[News] Dragon Ball: Sparking! Zero จะมีโหมดเล่นคนเดียว ที่ผู้เล่นเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ให้ต่างจากในอนิเมะได้

ทาง Bandai Namco ได้ออกวิดีโอตัวอย่างใหม่ของ DRAGON BALL: Sparking! ZERO ภาคล่าสุดของซีรีส์ Budokei Tenkaichi ที่เป็นการเปิดเผย 2 โหมดหลักของเกมภาคนี้ นั่นคือ Episode Battle และ Custom Battle
.
โดย Episode Battle ก็คือโหมด Single-player ที่จะให้ผู้เล่นได้เห็นเนื้อเรื่องในมุมมองของ 8 ตัวละคร รวมทั้งโงกุน และเบจิต้า และเพลิดเพลินไปกับฉากการต่อสู้ครั้งสำคัญจากในอนิเมะ ซึ่งแต่ละด่าน คุณจะได้เล่นและพบเจอกับฉากการต่อสู้จากใน Dragon Ball Z และ Dragon Ball Super ซึ่งจำนวนด่าน ก็ขึ้นอยู่กับตัวละคร อย่างโงกุนจะมีจำนานด่านเยอะที่สุด โดยเริ่มต้นจากตอนเจอกับราดิช ไปจนถึงการต่อสู้ใน Tournament of Power Saga เป้าหมายของโหมดนี้คือการทำให้ผู้เล่นสะใจไปกับความท้าทายที่ตัวละครและผองเพื่อนได้เจอ นอกจากนี้ในบางคัทซีนจะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์เนื้อเรื่องจากมุมมองบุคคลที่ 1 ที่จะทำให้ผู้เล่นอินไปกับการเล่นเป็นตัวละครดังกล่าวด้วย
.
และในบางด่าน ผู้เล่นจะสามารถเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นของเนื้อเรื่องให้แตกต่างจากในอนิเมะได้ ขึ้นอยู่กับการกระทำและการตัดสินใจของคุณ
.
ส่วน Custom Battle ก็คือ การสร้างฉากการต่อสู้ของตัวเอง ที่ใน Custom Battle จะมีแยกย่อยเป็น Bonus Battles ที่จะเป็นโหมดสำหรับให้คุณสร้างสถานการณ์การต่อสู้ของตัวเอง ในโหมดนี้จะมีเงื่อนไขการเอาชนะที่แตกต่างกันไป และบางครั้งอาจจะมีอีเวนต์คัทซีนขึ้นมากลางทาง ทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการต่อสู้ที่แตกต่างจากปกติ และใน Edit Mode คุณสามารถที่จะตั้งค่าตัวละครที่จะเล่นได้อิสระ รวมถึงคัทซีนก่อนและหลังต่อสู้ ทำให้คุณสร้างการต่อสู้ออริจินอลของตัวเองได้อย่างแท้จริง แล้วการต่อสู้ที่คุณสร้างเอง ยังสามารถอัปโหลดและดูการต่อสู้เหล่านี้ ที่ผู้เล่นทั่วโลกสร้างขึ้น
.
แล้วคุณยังสามารถปรับแต่งเนื้อหาที่มีอยู่แล้วด้วย Bonus Battles โดยใช้การต่อสู้ที่มีอยู่แล้วได้ อย่างเช่น คุณอาจจะใช้ มร.ซาตาน เข้าไปต่อสู้กับ เทพเจ้าแห่งสงคราม บีรุส พร้อมกับ วิส อาจารย์เทพทำลายล้าง พร้อมกันก็ได้
.
นอกเหนือจาก 2 โหมดนี้ DRAGON BALL: Sparking! ZERO จะมีโหมด Multiplayer แบบ Local ด้วย “แต่มีเงื่อนไข”
.
โดยคุณ Jun Furutani ผู้อำนวยการสร้างของ DRAGON BALL: Sparking! ZERO เปิดเผยว่า ด้วยการที่เกมต้องการให้ผู้เล่นสวมบทเป็นตัวละครใน Dragon Ball จริงๆ และอยากแสดงให้เห็นเอฟเฟคลมพัดกระจาย และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงจากการชาร์จพลัง รวมถึงก้อนหินและอาคารต่างๆ สามารถพังเสียหายจากการต่อสู้ได้อย่างมีไดนามิค ด้วยขุมพลังของคอนโซลยุคล่าสุด ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะใส่ระบบ Multiplayer แบบแบ่งหน้าจอ แล้วยังคงไว้ซึ่งองค์ประกอบหลักสำคัญเหล่านี้ ทำให้ทีมงานคิดในใจเสมอว่า จะสร้างเกมนี้ โดยมีระบบ Multiplayer แบบออนไลน์ และโหมด Single-player แบบออฟไลน์
.
แต่พวกเขาก็อยากที่จะทำให้ผู้เล่นจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สามารถเพลิดเพลินกับเกมในหลากหลายสถานการณ์ ดังนั้น หลังจากที่พิจารณาอย่างรอบคอบ ทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะใส่ระบบ Multiplayer แบบแบ่งหน้าจอเข้ามาในเกม เฉพาะในฉาก “Hyperbolic Time Chamber” (ห้องกาลเวลาในวิหารพระเจ้า) เท่านั้น รวมถึงผู้เล่น 2 คน ไม่สามารถเลือกตัวละครซ้ำกันได้ แม้ว่าจะมีข้อจำกัด แต่ทีมงานก็หวังว่า โหมดนี้จะทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับการเล่น Local กับเพื่อนและครอบครัว
.
DRAGON BALL: Sparking! ZERO มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC และคอนโซล ในวันที่ 11 ต.ค. นี้ พร้อมรองรับซับไตเติลภาษาไทย

DRAGON BALL: Sparking! ZERO – Game Mode Showcase

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น