หลังจากการวางจำหน่ายภาคล่าสุดของซีรีย์ดงนักฆ่า หรือ Assassin’s Creed Unity เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา( ส่วนของไทยก็วันนี้ เมื่อตอน 6 โมงเช้า) Ubisoft ได้ถูกพูดถึง รวมถึงก่นด่าไปหลายกระบุงโกย โดยเฉพาะเรื่องของปัญหาจากการเล่นเกมนี้บน PC ซึ่งคนเล่น PC ได้เจอปัญหาต่างๆ ทั้งเฟรมเรทตก เจอ Glitch เจอบั๊ก เกมภาพออกมาแย่ เกมกระตุก เกมแครช และอื่นๆอีกหลายอย่าง จนเกมนี้ได้แง่ลบอย่างมากบนหน้าเว็บสตีม
ณ ตอนนี้ทาง Ubisoft ได้ออกมาอธิบายบน Forum ใน Ubisoft Forum แล้วว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการใช้ CPU ของ AMD และการตั้งค่า GPU ของการ์ดจอ AMD นั่นแหละ
“คืองี้คุณ การที่ Assassin’s Creed Unity บน PC เกิดปัญหาต่างๆทั้งหลายทั้งมวลเนี่ย มันเกิดจากการที่คุณใช้ CPU และ GPU ของ AMD นั่นแหละซึ่งจริงๆมันก็ไม่ควรเกิดปัญหานี้ กับคนเล่น PC ส่วนใหญ่นะ แต่ก็สบายใจได้ เพราะทาง AMD และ Ubisoft กำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่ และจะขยายผลในเร็วๆนี้แหละ”
Ubisoft อธิบายใน Forum
1 ในบั๊กของเกม Assassin’s Creed Unity ที่ Kotaku เอามาลงรวมๆกัน ดูเพิ่มเติมที่นี่
วีดีโอรวม Glitch ขำๆในเกม Assassin’s Creed unity
ก็นั่นแหละครับท่านผู้ชม งานนี้ไม่รู้ว่า Ubisoft ออกมาแก้เก้อไปอย่างนั้นรึเปล่า เพราะจากที่เคยออก Watch_Dogs เมื่อปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา แล้วคนเล่น PC เจอปัญหาคล้ายๆ Assassin’s Creed Unity แต่ทาง Ubisoft ก็ออกมาแก้ตัวว่า เพราะใช้การ์ดจอแรมไม่ถึง 3 GBเอง ช่วยไม่ได้ ทำเกม cross platform มันยากนะรู้มั้ย รวมถึงคนที่ใช้ CPU Intel และ GPU ของ Nvidia เล่น Assassin’s Creed Unity ก็เห็นมีออกมาด่าเรื่องนี้อยู่เป็นจำนวนมากเหมือนกัน ซึ่งชาว PC อย่างเราๆก็คงต้องรอ Patch แก้ของเกมนี้กันต่อไป บัย
วีดีโอเปรียบเทียบเฟรทเรทของ Assassin’s Creed Unity บน PS4 และ Xboxone ที่จัดทำโดย Digital Foundry จะเห็นได้ว่าบน Xboxone มีเฟรทเรทที่ค่อนข้างนิ่งกว่า PS4
Source : Gamespot