[News] James Cameron ออกมาฟาดนักวิจารณ์ที่บอก หนังของเขา “บทเห่ย” ว่า “ไหนดูหนัง 3 ใน 4 เรื่องที่ทำรายได้สูงสุดของคุณหน่อยซิ?”

คุณ James Cameron ผู้กำกับภาพยนตร์ระดับตำนานที่เคยสร้างผลงานอันโด่งดังมาแล้วมากมาย ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Empire Online เนื่องในโอกาสที่ภาพยนตร์ The Terminator ครบรอบ 40 ปี และตอกกลับคอหนังที่บางครั้งมักจะบ่นเรื่องบทของภาพยนตร์ของเขาว่า “เห่ยจนน่าขนลุก”
.
“ผมไม่คิดว่ามันเป็นของขึ้นหิ้งจนแตะไม่ได้หรอก พอผมมาดูตอนนี้ มันก็มีหลายส่วนที่น่าขายหน้าจริง และหลายส่วนก็แบบ ‘อืม เราก็ทำได้ค่อนข้างดีตามทรัพยากรที่เรามีในตอนนั้นล่ะนะ’
.
ตัวผมเขียนบทเอง ผมก็ไม่รู้สึกว่ามันเห่ยนะ แต่รู้สึกเหมือนว่าคนอื่นจะมีความต้านทานความเห่ยน้อยกว่าผมละมั้ง คุณจะไปรู้อะไร? ไหนขอผมดูหนัง 3 ใน 4 เรื่องที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของคุณหน่อยซิ จากนั้นเราค่อยมาคุยเรื่องคุณภาพของบทกัน”
คุณ Cameron กล่าว
.
ซึ่งคำพูดของคุณ Cameron อ้างอิงถึงภาพยนตร์ของเขาที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล อย่าง Avatar ที่ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 โดยทำได้ 2,900 ล้าน USD, Avatar: The Way of Water อันดับ 3 ที่ทำได้ 2,300 ล้าน USD และ Titanic อันดับ 4 ที่ทำได้ 2,200 ล้าน USD (ส่วนอันดับ 2 คือ Avengers: Endgame) ที่แม้จะมีผู้ชมบางส่วนมองว่าบทของภาพยนตร์ของคุณ Cameron อาจจะดูเห่ยจนขนลุก แต่ก็ยังคงกวาดรายได้อย่างล้นหลามจนติดอันดับถึง 3 ใน 4 ภาพยนตร์ที่รายได้สูงสุดในโลก
.
นอกจากนี้ คุณ Cameron ยังเคยออกมาโต้กลับที่มีคนบ่นเรื่องภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water ที่มีความยาวมากกว่า 3 ชั่วโมง ว่ามันยาวเกินไปด้วย
.
“ผมไม่อยากให้คนที่นั่งดูหนังซีรีส์ติดต่อกัน 8 ชั่วโมง มาบ่นเรื่องความยาวหนังของผมหรอกนะ จนผมเกือบจะเขียนไปในรีวิวหนังแล้วว่า ‘นี่คือความทรมานของการดูหนังยาว 3 ชั่วโมง’ คือแบบเราต้องเปลี่ยนกระบวนการคิดสังคมได้แล้วว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องแย่นะ กับการลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำระหว่างดูหนังเนี่ย”
เขากล่าวในตอนนั้น
.
สำหรับภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของ Avatar คือ Avatar: Fire and Ash มีกำหนดฉายในวันที่ 19 ธ.ค. 2025

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น