[Rumour] เขาลือกันว่า: PS5 Pro “มีอยู่จริง” รูปร่างจะคล้ายตัว Slim แต่หนากว่าเล็กน้อย และคาดว่าจะเปิดตัวในเดือน ก.ย. นี้?

ข่าวลือเรื่อง PS5 Pro หรือเครื่อง PS5 รุ่นใหม่ที่เป็นการยกระดับขุมพลังให้แรงขึ้น อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะมีสื่อต่างๆ พูดถึงกันมานานแล้ว แม้ว่าทาง Sony จะยังไม่เคยออกมายืนยันหรือประกาศใดๆ แต่ครั้งนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นข่าวลือที่ “ค่อนข้างน่าเชื่อได้ว่ามีโอกาสเป็นจริง”
.
โดย billbil-kun นักปล่อยข่าวหลุดข่าวลือชื่อดังที่เคยเปิดเผยข้อมูลเกมแจกฟรีของ Epic Games Store และ PlayStation+ ถูกต้องมาโดยตลอด ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้เห็น PS5 Pro มาแล้ว และถึงจะเปิดเผยภาพของจริงไม่ได้ แต่ก็วาดภาพดีไซน์สุดท้ายของเครื่อง PS5 Pro มาให้ดูกันดังที่เห็นในภาพ
.
ซึ่งทาง billbil-kun เผยข้อมูลเสริมว่า เครื่องรุ่นดังกล่าว ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า “PS5 Pro” เช่นเดียวกับตอน PS4 Pro และดีไซน์เครื่องโดยภาพรวมจะคล้ายคลึงกับ PS5 Slim แต่มี 3 แถบบริเวณกลางเครื่อง และมี USB-C จำนวน 2 ช่องด้านหน้า และปุ่มเปิดเครื่อง ส่วนขนาดเครื่องจะหนากว่า PS5 Slim เล็กน้อย ในขณะที่จอยยังคงเป็น DualSense ตัวเดิม
.
ทาง billbil-kun ยอมรับว่า เขายังไม่มั่นใจว่า PS5 Pro จะมีแต่แบบดิจิทัลหรือไม่ แต่ก็เชื่อว่าเป็นไปได้ที่ PS5 Pro จะเหมือน PS5 Slim คือสามารถใส่ช่องอ่านแผ่นเสริมเข้าไปได้ด้วย และใช้เป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันด้านราคา ซึ่งคาดว่าจะ PS5 Pro ประกาศเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของเดือน ก.ย. นี้
.
ในขณะที่แหล่งข่าวอื่นๆ มีภาพออกมาที่ระบุว่า PS5 Pro จะยังคงแบ่งเป็นรุ่นมีช่องอ่านแผ่น และรุ่นดิจิทัล วางจำหน่ายในราคา $699.99 และ $599.99 ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 6 ธ.ค. นี้
.
อย่างไรก็ตาม นี่ยังไม่ใช่การประกาศหรือยืนยันใดๆ จากทาง Sony ดังนั้นจึงต้องใช้วิจารณญาณในการรับฟังเช่นเดียวกับข่าวลืออื่นๆ

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น