[News] ตัวอย่างเดโมในงาน TGS 2024 บ่งชี้ว่า Monster Hunter Wilds รันที่เฟรมเรต 60fps บน PS5

หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Monster Hunter Wilds อาจจะรันได้เพียง 30 fps บน PS5 และ XBSX|S จากข้อมูลที่ระบุบนหน้าเว็บไซต์ของทาง Capcom ทำให้เหล่านักล่าเกิดความกังวลว่า อาจจะไม่ได้เล่นภาคล่าสุดของเกมซีรีส์ Monster Hunter ที่มีความลื่นไหลสมใจอยากบนคอนโซลยุคปัจจุบัน
.
ล่าสุดทาง Capcom นำเดโมของ Monster Hunter Wilds ไปแสดงในงาน Tokyo Game Show 2024 ที่ผ่านมา และมีการสตรีมให้ชมภายในงาน ซึ่งเน้นไปที่ด่าน Scarlet Forest และเผยให้เห็นการต่อสู้ที่รันด้วยเฟรมเรต 60fps บน PS5
.
ย้อนกลับไปในงาน Gamescom เมื่อปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ที่ได้ทดลองเล่นเดโมในงานนี้ เปิดเผยว่าเกมรันที่เฟรมเรต 30fps บน PS5 แม้ว่าเฟรมเรตในตอนนี้จะยังไม่เสถียรนัก แต่ก็ถือเป็นการยกระดับขึ้น และอาจบ่งชี้ ถึงการมี 2 โหมดกราฟิก บนเครื่องคอนโซล อย่าง Performance Mode ที่เป็นการลดระดับกราฟิกลงมา แล้วเพิ่มเฟรมเรตให้มากขึ้น ซึ่ง Capcom ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้
.
ซึ่งทาง GamingBolt ให้ความเห็นว่า ด้วยการที่ตัวเกมเดโมยังอยู่ระหว่างการพัฒนา จึงอาจมีการเปิดเผยรายละเอียดมากกว่านี้ เมื่อตัวเกมใกล้วางจำหน่าย โดยสเปกของ PC มีการยืนยันแล้วว่าต้องใช้การ์ดจอ RTX 2070 Super, RTX 4060 หรือ Radeon RX 6700 XT เพื่อให้ได้ความละเอียดของภาพ 1080p/60fps ที่การตั้งค่าระดับกลางด้วย Frame Generation ส่วนรายละเอียดอื่นๆ น่าจะมีเพิ่มเติมเข้ามาในไม่ช้า
.
Monster Hunter Wilds เตรียมวางจำหน่ายบน PS5, XBSX|S และ PC ในวันที่ 28 ก.พ. 2025

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น