไลน์ที่มีข้อดีเช่นกัน แต่แนวคิดของ Dragon’s Dogma โดยดั้งเดิมคือ การรวมองค์ประกอบเกมเพลย์ที่สนุกสนานอย่างที่หาไม่ได้ในเกมออฟไลน์ทั่วไป ในขณะที่ตัดส่วนของ ‘ความยุ่งยาก’ ทั้งหมดของเกมออนไลน์ทิ้งไป และนี่คือไอเดียเบื้องต้นของเกมภาคแรก และผมก็ไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลงด้วย”
เขาอธิบาย
.
Dragon’s Dogma 2 มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5, XBSX|S และ PC ในวันที่ 22 มี.ค. นี้

Source: https://gamingbolt.com/dragons-dogma-2-devs-are-not-considering-any-form-of-multiplayer

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น