[News] Capcom เผยเหตุที่ Dead Rising ภาครีมาสเตอร์ ตัดแต้มโบนัสถ่ายภาพเซ็กซี่สาวๆ ออก “ไม่เกี่ยวกับ Woke”

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ชาวเกม กับ Dead Rising Deluxe Remaster หรือเวอร์ชันรีมาสเตอร์กึ่งรีเมคของ Dead Rising เกมแอ็คชันเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ของทาง Capcom ที่มีรายงานก่อนหน้าว่า ตัวเกมโดนตัด “แต้ม Erotica” ที่จะมอบให้เป็นรางวัล สำหรับผู้เล่นที่ใช้กล้องถ่ายรูปของเกม ถ่ายภาพแนวเซ็กซี่ของตัวละครหญิง อย่างเช่น ภาพร่องอก ชุดชั้นใน หรือชุดแต่งกายที่เปิดเผยเนื้อหนัง จนทำให้ชาวเกมบางส่วนไม่พอใจ และวิจารณ์กันว่า อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดของสังคมในยุคปัจจุบัน ที่อาจจะมองว่าไม่เหมาะสมกับการแอบถ่ายภาพสาวๆ โดยที่ไม่ยินยอม และบางส่วนมองว่า Capcom อาจจะโดน Woke ครอบงำไปแล้ว
.
ล่าสุดทาง Capcom ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า การตัดแต้ม Erotica ออก “ไม่เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง Woke”
.
“ในตอนที่เรากำลังพัฒนา Dead Rising Deluxe Remaster พวกเราพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อสร้างเกมที่จะทำให้ทั้งแฟนตัวยงที่กลับมาเล่นพึงพอใจ และดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่ด้วย ยิ่งเราพัฒนาเกมให้ก้าวหน้าไป เราก็เห็นว่า เราไม่สามารถที่จะใส่ทุกอย่างจากเกมต้นฉบับเข้ามาในเกมเวอร์ชันใหม่อย่างเลี่ยงไม่ได้ ในกรณีของระบบแต้ม Erotica ก็เป็นสิ่งที่เราพูดคุยกันเยอะมาก และตัดสินใจถอดถอนมันออก ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรกับแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป แต่เพราะเรารู้สึกว่า มันไม่จำเป็นต้องมีแต้มรางวัลแบบนี้มาเป็นส่วนประกอบของเกม
.
นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ของ Frank [West ตัวเอกของเกม] มันก็ดูจะเป็นรางวัลที่ไม่ค่อยเหมาะสมสำหรับการเอาตัวรอด และไม่ใช่ทักษะที่จำเป็นสำหรับนักข่าวที่ต้องพยายามเอาตัวรอดจากซอมบี้ให้ครบ 72 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นก็จะยังคงใช้กล้องในการถ่ายรูปอย่างที่ตัวเองอยากจะถ่ายได้อย่างอิสระ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้แต้มพิเศษแล้วก็ตาม มันขึ้นอยู่กับพวกเขาที่จะตัดสินใจว่า ภาพแบบไหนที่พวกเขาอยากจะถ่ายเพื่อเป็นตัวแทนในการเดินทางของพวกเขา”
Capcom กล่าว
.
ซึ่งทาง VG247 ให้ความเห็นว่า นั่นแปลว่า การถ่ายภาพใน Dead Rising Deluxe Remaster จะเหลือรางวัลแค่ 4 หัวข้อ คือ Brutality, Drama, Outtake และ Horror แต่ถึงจะไม่มีรางวัลในหัวข้อ Erotica แต่คุณก็ยังถ่ายภาพสาวๆ ในเกม อย่างที่ตัวเองอยากจะถ่ายได้เหมือนเดิม
.
Dead Rising Deluxe Remaster จะวางจำหน่ายบน PC และคอนโซล ในวันที่ 19 ก.ย. นี้ โดยตัวเกมจะเป็นเวอร์ชันรีมาสเตอร์ด้วยขุมพลัง RE Engine พร้อมเพิ่ม QOL ให้เล่นได้สะดวกขึ้น อาทิ ระบบเซฟอัตโนมัติ ปรับปรุงการควบคุมและ UI ให้ดีขึ้น

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น