[News] ผู้กำกับเผย ในโลกของ Elden Ring มีองค์ประกอบเล็กๆ อย่างหนึ่ง ที่ยังไม่มีผู้เล่นคนใดที่ได้พบเจอจนถึงตอนนี้

ในที่สุดเหล่าผู้มัวหมองก็ได้เห็นโฉมแรกของ Shadow of the Erdtree เนื้อหา DLC ตัวแรกของ Elden Ring เกมแอ็คชัน RPG Open World ผลงานจาก FromSoftware กันแล้ว และกำลังเฝ้ารอคอยที่จะกลับไปยังดินแดนมัชฌิมา ในเดือน มิ.ย. ที่จะถึงนี้ ซึ่งในระหว่างนี้ คุณ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับของเกมและเป็นประธาน FromSoftware ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ เพื่อเผยรายละเอียดมากขึ้น
.
ล่าสุดจากบทสัมภาษณ์กับทาง IGN คุณ Miyazaki เปิดเผยถึงรายละเอียดและแนวคิดของ FromSoftware ในการสร้างเกม Open World ที่ไม่มีการจูงมือผู้เล่นให้ไปทำตามที่เกมบอก เหมือนอย่างเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกัน
.
“สิ่งที่ผมอยากจะย้ำคือ เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างเกม Open World ที่ให้ความรู้สึกแบบดั้งเดิม เราไม่ได้สร้างเกมยาก แต่เราสร้างเกมที่มีความท้าทาย และเพื่อให้บรรลุสิ่งนั้น เราจำเป็นจะต้องมีภัยคุกคามและอันตราย และเราต้องมีความไม่รู้” เขากล่าวกับ IGN
.
ซึ่ง “ความไม่รู้” เป็น 1 ในจุดแข็งสำคัญของซีรีส์ Souls มาอย่างยาวนาน ด้วยความลับและจุดหักมุมมากมายตลอดทางที่ได้เจอในโลกกว้างใหญ่ อย่างที่ PCGamer พูดถึงในตอนที่ได้เจอ Ash Lake ใน Dark Souls ภาคแรก มันให้ความรู้สึกเหมือนว่า ได้ค้นพบอะไรบางอย่าง หรืออย่างกำแพงล่องหนที่ทำให้คุณได้พบเจอสิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เจอ นั่นคือ ความรู้สึกว่าได้ค้นพบอย่างที่คุณ Miyazaki กล่าวถึง
.
“ไอเดียหลักของเราคือการเชื่อใจผู้เล่น เราเชื่อว่าพวกเขาจะก้าวข้ามความท้าทายเหล่านี้ได้ และเราเชื่อว่าเขาจะค้นพบสิ่งเหล่านี้ และผมคิดว่าการเชื่อใจพวกเขา เป็นการสร้างพื้นที่ที่ดีสำหรับพวกเขาในการเล่นและออกสำรวจ” คุณ Miyazaki กล่าว
.
แต่ที่น่าสนใจที่สุดจากบทสัมภาษณ์คือ IGN ถามคุณ Miyazaki โดยตรงว่า ใน Elden Ring ยังมีอะไรที่ผู้เล่นยังไม่ได้พบเจอด้วยรึเปล่า
.
“สำหรับผมโดยส่วนตัวแล้ว มันก็มีองค์ประกอบเล็กๆ อันหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครได้พบเจอ ดังนั้น ไม่ว่าผู้เล่นจะตีความอย่างไร หรือออกสำรวจและเล่นต่อไป แต่นั่นคือสิ่งที่ผมรอคอยอยู่ ผมคิดว่า คำถามคือ จะเจอเมื่อไหร่ ไม่ใช่ยังมีหรือไม่ แต่อาจจะเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ยังคงไม่มีใครพบเจอ” เขากล่าวตอบ
.
Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 มิ.ย. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น