[News] อดีตทีมงานคาด GTA 6 จะไม่ออกจนกว่า Rockstar จะพอใจ 100% ส่วนลง PC อาจต้องรอถึงปี 2027

หากพูดถึง Grand Theft Auto หรือ GTA แฟรนไชส์เกมอาชญากรรมในโลก Open World จาก Rockstar Games ก็คงต้องพูดถึงคุณ Obbe Vermeij ผู้เคยเป็นแกนหลักสำคัญของทีม DMA และ Rockstar North ที่สร้างเกม Grand Theft Auto แบบ 3D ในยุคแรกๆ และเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสตูดิโอจนกระทั่งลาออกในปี 2009 หลังจาก Grand Theft Auto 4 วางจำหน่ายไปได้ไม่นาน
.
ปัจจุบันคุณ Vermeij กำลังทำโปรเจ็กต์ของเขาอยู่ ซึ่งรวมถึง Plentiful เกมแนวสร้างแผนที่ด้วย แต่ในช่วงหลังๆ เขาก็เริ่มนึกถึงช่วงที่ยังทำงานอยู่กับ Rockstar Games แม้ว่าเขาจะไม่ใช่คนในบริษัทนั้นแล้ว แต่เขาก็ยังให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับ Grand Theft Auto 6 ภาคล่าสุดของซีรีส์ได้อย่างน่าสนใจ
.
นับตั้งแต่เปิดตัววิดีโอตัวแรกของ Grand Theft Auto 6 ที่มีการระบุวันวางจำหน่ายอย่างคลุมเครือ คือปี 2025 ก็เริ่มมีการคาดเดากันว่าอาจจะมีการเลื่อนออกไป เช่นเดียวกับ Grand Theft Auto ภาคก่อนๆ แต่คุณ Vermeij เชื่อว่า การตัดสินใจนี้ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริง จนกว่าจะใกล้ถึงกำหนดวันวางจำหน่าย
.
“การตัดสินใจเลื่อน GTA 4 เกิดขึ้นก่อนวันวางจำหน่ายเดิมประมาณ 4 เดือน มันมีอะไรมากกว่านั้น และยากจะตัดสินใจ Rockstar อาจจะไม่สามารถระบุได้ว่าจะขายในปี 2025 หรือไม่ จนกว่าจะถึงเดือน พ.ค.”
คุณ Vermeij กล่าว
.
ซึ่งเหตุผลที่เลื่อนวางจำหน่าย Grand Theft Auto 4 ในตอนนั้น คุณ Vermeij อธิบายว่า ตัวเกมมันยังไม่พร้อมจริงๆ แม้จะปัญหาวุ่นวายตามมา แต่การเลื่อนวางจำหน่าย ก็มักจะเป็นทางเลือกที่ถูกต้องที่สุดในความเห็นของเขา
.
“มีหลายอย่างที่ยังไม่พร้อม เวอร์ชัน PS3 ก็ล่าช้า และมีหลายอย่างที่ต้องใช้เวลาเพิ่มอีกนิด อีกทั้งยังมีข้อผิดพลาดในโค้ดมากมาย เท่าที่ผมจำได้ มีงานอาร์ตในเกมที่ทำเสร็จทันเวลา”
คุณ Vermeij กล่าว
.
แน่นอนว่า Grand Theft Auto 6 จะมีขนาดที่ใหญ่และซับซ้อนกว่า Grand Theft Auto 4 เป็นอย่างมาก ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี อย่างน้อย 17 ปี จึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลในเรื่องนี้ ซึ่งคุณ Vermeij ก็มีความเห็นในมุมมองของ Rockstar Games ว่า เกมนี้จะสามารถทำเงินได้ยาวๆ มากกว่า 10 ปีอย่างแน่นอน
.
“GTA 6 จะวางจำหน่ายได้นานกว่า 10 ปี และไม่มีคู่แข่งให้ต้องกังวล พวกเขาจะไม่ออกเกมจนกว่าจะพอใจ 100% ไม่ว่าวิดีโอตัวอย่างจะเขียนไว้ว่าอย่างไร”
คุณ Vermeij กล่าว
.
นั่นทำให้มีผู้ใช้ X รายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นตอบกลับอย่างติดตลกว่า มันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรเลย ไม่ว่าจะวางจำหน่ายปี 2025 หรือ 2026 เนื่องจากเขาเล่นเกมบน PC (เพราะ Grand Theft Auto จะได้เล่นบนคอนโซลก่อน PC ประมาณ 1 – 2 ปี เสมอ) แต่การตอบกลับของอดีตทีมงาน Rockstar Games ดูเหมือนจะทำให้ชาว PC ต้องครุ่นคิดอยู่ไม่น้อย
.
“ผมเกรงว่าจะเป็นปี 2027 นะ”
คุณ Vermeij กล่าว
.
โดยเหตุผลที่เวอร์ชัน PC ออกวางจำหน่ายช้าขนาดนี้ เขาอธิบายว่า เนื่องจากเวอร์ชัน PC มีความซับซ้อนกว่า ในเรื่องของการควบคุมด้วยเมาส์ ฟีเจอร์เกม และฮาร์ดแวร์ที่หลากหลาย และมักมีปัญหาทางเทคนิคมากมาย เนื่องจากการตั้งค่าที่แตกต่างกัน ทั้งหน่วยความจำ CPU และการ์ดจอ ซึ่งข้อผิดพลาดเหล่านี้ อาจส่งผลกระทบต่อเวอร์ชันคอนโซลได้ แม้ว่าเวอร์ชันนั้น จะไม่ได้มีปัญหาก็ตาม
.
และหากมีคนถามว่า ใครเป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องนี้ คุณ Vermeij ก็ตอบว่า Take-Two ปล่อยให้ RockstarGames เป็นผู้ตัดสินใจเอง และไม่มีเหตุผลใด ที่จะเข้าไปเปลี่ยนแปลงในตอนนี้
.
อย่างไรก็ตาม คุณ Vermeij มักจะระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นอยู่เสมอ เพราะเขาออกจาก Rockstar Games มานานแล้ว และไม่ได้พูดโดยอ้างอิงข้อมูลภายในหรือแหล่งที่มาใดๆ ดังนั้นความคิดเห็นของเขาจึงเป็นเพียงมุมมองของผู้มีประสบการณ์ท่านหนึ่ง จึงควรใช้วิจารณญาณในการรับฟังข่าวสารเช่นเดียวกับข่าวอื่นๆ

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น