[News] ผู้กำกับ XCOM2 สาบานต่อหน้าหนังสือวิทย์! ลั่น ไม่ได้แบ่งส่วนเกมเต็มมาขายเป็น DLC จริงจริ๊ง!!

หลังจากที่ XCOM 2 ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ สเปค PC ที่ใช้เล่นเกม XCOM 2 พร้อมระบุรายละเอียดเกี่ยวกับ DLC Season Pass ที่จะเติมให้กับตัวเกมในอนาคต ดังที่เราเคยได้นำเสนอข่าวไป (อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่ LINK) แน่นอนว่าชาวเกมตอบรับเกี่ยวกับเรื่องนี้ในทางลบกันพอสมควรว่าเป็นการแบ่งส่วนเกมเต็มมาขายแยกเป็น DLC เหมือนการตลาดห่วยๆของบางค่ายอย่าง EA(นามสมมติ) รึเปล่า

JakeSolomon1

ในการนี้ Jake Solomon ผู้กำกับเกมนี้ได้ออกมายืนยันว่า DLC ของ XCOM 2 ไม่ได้เป็นการแบ่งเนื้อหาจากเกมเต็มมาขายแยกอย่างแน่นอน

“ขอสาบานต่อหน้าหนังสือวิทยาศาสตร์เลย ว่าเราไม่ได้ตัดเนื้อหาของเกมออก เพราะเราจะไม่เริ่มต้นพัฒนา DLC จนกว่าจะทำเกมหลักเสร็จ”
Solomon กล่าวกับทาง Gamespot

2K ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ XCOM 2’s Digital Deluxe Edition และ Reinforcement Pack expansion pass โดยในตัวเกม XCOM 2 Digital Deluxe ที่มีราคาถึง $75 (โซนไทย 1749 บาท) จะได้รับตัวเกมพร้อม Soundtrack และ Reinforcement Pack ซึ่งประกอบไปด้วย Expansion จำนวน 3 ตัว

แน่นอนว่าเป็นเรื่องปกติของเกมในสมัยนี้ไปซะแล้วที่จะใช้การตลาดแบ่งส่วนเกมเอามาขายแยกเพื่อกินเงินอีกรอบ และ แฟนๆของเกม XCOM ก็ให้การตอบรับในทางลบกับการตลาดแบบนี้ โดยกล่าวหาว่า ทาง 2K และ Firaxis รวมหัวกันเอาเนื้อหาของเกมที่ควรจะมีอยู่ในเกมเต็มๆ เอามาแยกขายอีกรอบในภายหลัง ซึ่งทางผู้กำกับปฏิเสธ และยืนยันว่าไม่ใช่ความจริง แต่เขาก็ไม่ได้ตำหนิหรือว่าอะไรทุกคนที่วิตกกังวลเรื่องนี้

“ผมเข้าใจในความวิกตกของทุกท่าน แต่ผมสะดวกใจที่จะเข้ามาร่วมพูดคุยในเรื่องนี้ เพราะเราไม่ได้มีชนักติดหลังอะไร และเรามีเนื้อหาจำนวนมากที่จะทำออกมาเป็น DLC แต่เราจะไม่เริ่มทำจนกว่าเราจะทำเกมเต็มๆเสร็จ”

อย่างไรก็ดี หากมองย้อนไปเมื่อปี 2013 ที่ XCOM : Enemy Unknown ได้ประกาศออก Expansion ออกมาเป็น Enemy Within ในช่วงนั้นก็มีเสียงตอบรับในแง่ลบออกมาเช่นกัน แต่เมื่อตัว Enemy Within ออกมาก็ได้รับการยอมรับจากทั้งสื่อต่างๆรวมถึงชาวเกมว่า “สอบผ่าน” ในแง่ความเป็น Expansion ที่ช่วยเสริมประสบการณ์การเล่นที่ดียิ่งขึ้นกว่าใน Enemy Unknown

XCOM 2 จะวางจำหน่ายบน PC ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2016 นี้ สำหรับคนที่สนใจจะสั่งซื้อตอนนี้กำลังลดราคาใน cdkeys เหลือ $28.35 และถ้าใส่คูปองลด 5% จาก App นี้ จะเหลือ $26.93 หรือประมาณ 980 บาท ถูกกว่าซื้อโดยตรงกับสตีมราวๆ 500 บาท โดยจะได้รับโบนัสเป็น Resistance Warrior Pack DLC เหมือนซื้อกับทางสตีมโดยตรง (ซึ่ง cdkeys จะส่งคีย์เกมให้ ก่อนเกมออกราวๆ 2-3 วัน)

Source : Gamespot

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น