[News] Ubisoft ราคาหุ้นตกหนักสุดในรอบ 10 ปี หลัง Star Wars Outlaws ได้กระแสตอบรับไม่ดีอย่างที่คิด

จากรายงานของ Insider Gaming ระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาหุ้นของ Ubisoft ตกลงมาเหลือเพียง €15.50 ซึ่งถือว่าเป็นมูลค่าที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปี 2014 หรือประมาณ 10 ปีที่แล้ว และส่งผลให้มูลค่าตลาดของบริษัทลดลงมาเหลือต่ำกว่า €2,000 ล้าน ไปแล้ว
.
ซึ่งเหตุผลที่ทำให้ Ubisoft หุ้นตกหนักขนาดนี้ ก็น่าจะมาจากเสียงตอบรับที่มีต่อ Star Wars Outlaws เกมแอ็คชันผจญภัย Open World ดัดแปลงมาจากแฟรนไชส์ Star Wars ที่ทำคะแนนเฉลี่ยจากผู้เล่นบน Metacritic เพียง 4.9/10 คะแนน โดยทางนักวิเคราะห์ของ J.P. Morgan ลดการคาดการณ์ยอดจำหน่ายของเกมลง จาก 5.5 ล้านชุด ลงมาเหลือ 2 ล้านชุด ภายในเดือน มี.ค. 2025 รวมกับค่าลิขสิทธิ์อันสูงลิบลิ่วของ Disney ก็ส่งผลให้เหล่านักลงทุนเกิดความไม่มั่นใจในอนาคตของบริษัท
.
นอกจากนี้มีรายงานอีกว่า XDefiant เกม FPS แบบเล่นฟรี ที่เปิดตัวได้อย่างสวยงามในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณปัจจุบัน กำลังเกิดปัญหาใหญ่ เพราะแหล่งข่าววงในระบุว่า ตัวเกมมียอดผู้เล่นลดลงอย่างต่อเนื่อง และเสี่ยงที่จะโดนยกเลิกการสนับสนุนเนื้อหาคอนเทนต์ใหม่ๆ หากจบเนื้อหาคอนเทนต์ซีซัน 3 แล้ว สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น แต่ทาง Ubisoft ก็ยังไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้
.
แต่กระนั้น เหล่านักลงทุนก็ยังมองอนาคตของ Ubisoft ในแง่ดี ด้วยการที่ Assassin’s Creed Shadows ภาคล่าสุดของซีรีส์ Assassin’s Creed ที่จะนำพาผู้เล่นไปยังยุคศักดินาของญี่ปุ่น ที่กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 15 พ.ย. นี้ แม้ว่าตัวเกมจะโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่ก็มีรายงานว่า ยอดสั่งจองล่วงหน้าเยอะมาก และน่าจะทำให้ Ubisoft ประสบความสำเร็จด้านการเงินในปีงบประมาณปัจจุบัน รวมถึงปีงบประมาณตัดไป ก็น่าจะมีเกมฟอร์มยักษ์อื่นๆ ตามมา รวมทั้ง Farcry และ Ghost Recon ภาคใหม่ รวมถึง Splinter Cell Remake ที่แฟนๆ รอคอยมานาน

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น