[News] Ubisoft ทราบแล้ว ที่มีสื่อรายงานว่า Tencent และ Guillemot กำลังเจรจาซื้อกิจการ แต่ก็ไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธใดๆ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทาง Bloomberg รายงานว่า Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรที่มีหุ้นราว 10% ของ Ubisoft และ Guillemot Brothers Ltd บริษัทที่ก่อตั้งโดยตระกูล Guillemot กำลังพูดคุยกับที่ปรึกษาเพื่อหาทางที่จะรักษาเสถียรภาพของ Ubisoft หลังจากที่หุ้นตกดิ่งลงเหวมากกว่าครึ่ง ซึ่ง 1 ในหนทางที่เป็นไปได้ที่คุยกันคือ การซื้อกิจการ Ubisoft และเปลี่ยนจากบริษัทมหาชน ให้เป็นบริษัทเอกชน จากรายงานดังกล่าว ส่งผลให้หุ้นของ Ubisoft เพิ่มขึ้นเกือบ 40% เมื่อเทียบกับช่วง 1 สัปดาห์ก่อนหน้า
.
ล่าสุดทาง Ubisoft แถลงการณ์กับทาง VGC โดยระบุว่า ทราบแล้วที่มีสื่อรายงานข่าวดังกล่าว และโดยปกติทางบริษัทก็มีการพิจารณาตัวเลือกกลยุทธ์ต่างๆ อยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการยืนยันหรือปฏิเสธโดยตรงว่า มีการพูดคุยกันเรื่องนี้กับทางตระกูล Guillemot และ Tencent จริงๆ หรือไม่
.
“Ubisoft สังเกตเห็นถึงการคาดเดาของสื่อ เกี่ยวกับความสนใจที่อาจเกิดขึ้นของทางบริษัท ซึ่งทางบริษัทเองก็พิจารณาตัวเลือกกลยุทธ์ทั้งหมดตามความสนใจของนักลงทุนเป็นปกติอยู่แล้ว และจะเปิดเผยต่อสาธารณชน ถ้าและเมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม ทางบริษัทขอย้ำอีกครั้งว่า การบริหารของเราตอนนี้เน้นไปที่การดำเนินกลยุทธ์ของทางบริษัท ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ 2 เสาหลัก คือ ประสบการณ์การผจญภัย Open World และ Game as a Service”
ตัวแทนของ Ubisoft กล่าว
.
เมื่อเดือนที่แล้ว หุ้นของ Ubisoft ตกลงต่ำสุดในรอบเกือบ 11 ปี หลังจากเกมที่ออกมาช่วงที่ผ่านมา ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ตั้งแต่ Skull and Bones, Star Wars Outlaws และส่งผลให้ทางบริษัทประกาศเลื่อนวางจำหน่าย Assassin’s Creed Shadows ภาคล่าสุดของซีรีส์ Assassin’s Creed ที่นำพาผู้เล่นไปยังยุคศักดินาของยี่ปุ่น อันเป็นภาคที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ไปออกปีหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายอันน่าผิดหวังของ Star Wars Outlaws

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น