[News] สื่อรายหนึ่งให้ Black Myth: Wukong แค่ 3/5 เพราะ “ขาดความหลากหลาย” และ “ไม่มีตัวละครหญิง” จนโดนทัวร์ลง

ในที่สุดสื่อต่างๆ ก็เปิดเผยคะแนนรีวิวของ Black Myth: Wukong เกมแอ็คชันผจญภัยดัดแปลงมาจากตำนานไซอิ๋วกันแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา แม้ว่าตัวเกมจะมีปัญหาหรือข้อผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ก็ได้คะแนนไปในระดับดีมากๆ เลยทีเดียว และมีสื่อบางรายที่ให้คะแนนเกมนี้สูงถึง 10/10
.
อย่างไรก็ตาม มีสื่อรายหนึ่งชื่อว่า Screen Rant ให้คะแนน Black Myth: Wukong เพียงแค่ 3/5 คะแนน และกำลังโดนวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเกม เพราะหนึ่งในข้อเสียของเกมที่ทำให้ทาง Screen Rant ให้คะแนนต่ำขนาดนี้ ก็เพราะ “ขาดความไม่แบ่งแยกและความหลากหลาย”
.
“แม้ว่าในเนื้อหาตอนที่ 1 และ 2 ถึงตัวละครจะชัดเจนว่าเป็นสัตว์ร้ายที่สร้างขึ้นและดูน่าอัศจรรย์ แต่กลับไม่มีตัวละครหญิงหรือ NPC, ศัตรู หรือบอสที่เป็นผู้หญิงเลย ยกเว้นแค่ตัวเดียวถ้าคุณพอจะเรียกว่าเป็น ‘ผู้หญิงได้’ ก็คือบอสที่ชื่อ Mother of Stones ในเนื้อหาตอนที่ 2 ที่ไม่มีอะไรไปกว่าการเป็นก้อนหินที่อยู่เฉยๆ และรายล้อมด้วยศัตรูที่ป้องกันอยู่”
ในบทวิจารณ์ส่วนหนึ่งระบุ
.
นอกจากนี้ทาง Screen Rant ยังโจมตีทาง Game Science ผู้พัฒนาเกมว่า ด้วยการที่เกมขาดความไม่แบ่งแยกและความหลากหลายขนาดนี้ ก็สอดคล้องกับ รายงานก่อนหน้าที่ระบุว่า สตูดิโอจากจีนแห่งนี้ เป็นพวกเหยียดเพศที่แสดงความรังเกียจหากผู้หญิงมาเล่นเกมของพวกเขา และแม้จะยอมรับว่า ตำนานไซอิ๋วซึ่งเป็นต้นฉบับที่นำมาใช้สร้างเป็นเกมนี้ จะไม่ค่อยมีตัวละครผู้หญิงก็จริง แต่การไม่มีตัวละครหญิงในเกมนี้เลยสำหรับเกมที่สร้างมาเพื่อฐานผู้เล่นในยุคปัจจุบัน ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวัง
.
ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้ชาวเกมวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อเกม และรุนแรงในระดับที่บรรณาธิการของ Screen Rant ต้องประกาศ “ขอลบชื่อของผู้รีวิวออกไป” เพื่อความปลอดภัยเลยทีเดียว และมีชาวเกมหลายคนมองว่า การนำเสนอประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องกับคุณภาพเกม และนับว่าเป็นข้อเสียเพื่อกดคะแนน ยังเป็นสิ่งที่เหมาะสมอยู่หรือไม่ และมีผู้เล่นจำนวนมากประกาศว่า ถ้าสื่อพูดแบบนี้ งั้นจะจัด Black Myth: Wukong มาเล่นตั้งแต่วันแรก
.
“ไม่แปลกใจเลย ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับสื่อพวกนี้อยู่แล้ว”
.
“ถ้าเกมดีจริง รีวิวขยะพวกนี้ก็ไม่มีผลอะไรเลย การบอกปากต่อปากจะบอกเองว่ามันคือเกมที่ควรซื้อ”
.
“โอเค งั้นจัดไป Day 1”
.
“และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจะไม่มีงานทำในอนาคตอันใกล้”
.
Black Myth: Wukong มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 และ PC ในวันที่ 20 ส.ค. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น