[News] สื่อนอกเชื่อว่า “เป็นไปไม่ได้” ที่จะตัด Yasuke ออกจาก AC Shadows ในเวลา 3 เดือนที่เลื่อนวางจำหน่าย

เรียกได้ว่าเป็นช่วงเคราะห์ซ้ำกรรมซัดของ Ubisoft จริงๆ หลังจากที่ Star Wars Outlaws เปิดตัวได้อย่างย่ำแย่ จนส่งผลทำให้หุ้นตกกราวรูด ซ้ำร้าย Assassin’s Creed Shadows ยังกลายเป็นประเด็นร้อนในหมู่ชาวเกม และเพิ่งจะประกาศเลื่อนวางจำหน่ายไปออกปีหน้าแทน ยิ่งทำให้หุ้นของผู้จัดจำหน่ายยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศส ดิ่งลงเหวมากขึ้นไปอีก จนเหล่านักลงทุนยื่นคำขาดให้มีการเปลี่ยนตัวประธานบริษัท และกดดันให้เปลี่ยนจากบริษัทมหาชนเป็นบริษัทเอกชนแทนเลยทีเดียว
.
ซึ่งทาง Ubisoft ออกมายอมรับว่า เหตุผลที่มีการเลื่อนวางจำหน่าย Assassin’s Creed Shadows ส่วนหนึ่งเพราะพวกเขาเรียนรู้จากการเปิดตัวที่ย่ำแย่ จนยอดขายไม่เป็นไปตามคาดหวังของ Star Wars Outlaws จึงต้องเพิ่มเวลาให้ทีมงานขัดเกลาตัวเกมให้ดีขึ้นกว่าเดิมก่อนที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเพื่อไม่ให้ผิดพลาดซ้ำรอยเดิม
.
ในขณะที่ก่อนหน้านี้ Ubisoft เคยออกมาแถลงการณ์ขอโทษชาวเกมในญี่ปุ่น จากภาพโปรโมตของ Assassin’s Creed Shadows ที่ทำให้เกิดเป็นประเด็นร้อน รวมถึง Yasuke บุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ และเป็น 1 ในตัวเอกหลักของเกมที่ในเกมนี้เขาเป็นซามูไรผิวดำ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เขาเป็นซามูไรจริงรึเปล่า แล้วถ้าไม่ใช่ การที่ Ubisoft นำเขามาเป็นซามูไรในเกมถือว่าเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์หรือไม่
.
ที่น่าสนใจก็คือ คุณ Paul Tassi นักข่าวของ Forbes ให้ความเห็นว่า เขาได้เห็นการพูดคุยในชุมชนชาวเกมบางส่วนที่ว่ากันว่า Ubisoft กำลังใช้เวลาที่เพิ่มมา 3 เดือน ในการ “ลดบทบาทของ Yasuke ในเกม หรืออาจจะตัดออกไปเลย” แต่ในความเห็นของเขามองว่า “เป็นไปไม่ได้” เพราะเวลาเพียงแค่ 3 เดือน สำหรับ “เกมที่ทำเสร็จแล้ว” ก็คงจะไม่ตัดเนื้อเรื่องทั้งก้อน แล้วแทนที่ด้วยอย่างอื่นเอาตอนนี้ เต็มที่ก็ทำแค่ขัดเกลาเกมเพื่อให้เปิดตัวโดยมีบั๊กน้อยที่สุดมากกว่า แต่ก็ถือว่าชัดเจนว่า Ubisoft ตอนนี้กำลังตกที่นั่งลำบากและต้องอาศัยการร่วมมือทุกฝ่าย แต่พวกเขาจะสามารถกอบกู้สถานการณ์ที่ก้าวพลาดและประสบความสำเร็จในการวางจำหน่าย Assassin’s Creed Shadows หรือไม่ นั่นเป็นเรื่องที่ต้องรอดูกันต่อไป

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น