[News] รายงานเผย Blizzard กำลังพัฒนา StarCraft เป็นเกมแนวชู้ตติ้ง โดยมีหัวหอกคือโปรดิวเซอร์ Far Cry

มีรายงานว่า Blizzard กำลังพยายามครั้งที่ 3 ที่จะพัฒนา StarCraft เป็นเกมแนวชู้ตติ้ง โดยมีคุณ Dan Hay อดีตผู้อำนวยการสร้าง Far Cry ที่ร่วมงานกับ Blizzarrd เมื่อปี 2022 มาเป็นหัวหอกโปรเจ็กต์นี้
.
โดยคุณ Jason Schreier แห่งสำนักข่าว Bloomberg ให้สัมภาษณ์ใน Podcast Unlocked ของ IGN เกี่ยวกับหนังสือเล่มใหม่ของเขา PLAY NICE: The Rise, Fall, and Future of Blizzard Entertainment ที่มีการกล่าวถึงโปรเจ็กต์เกม StarCraft แนวชู้ตติ้งของคุณ Hay ในหนังสือเล่มนี้ด้วย
.
“ถ้ามันยังไม่โดนยกเลิกอ่ะนะ! สุดท้ายนี่มันก็ Blizzard ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของ StarCraft แนวเดินหน้ายิงก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่อยู่แล้ว แต่ก็ใช่ เท่าที่ผมรู้ตอนนี้ โปรเจ็กต์กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา หรืออย่างน้อยๆ ก็ยังทำอยู่ตอนที่ผมยังเขียนหนังสือเล่มนี้ไม่เสร็จ พวกเขากำลังทำเกม StarCraft เป็นแนวยิง และแฟรนไชส์นี้ยังไม่ตายจากไปสำหรับ Blizzard
.
เป้าหมายของหนังสือเล่มนี้ ไม่ใช่สกู๊ปข่าวเกี่ยวกับเกมที่กำลังจะออก นั่นไม่ใช่เป้าประสงค์ของหนังสือเล่มนี้ แต่มันเหมือนเป็นการเล่าเรื่องราวและเน้นไปที่เกมที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ก็เหมือนกับเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจและนำมารวมไว้ในเล่มด้วย เพราะมันเป็นการแสดงให้คุณเห็นว่า Blizzard ไม่สามารถเลิกทำเกม StarCraft แนวยิงได้จริงๆ”
คุณ Schreier กล่าว
.
ซึ่งก่อนหน้านี้ Blizzard เคยพยายามนำ StarCraft แฟรนไชส์เกมวางแผน RTS เรือธงของตัวเอง มาดัดแปลงเป็นเกมแนวแอ็คชัน อย่าง StarCraft Ghost ที่เปิดตัวเมื่อปี 2002 ในรูปแบบเกมแนวแอ็คชันกึ่งกลยุทธ์มุมมองบุคคลที่ 3 บนคอนโซล ที่ให้คุณได้รับบทเป็นหน่วย Ghost เข้าทำภารกิจในจักรวาล StarCraft แต่สุดท้ายเกมก็โดนยกเลิกไปเมื่อปี 2006 หลังเลื่อนมาหลายรอบ
.
ส่วนอีกครั้งหนึ่งที่ Blizzard พยายามทำเกมยิงจาก StarCraft ก็คือ เกมที่มีโค้ดเนมว่า Ares ที่มีรายงานว่า เกมนี้จะเป็นเหมือนกับ “Battlefield ในจักรวาล StarCraft” แต่สุดท้ายก็โดนยกเลิกไปในปี 2019
.
แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีรายละเอียดว่า ความพยายามครั้งที่ 3 ของ Blizzard ที่จะทำ StarCraft เป็นแนวยิง เป็นอย่างไรบ้าง แต่สำหรับคุณ Hay เขาร่วมงานกับ Ubisoft และมีส่วนร่วมในการพัฒนา Far Cry 3 จากนั้นก็กลายมาเป็นผู้อำนวยการสร้างแบรนด์ Far Cry ในการออก Far Cry Blood Dragon, Far Cry 4 , และ Far Cry Primal และรับหน้าที่ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์และโปรดิวเซอร์ของ Far Cry 5 และผู้อำนวยการสร้าง Far Cry New Dawn กับ Far Cry 6 ก่อนที่จไปร่วมงานในฐานะผู้จัดการทั่วไปและรองประธานของ Blizzard ในปี 2022

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น