[News] นักต่อเลโก้สร้าง Peligan Town จาก Stardew Valley “ทั้งเมือง” จนคว้ารางวัลในงาน BrickCon

สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่น Stardew Valley และนักต่อเลโก้มีเหมือนกัน ก็คือ ความทุ่มเทในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างน่าประทับใจ ซึ่งผู้เล่น Stardew Valley รู้กันดีอยู่แล้วว่า ชุมชนชาวเกมก็มักจะมีการปรับแต่งฟาร์มให้มีความสวยงามและมีประสิทธิภาพให้มากที่สุด จึงอาจจะไม่น่าแปลกใจ หากจะมีนักต่อ LEGO สักคนที่ลุกขึ้นมา สร้างเมือง Peligan ด้วยตัวต่อเลโก้ทั้งหมด และผลงานนั้นก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยใช้เวลาไปถึง 2 ปีเลยทีเดียว
.
ซึ่งคุณ Steve Jensen นักต่อเลโก้ตัวยง ได้โพสต์ภาพที่เขาพยายามสร้างเมือง Peligan ด้วยตัวต่อเลโก้ บนฟอรัมของ Stardew Valley มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และนำเลโก้ชุดดังกล่าว ไปจัดแสดงในงาน BrickCon 2024 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมันน่าประทับใจมากด้วยรายละเอียดทุกซอกทุกมุมของเมือง Pelican ที่ถ่ายทอดออกมาอย่างละเอียด ตั้งแต่ฟาร์มของผู้เล่นไปจนถึง JojaMart รวมถึงป่าและชายหาดด้วย ซึ่งมีการระบุในวิดีโอของช่อง Beyond The Brick ว่าต้องใช้ชิ้นส่วนเลโก้มากกว่า 75,000 ชิ้นถึงจะประกอบมาเป็นเมือง Peligan ที่สวยงามระดับนี้ได้
.
โดยคุณ Jensen ให้สัมภาษณ์กับทาง PC Gamer ว่า ส่วนที่เขาชอบที่สุดมีอยู่หลายส่วน อาทิ Hat Shop เพราะเขาสามารถทำให้มันดูกลวง และมองทะลุเห็นรอยแตกและชิ้นส่วนที่แตกหักได้ อีกส่วนก็คือ Wizard’s Tower ที่เขาสามารถทำให้มันออกมามีรูปทรงอย่างที่ต้องการทั้งประตูและไม้เลื้อยที่เติบโตรอบๆ หลังคาทรงโคนสีฟ้า เรียกได้ว่าทุกอย่าง
.
ซึ่งเลโก้รูปเมือง Peligan ของคุณ Jensen สามารถคว้ารางวัล People’s Choice หรือ ขวัญใจมหาชน ของงาน BrickCon 2024 ไปครอบครองได้สำเร็จ แม้แต่คุณ Eric Barone หรือ ConcernedApe ผู้สร้างเกม Stardew Valley ที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ ด้วยการไปปรากฎตัวในงานนี้ด้วย ยังยกนิ้วโป้งให้ จนคุณ Jensen บอกว่า “ปลื้มยิ่งกว่ารางวัลใดๆ ที่เคยได้รับมา” เลยทีเดียว

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น