[News] 1 ในผู้สร้าง Concord ปากแจ๋วใส่คนมาวิจารณ์เกมว่า ทำไมต้องสนใจ “พวกดีแต่ปากที่เกลียดเกมด้วยล่ะ?”

อาจจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนัก หาก Concord เกม FPS แบบ 5v5 เลือกฮีโร่ในธีมโจรอวกาศ จะเป็นเกมที่ไม่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว และหากพิจารณาจากยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam ในวันแรกที่ทำได้เพียง 600 กว่าคน ก็อาจจะทำให้หลายคนกังวลว่า อนาคตของความพยายามที่จะผลักดันเกม Live Service ของ Firewalk Studios และ PlayStation จะเป็นอย่างไรต่อไป
.
แต่ที่แย่กว่านั้นคือ มีรายงานว่า ทีมพัฒนาเกมเอง ก็ไม่ทำอะไรที่เป็นการช่วยให้เกมดีขึ้น โดยเฉพาะการตอบคำถามแฟนๆ บน X และมีหนึ่งในทีมพัฒนา Concord ถึงขนาดตอบกลับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกมด้วยความรุนแรง
.
โดยผู้ใช้งาน X นามว่า Freegunner M #443 หนึ่งในผู้ที่เคยมีส่วนร่วมการพัฒนา Concord ออกมาแสดงความยินดีให้กับทีมงาน Firewalk ที่สามารถพัฒนา Concord สำเร็จจนวางจำหน่าย
.
“นี่คือวันวางจำหน่าย Concord! ดังนั้นเป็นความภาคภูมิใจขั้นสุดกับทีมงานและสิ่งที่พวกเขา (และเรา) ทำสำเร็จ มันคือสิ่งที่ทำด้วยใจรักอย่างที่ไม่มีใครเหมือน ผมได้เล่นไปแล้วเยอะมากในช่วงเปิด Early Access เมื่อ 2 – 3 วันก่อน และตื่นเต้นมากๆ ที่ทุกๆ คนจะได้เล่นเกมนี้กันแล้ว และผมก็ภูมิใจมากๆ ด้วย เพราะนี่เป็นเกม AAA เกมแรกของผม ที่ได้เรียนรู้ประสบการณ์เยอะมาก ถึงเจอปัญหามากมาย แต่ก็ผ่านพ้นมันไปได้ ได้เวลาไปเล่นแล้ว!”
Freegunner M #443 กล่าว
.
ซึ่งความเห็นของ Freegunner M #443 ก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้าไปวิจารณ์เรื่องการเปิดตัว Concord ที่ค่อนข้างย่ำแย่
.
“ผมขอโทษด้วยนะ นี่จะเป็นความเห็นแรกของคุณ ผมไม่เชื่อว่าเป็นความผิดของคุณหรือทีมงานคนใด ที่เกมนี้เปิดตัวได้อย่างย่ำแย่ ผมพอจะพูดได้ว่า การลงแรงเยอะมากที่ใส่เข้าไปในการพัฒนาเกมนี้ให้เสร็จ มันก็แค่ลงไปผิดที่ผิดทางและผิดเวลา”
ชาวเน็ตนามว่า CasualCombine กล่าว
.
“เอ๋ ผมไม่สนหรอกนะ มันคือการลงแรงเยอะมากจากทีมงานมากความสามารถในการทำเกมที่ยอดเยี่ยม แล้วทำไมผมถึงต้องไปใส่ใจกับพวกเพี้ยนดีแต่ปากที่เกลียดชังเกมด้วยล่ะ? ผมมั่นใจว่า มันเล่นสนุก และไม่ไปเถียงกับพวกนี้เพื่อให้ได้อะไรขึ้นมาหรอกนะ”
Freegunner M #443 กล่าวตอบ
.
“พวกเพี้ยนดีแต่ปาก? ผมมาตอบนี่ ก็เพื่อแสดงความเห็นในเชิงบวก แต่กลับโดนคุณตบกลับเนี่ยนะ ชัดเจนเลยว่าหากพิจารณาดูจากคุณภาพเกมแล้ว คุณก็คือหนึ่งในคนที่ไม่มีความสามารถนั่นแหละ”
CasualCombine กล่าวตอบ
.
ซึ่งในภายหลังความเห็นดังกล่าวได้ถูกลบไป แต่ผู้ใช้งานบน NeoGAF สามารถแคปเก็บไว้ทัน และโดนวิพากษ์วิจารณ์พอสมควร
.
“ผมอาจจะเป็นพวกเพี้ยนที่ดีแต่ปาก แต่ผมก็ไม่เสียเวลา 8 ปีเพื่อทำเกมที่สร้างรายได้แค่ $1,200 หรอกนะ”
.
“เข้าใจในมุมมองของพวกเขานะ แต่เกมก็ยังกากอยู่ดี”
.
“พวกเขาพยายามควบคุมความเสียหายด้วยการทำให้มันพังมากขึ้น”
.
“พวกนักพัฒนาสาย Woke ก็คิดว่าตัวเองสูงส่งกว่าคนอื่นและแสดงความหลงตัวเองออกมาอยู่แล้วนี่?”
.
“ถ้าคุณตกงานเดี๋ยวก็คงมาใส่ใจเองแหละ”
.
Concord วางจำหน่ายแล้วบน PS5 และ PC พร้อมรองรับซับไตเติลภาษาไทย

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น