[News] ผู้เล่นจีนเดือดดาล! ถล่มด่าสื่อตะวันตก เหตุเชื่อว่า Black Myth: Wukong โดนกดคะแนน เพราะไม่หลากหลายพอ!

เป็นเวลานานหลายปีแล้ว ที่ Game Science พัฒนา Black Myth: Wukong และกำลังจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ทำให้เกมแอ็คชันผจญภัยในโลกแฟนตาซีที่ดัดแปลงมาจากตำนานไซอิ๋วเกมนี้ กลายเป็นเกมที่ผู้เล่นทั่วโลกจับตามองและคาดหวังไว้สูงลิ่ว
.
ซึ่ง Black Myth: Wukong เป็นเกมที่ดูน่าประทับใจและได้รับคำวิจารณ์ที่ดีตั้งแต่ช่วงเปิดตัว แม้ว่าคะแนนจากสื่อเฉลี่ย 82 คะแนน บน Metacritic จะถือว่าดีพอสมควร แต่ก็มีสื่อบางรายให้คะแนนรีวิวเกมนี้ ต่ำกว่าที่ควรเป็น ด้วยเหตุผลที่ประหลาดมาก จนแฟนๆ ชาวจีนไม่พอใจกับรีวิวดังกล่าว
.
โดยมีสื่อรายหนึ่งวิจารณ์ถึงข้อเสียของเกมนี้ว่า “ขาดความหลากหลาย” และ “แทบไม่มีตัวละครหญิง” รวมถึงให้คะแนนเกมนี้เพียง 3/5 คะแนน ซึ่งดูไม่สมเหตุสมผลนักกับเกมที่อิงจากนิยายที่มีอายุหลายร้อยปี จนทำให้ชาวจีนบางส่วนถึงกับเดือดดาล และออกมาวิพากษ์วิจารณ์ลงในฟอรัมของเกมนี้บน Steam จนทำให้ในตอนนี้ ฟอรัม Steam ของ Black Myth: Wukong กำลังร้อนระอุไปด้วยกระทู้และความเห็นจำนวนมากของผู้เล่นชาวจีนที่วิพากษ์วิจารณ์สื่อต่างๆ อย่างหนัก ในขณะที่ผู้รีวิวจากสื่อดังกล่าวก็โดนวิจารณ์และคุกคามในโซเชียลมีเดียอย่างหนักเช่นกัน
.
นอกจากนี้ แฟนๆ ชาวจีนต่างไม่พอใจกับความแตกต่างในคะแนนรีวิวของ IGN สาขาประเทศจีน ที่ให้ Black Myth: Wukong เต็ม 10 คะแนน แต่ทาง IGN สาขาหลัก กลับให้คะแนนเกมนี้อย่างเป็นทางการที่ 8 คะแนน ทำให้แฟนๆ หลายคนมองว่า รีวิวดังกล่าว เป็นการให้คะแนนที่ไม่แฟร์
.
ซึ่งทาง Tech4Gamer ให้ความเห็นว่า ที่แฟนๆ ชาวจีนดูจะเกรี้ยวกราดมากๆ ในเรื่องนี้ เพราะ Black Myth: Wukong ถือว่าเป็นเกมสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมเกมในประเทศจีน เพราะหากเกมนี้ประสบความสำเร็จในตลาดระดับโลก ก็อาจจะทำให้สตูดิโอเกมอื่นๆ จากจีน หันมาสนใจทำเกมฟอร์มยักษ์ AAA กันมากขึ้นก็ได้
.
Black Myth: Wukong จะวางจำหน่ายและเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ บน PC และ PS5 ในตอน 9 โมงเช้า วันที่ 20 ส.ค. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น