[News] มันไม่ง่ายเลยที่จะทำให้เกมเมอร์รู้สึกเหยดดดกับกราฟฟิกเกมใหม่ๆ


วีดีโอเปรียบเทียบ Ryse: Son of Rome บน XBOXONE และ PC

Crytek ผู้พัฒนา Crysis และ Ryse: Son of Rome ที่เราๆท่านๆรู้จักกันดีในนามของบริษัทที่ทำเกมได้สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นผู้ออกแบบและพัฒนา CryEngine อันโด่งดัง โดย Far Cry และ Crysis นั้นได้ออกมาสร้างความประทับใจให้ผู้เล่นเป็นอย่างมากในเรื่องกราฟฟิกชั้นยอด อย่างไรก็ตาม ทางผู้พัฒนาก็ได้ออกมาบอกว่า มันไม่ง่ายแล้วที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกประทับใจกับกราฟฟิกอันงดงามอย่างที่เคยทำมา

“มันไม่เหมือนสมัยออก Crysis ใหม่ๆแล้วว่ะคุณ คือเราอยู่ในอุตสาหกรรมที่เข้าใกล้ขีดสุดของคุณภาพกราฟฟิกแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องยากมากขึ้นที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึก โอ้ว เหยดร๊อค กับกราฟฟิกอันสวยงาม แต่ก็อย่างว่านั่นแหละ ม้นก็ยังพอมีช่องว่างให้เราได้ค้นหาเทคนิคใหม่ๆเหมือนกัน เราเองก็พยายามหาวิธีที่จะทำให้มันดีขึ้นเท่าที่จะพอเป็นไปได้แหละ”

Nicolas Schulz หัวหน้าทีมเทคนิคเรนเดอร์ กล่าวในบทสัมภาษณ์กับ DSOGaming

Schulz ยังกล่าวเพิ่มเติมถึง ขีดจำกัดของ High-end GPU บน PC และคอนโซลในปัจจุบัน ว่า GPU ของ PC นั้นยังห่างไกลนักที่จะรันถึงระดับ 60FPS ที่ความละเอียด 4K ซึ่ง 4K เป็น 4 เท่าของความละเอียด 1080p ที่แพร่หลายในปัจจุบัน เพราะในคอนโซลสามารถทำความเร็วขนาดนี้ได้เนื่องจากคอนโซลมี GPU ที่ยอดเยี่ยม แต่คิดในแง่ดีคือทางผู้พัฒนาก็สามารถพัฒนาเทคนิคใหม่ๆที่น่าสนใจขึ้นในคอนโซลเพื่อเอามาปรับใช้ในอนาคตได้

Ryse: Son of Rome กำลังจะออกวางจำหน่ายใน PC ในวันที่ 10 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดย Crytek ได้ประกาศว่าได้ถอดฟีเจอร์ Microtransaction ที่มีใน XBOXONE ออกจากเวอร์ชั่น PC ที่กำลังจะวางขายนี้ ถ้าใครอยากรู้ว่าคอมพิวเตอร์ตัวเองจะสามารถเล่นเกมนี้ได้หรือไม่ก็อย่าลืมไปเช็คสเปคที่ต้องการสำหรับเกมนี้กันนะแจ้

2646486-0954636940-26443

Source : Gamespot
แปลและเรียบเรียงใส่ไข่แบบเอามันส์เล็กๆน้อยๆ : แอด ป.

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น