[News] ผู้รับบทตัวเอกใน Star Wars Outlaws มองว่าวงการเกมมีแต่พวกเหยียดเพศ และชื่นชมเกมนี้ ที่ไม่มีตัวละครชายให้เลือกเล่น

คุณ Humberly González นักแสดงผู้รับบทเป็น Kay Vess ใน Star Wars Outlaws เกมแอ็คชันผจญภัย Open World จากแฟรนไชส์ Star Wars โดยทีมสร้าง The Division ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงกลางเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า วงการเกมมีแต่พวกเหยียดเพศ พร้อมยกย่อง Ubisoft และ Massive Entertainment ในการทำให้ตัวละครหลักหนึ่งเดียวในเกมนี้เป็นผู้หญิง
.
จากบทสัมภาษณ์กับคุณ Dayna Eileen จากสื่อ CGM ถามว่า “ด้วยการที่แฟรนไชส์อย่าง Star Wars ที่เต็มไปด้วยเนิร์ด และเป็นเหมือนแฟนด้อมสำหรับผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นตัวแฟนๆ เองหรือทีมงานผู้สร้างสรรค์ผลงาน คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้เป็นตัวละครนำ ทั้งในฐานะทีมสร้างสรรค์งานและในฐานะเป็นโมเดลและผู้ให้เสียงพากย์ใน Star Wars Outlaws? การได้เป็นผู้นำจักรวาลที่เต็มไปด้วยผู้ชายและเป็นผู้หญิงคนแรกในตอนนี้ด้วย”
.
ซึ่งคุณ Nikki Foy มือเขียนบทของเกม เล่าย้อนไปสมัยที่เธอได้ไปทำไลท์เซเบอร์ที่ Galaxy’s Edge (พื้นที่ในธีม Star Wars ของ Disneyland ในแคลิฟอร์เนีย) และยอมรับว่า เธอเคยอยากจะเป็น Han Solo
.
“ฉันร้องไห้หนักมากมาตลอด เพราะแฟรนไชส์นี้มีความหมายกับฉันมากๆ และสมัยนั้นฉันก็ไม่มีตัวละครอย่าง Kay ที่จะมาเป็นตัวแทนของฉันในเรื่องได้”
คุณ Foy กล่าว
.
“ฉันชอบเจ้าหญิง Leia แต่ฉันอยากจะเป็น Han ใช่มั้ยล่ะ? และฉันก็คิดว่าการได้สร้างตัวละครแบบนี้ขึ้นมามันคือสิ่งที่พิเศษ และทีมงานของเราทั้งหมด ก็ถึงเป้าหมายนั้นมาตั้งแต่เริ่มต้น มันเป็นสิ่งที่พิเศษจริงๆ”
เธอกล่าวเสริม
.
“ใช่ การเป็นตัวเอกหญิง มันไม่ใช่เพียงแค่ในเรื่องราวของ Star Wars แต่เป็นในอุตสาหกรรมเกมที่ปกติเต็มไปด้วยข้อจำกัดและการเหยียดเพศ และเต็มไปด้วยการเมืองที่มากำหนดว่า ใครบ้างที่สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในนี้ และใครที่คุณสามารถที่จะเป็นได้บ้าง
.
ฉันภาคภูมิใจมากๆ ที่ทีมงานเลือกคนอย่างฉัน แต่ก็มีเพียงฉันเท่านั้น เพราะไม่มีตัวละครชายให้เลือกเล่นในเรื่องราว Star Wars Outlaws ที่เราเน้นไปที่มุมมองของผู้หญิงของเรื่องราวของวายร้าย เพราะปกติเรามักจะได้เห็นแค่ผู้ชายเท่านั้นที่มารับบทบาทนี้”
คุณ González กล่าว
.
“ดังนั้น การเป็นตัวแทนของฉันในฐานะผู้อพยพชาวละตินในแคนาดา เป็นการออกมาพูดแทน Venezuela ประเทศของฉัน เกี่ยวกับสิ่งที่มีความหมายต่อฉันในฐานะศิลปินที่ได้ทำตามความใฝ่ฝันโดยไม่มีคนในครอบครัว ไม่มีใครมาสอน หรือใครที่พอจะมาเป็นต้นแบบให้เรียนรู้ แม้แต่ใน Star Wars ที่คุณก็รู้ว่า ไม่ค่อยมีคนละตินในจักรวาลนี้ และสำหรับฉันแล้ว ฉันรู้ว่า นี่มีความหมายมากๆ ไม่ใช่แค่กับฉันและชุมชนของฉันรวมไปถึงครอบครัวของฉัน แต่กับคนอื่นทุกๆ คนที่ดูและเล่นเกมนี้ด้วย
.
เมื่อเขาเล่นเกมแล้วรู้สึกว่า ‘โอ้ ตัวละครอย่างเท่ สงสัยจังว่ามาจากไหน?’ จากนั้นเขาก็ค้นหาดู ฉันแค่อยากจะให้ชาวเกมรู้สึกตัวเองมีคุณค่า และถ้าฉันสามารถที่จะเป็นตัวละครในหมวดหมู่ใดๆ เหล่านี้ อย่าง ผู้หญิง ผู้หญิงผิวสี เป็นผู้อพยพ เป็นคนละติน ใดๆ ก็ตามเหล่านี้มันมีความหมายมากๆ สำหรับคนที่เข้ามายังแฟรนไชส์ที่ยิ่งใหญ่อย่าง Star Wars
.
ดังนั้นในยุคถัดไป สำหรับเด็กผู้หญิงใน Galaxy’s Edge สำหรับเด็กผู้หญิงที่กำลังดูอยู่ สำหรับคนที่กลับมาบ้านเกิด สำหรับฉัน ถ้าพวกเขาแค่ได้เห็นใครสักคนที่เหมือนพวกเขาบนหน้าจอ มันก็มีความหมายกับพวกเขาแล้ว และจะรู้สึกถึงแรงบันดาลใจ รู้สึกแข็งแกร่ง รู้สึกว่ามีคุณค่า รู้สึกว่าเป็นตัวแทนของพวกเขา สำหรับฉันแล้ว มันคือเป้าหมาย มันยอดเยี่ยมมากๆ เพราะมันจะยิ่งใหญ่ก้าวข้ามเกินกว่าตัวฉันไปแล้ว”
คุณ González อธิบาย
.
“ใช่ และฉันคิดเหมือนกันว่า มันเป็นความรู้สึกเข้าอกเข้าใจในเรื่องนี้ที่ฉันก็ชอบคิดเรื่องนี้ ในตอนเป็นเด็ก ฉันคิดว่ามีการค้นคว้าเรื่องนี้เยอะมาก และผู้คนก็มักพูดเรื่องนี้กันบ่อยๆ แต่ฉันก็คิดเหมือนกันว่า มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับเด็กหญิงที่จะเข้าใจด้วยตัวละครชาย มันคือสิ่งที่พวกเราโดนสอนมาโดยตลอด และฉันคิดว่า การมีตัวละครหญิงแบบนี้ให้ทุกคนได้รัก และเห็นหลายส่วนของตัวพวกเขาในตัวละครนี้ก็เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและสนุกเหมือนกัน”
คุณ Foy กล่าวสรุป
.
อย่างไรก็ตาม ทาง ThatParkPlace ให้ความเห็นว่า การเดิมพันดังกล่าว ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ เพราะข้อมูลยอดวางจำหน่ายของ Star Wars Outlaws ระบุว่า ตัวเกมทำยอดในสหราชอาณาจักรได้ต่ำกว่า Star Wars Jedi: Survivor ถึง 55% แต่ก็ถือว่าทำยอดมากกว่าผลงานก่อนหน้าของ Massive Entertainment อย่าง Avatar: Frontiers of Pandora ประมาณ 15%
.
Star Wars Outlaws วางจำหน่ายแล้วบน PS5, XBSX|S และ PC

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น