[News] Ubisoft เตือน! Star Wars Outlaws บน PS5 อัปเดตล่าสุด อาจเจอปัญหาจนไปต่อไม่ได้ แนะนำให้ผู้เล่น “เริ่มใหม่หมด”

เมื่อคืนที่ผ่านมา ทาง Ubisoft มีการออกไฟล์อัปเดตขนาด 8.5 GB ให้กับ Star Wars Outlaws เกมแอ็คชันผจญภัย Open World ดัดแปลงมาจากจักรวาล Star Wars โดยทีมสร้าง The Division สำหรับตัวเกมบน PS5 ซึ่งมาพร้อมกับโหมด 40 FPS และการแก้ไขบั๊กต่างๆ
.
แต่กลายเป็นว่า การอัปเดตครั้งนี้ กลับสร้างปัญหาให้กับผู้เล่น PS5 บางคนที่กำลังเล่นอยู่
.
โดยหลังจากที่ออกอัปเดต Patch 1.000.002 แล้ว ทาง Ubisoft ส่งข้อความไปถึงผู้เล่นบางส่วน เพื่อเตือนว่า พวกเขาอาจจะพบปัญหาในเซฟเกมปัจจุบัน หากเซฟเกมดังกล่าวเป็นของเวอร์ชันเก่า
.
“เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดใน Outer Rim เราได้ทำการปรับปรุงเกม เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนกำลังเล่นเกมเวอร์ชันล่าสุด สำหรับผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบและเข้าถึงเกมเวอร์ชันเก่า เราทราบดีว่า คุณอาจพบปัญหาบางประการหลังจากอัปเดตล่าสุดนี้ เราขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น… เมื่อคุณยืนยันว่า คุณมีเกมเวอร์ชันล่าสุดแล้ว โปรดเริ่มเซฟใหม่เพื่อสนุกกับ Star Wars Outlaws อย่างเต็มที่ ตามที่ทีมงานของเราตั้งใจไว้ หากคุณยังเล่นเซฟเกมเวอร์ชันก่อนหน้าต่อไป คุณจะพบกับปัญหาต่างๆ และอุปสรรคขัดขวางความคืบหน้าในการเล่นได้”
คำชี้แจงจากทีมงาน Ubisoft ระบุ
.
ซึ่งอุปสรรคขัดขวางความคืบหน้าในที่นี้ หมายถึงการที่จู่ๆ ผู้เล่นบางคนติดอยู่กลางพื้นที่บางแห่ง ด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม หลังจากเล่นเกมไปได้ระดับหนึ่ง ทำให้พวกเขาไปไหนไม่ได้ ไม่สามารถทำอะไรต่อได้ ทำให้ผู้เล่นต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจกันได้ ที่ผู้พัฒนาต้องออกมาเตือนให้ผู้เล่นต้องเริ่มเล่นเซฟใหม่หลังจากอัปเดต แต่นั่นก็สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นบางคนไม่ใช่น้อย เพราะหลายคนก็เล่นไปไกลแล้ว และบางคนก็เพิ่งจะทราบเรื่องนี้จากคำแถลงจาก Ubisoft ในภายหลัง
.
“ผมเพิ่งได้รับอีเมลนั่นเมื่อเช้า ซึ่งผมน่าจะรู้ก่อนเล่น 5 ชั่วโมงเมื่อคืนก่อน บอกตรงๆ เกมนี้กำลังทดสอบความอดทนของผมอยู่ว่ะ”
ผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งกล่าว
.
ซึ่ง Star Wars Outlaws ตอนนี้กำลังเปิดให้เล่นในช่วง Early Access หมายความว่าผู้เล่น PS5 ที่อยากจะลองเล่นก่อนใคร ต้องซื้อเกมแบบ Gold Edition ขึ้นไปในราคา 3,790 บาท เพื่อรับสิทธิ์เข้าเล่น Early Access เมื่อเทียบกับ Standard Edition ที่ราคา 2,390 บาทแล้ว เท่ากับว่าผู้เล่นได้จ่ายเงินเพิ่มไป 1,400 บาท เพื่อเข้าเล่นเกมที่ยังไม่พร้อม และต้องมาเล่นใหม่ซ้ำอีกรอบ
.
ข่าวดีก็คือ Patch 1.000.002 น่าจะเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ สำหรับ Star Wars Outlaws ด้วยการเพิ่มความคมชัดของภาพบน PS5 ขณะเดียวกันก็แก้ไขปัญหาเรื่องตัวขัดขวางความคืบหน้าตามที่ได้กล่าวไป รวมทั้งการรองรับเฟรมเรต 40 FPS ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากช่วยปรับปรุงความคมชัดของภาพในเกม โดยไม่สูญเสียความลื่นไหลจากเฟรมเรตที่สูงขึ้นมากเกินไป
.
Star Wars Outlaws จะวางจำหน่ายบน PS5, XBSX|S และ PC ในวันที่ 30 ส.ค. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น