[News] Autodesk ยอมรับ การเรียกเช็คบิลย้อนหลังคนเคยใช้โปรแกรมเถื่อน เป็น “สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น” กับผู้ที่ใช้ของแท้

หลังจากที่กลายเป็นไวรัลเมื่อไม่กี่วันก่อน กับ MrMoon ช่องบน YouTube ที่นำเสนอคอนเทนต์สอนการทำ 3D ที่โดนเช็คบิลย้อนหลังจาก Autodesk ผู้ให้บริการโปรแกรมอย่าง Maya และ 3D Studio Max หลังจากที่เขาหันมาใช้โปรแกรม Maya แท้ โดยเขาโดนเรียกค่าเสียหายย้อนหลังเป็นเงิน 150,000 บาท เพราะเขาเคยใช้โปรแกรมแบบเถื่อนมาก่อน (ไม่ได้เป็นค่าปรับ แต่เป็นการซื้อผลิตภัณฑ์ Maya แบบ 3 ปีที่มีราคาเท่ากัน แล้วนำไปยืนยันกับทาง Autodesk) ดังที่ทางเราเคยเสนอข่าวไปก่อนหน้า ล่าสุดทาง Autodesk สิงคโปร์ ก็ได้ทราบเรื่องนี้ และทางฝ่าย Senior Solution ของ AutoDesk ก็มีการติดต่อมาเพื่อพูดคุยกับคุณ MrMoon โดยตรงแล้ว
.
ซึ่งทางคุณ MrMoon กล่าวว่า มันก็มีคนที่อยากกลับตัวกลับใจ อยากใช้ของแท้ แต่ก็กลัวโดนเช็คบิลย้อนหลังแบบที่เขาโดน เราจะทำยังไงได้บ้าง เพราะบางทีก็อาจจะแค่อยากทดลองใช้ หรือมันอาจจะเป็นโปรแกรมเถื่อนที่ติดมากับเครื่องแต่แรกก่อนจะไปใช้ของจริง โดยทาง Senior Solution ของ Autodesk ก็รับทราบ และไปจะช่วยคุยกับฝ่าย License ให้ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะแม้แต่กับทางฝ่าย Solution เองก็มองว่า กรณีแบบนี้มันก็ค่อนข้างจะงี่เง่า และไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครทั้งนั้นที่กลับตัวกลับใจ เพราะมันไม่ส่งผลดีกับบริษัทเองด้วย จึงอยากให้ฝ่าย License เพลาๆ เรื่องนี้ลงบ้างและพิจารณาให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต
.
คุณ MrMoon เองก็ดีใจที่การเคลื่อนไหวเล็กๆ ของเขา ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และคิดว่าในอนาคตอาจจะไม่มีการมาเช็คบิลย้อนหลังอีก แต่อาจจะต้องใช้เวลาสักพัก และหวังว่าทาง Autodesk จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยให้คนที่คิดจะใช้ของแท้แต่เคยเถื่อนมาก่อน ไม่ต้องมากังวลเรื่องโดนเรียกค่าเสียหายก้อนโตอีกต่อไป
.
ซึ่ง MrMoon กล่าวอีกว่า ในช่วงนี้สำหรับคนที่คิดจะซื้อของแท้มาใช้ เพื่อที่จะตัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นแบบที่เขาโดน ก็แนะนำว่าให้ลง Windows ใหม่ให้เนียนกริบ ซึ่งทางฝ่าย Solution เอง ก็แนะนำแบบเดียวกัน เพื่อที่ระหว่างนี้ จะได้ไม่ต้องมีปัญหากับฝ่าย License
.
นอกจากนี้ คุณ MrMoon พูดถึง Maya Indie และ 3D Max Indie ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ราคาย่อมเยากว่า เพียงปีละ 7,000 กว่าบาท โดยแนะนำว่า อย่าลืมไปปิด AutoRenew เพราะถ้าเปิดทิ้งไว้ จะโดนชาร์จราคาเพิ่มไปเป็นราคาเต็มปีละ 40,000 – 50,000 บาท แทน ซึ่งแก้ได้ด้วยการปิด AutoRenew แล้วพอหมดอายุก็ค่อยไปต่ออายุเองก็จะได้ราคาเดิม ซึ่งก็เป็นเรื่องตลกอีกว่า แม้แต่กับทางฝ่าย Solution เองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ แต่เขาจะไปคุยกับฝ่าย License ให้อีกที
.
ซึ่งในวิดีโอยังมีแย้มๆ ว่าทาง Autodesk กำลังพัฒนาฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะมาช่วยแอนิเมเตอร์ให้ทำงานง่ายขึ้น แต่คุณ MrMoon ไม่สามารถพูดออกมาได้ แต่ก็บอกใบ้ว่าหลายๆอย่างที่จะมาในอนาคตจะช่วยทำให้เลิกใช้ปลั๊กอินหลายๆ ตัวได้เลย

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น