[News] Gust ยอมรับว่าซีรีส์ Atelier จะลดฉากแฟนเซอร์วิสให้น้อยลง เพื่อให้เกมดึงดูดฐานผู้เล่นได้มากขึ้น

ในที่สุด Atelier Ryza 3: Alchemist of the End & the Secret Key ก็ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ บน PS4, PS5, Switch และ PC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการที่ Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout ภาคแรกถือว่าเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ที่เป็นมิตรกับผู้เล่นหน้าใหม่ด้วยเรื่องราวอบอุ่นหัวใจ ส่วน Atelier Ryza 2: Lost Legends and the Secret Fairy ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดของซีรีส์ ทำให้ภาคสุดท้ายปิดฉากไตรภาคของ Reisalin “Ryza” Stout ดูจะแบกรับความคาดหวังอย่างมากเลยทีเดียว
.


ซึ่งคุณ Junzo Hosoi หัวหน้าผู้อำนวยการสร้างและหัวหอกของ Gust ผู้พัฒนาเกมซีรีส์นี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Nintendo Life ในหลายๆ ประเด็นที่เกี่ยวกับตัวเกม ตั้งแต่เหตุผลที่ภาคนี้ได้รับการพัฒนาเป็นเกมไตรภาค ไปจนถึงโลกของเกม
.
ที่น่าสนใจคือมีการพูดถึง “ฉากแฟนเซอร์วิส” ที่คุณ Hosoi ยอมรับว่า ทีมงานตัดสินใจที่จะลดฉากเหล่านี้ลงไปเพื่อให้เกมมีฐานผู้เล่นที่มากขึ้น และอยากให้ชาวเกมเมื่อนึกถึง Gust ก็จะนึกถึงเกม JRPG คุณภาพสูงมากกว่า
.
“หลังจากที่เคยรีวิวเกมบน Switch หลายๆ ภาคในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เราสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่คุณอาจจะเรียกมันว่า ฉากแฟนเซอร์วิสไปเน้นความเป็นเกม RPG มากขึ้นที่เรารู้สึกว่าทีมงานกำลังพยายามที่จะดึงดูดฐานผู้เล่นจำนวนมากขึ้น มันคือการตัดสินใจจริงๆ ของทางทีมงานที่ตั้งใจจะเปลี่ยนแนวทางของแฟรนไชส์ให้เป็นแบบนี้ใช่หรือไม่?” ทาง Nintendo Life ถาม
.


“ใช่แล้ว เราอยากจะให้ผู้เล่นจำนวนมากเท่าที่จะเป็นไปได้หยิบเกมของเราขึ้นมาเล่น ด้วยเหตุผลนี้ เราจึงรับฟังความเห็นของผู้เล่นที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง และคิดเนื้อหาคอนเทนต์ที่จะทำให้พวกเขาเพลิดเพลินไปกับมันอีกครั้ง พวกเราจะยินดีมากๆ ถ้าชาวเกมจำนวนมากเมื่อคิดถึงเกมแนว JRPG แล้วนึกถึงเกมของ Gust”

คุณ Hosoi ตอบ


Atelier Ryza 3: Alchemist of the End & the Secret Key วางจำหน่ายแล้ว บน PS4, PS5, Switch และ PC
.
Source: https://www.nintendolife.com/…/atelier-ryza-3s-producer…

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น