[News] ผู้สร้าง Like A Dragon ยอมรับ ยังไม่คิดให้ Kiryu หรือ Ichiban ไปคอลแลบกับเกมไฟต์ติ้งในตอนนี้

การนำตัวละครจากเกมหนึ่งมาเป็นแขกรับเชิญอีกเกมหนึ่ง หรือที่เราเรียกกันว่า คอลแลบ เป็นกลยุทธ์การตลาดที่นิยมทำกันมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเกมแนวไฟต์ติ้งที่มักจะมีตัวละครจากในเกมอื่นๆ หรือแม้แต่การ์ตูนและภาพยนตร์ชื่อดัง เข้ามาเป็นตัวละครสำหรับการต่อสู้
.
แม้ว่ากระแสการคอลแลบจะเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลงไป แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นด้วยกับแนวคิดนี้
.
เมื่อช่วงต้นปี 2022 คุณ Toshihiro Nagoshi อดีตผู้สร้างซีรีส์ Like A Dragon (หรือที่รู้จักในชื่อเดิมคือ Yakuza) แสดงความเห็นว่า เขาไม่อยากให้ Kazuma Kiryu และ Majima Goro เข้าไปอยู่ในเกมแนวไฟต์ติ้งอย่าง Tekken หรือ Street Fighter โดยให้เหตุผลว่า “ไม่อยากเห็น Kiryu ทำร้ายผู้หญิง”
.
และเมื่อไม่นานมานี้ ทางสื่อข่าวจาก Polygon ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Masayoshi Yokoyama ผู้บริหาร Ryu Ga Gotoku Studio เกี่ยวกับ Like A Dragon: Yakuza ซึ่งเป็นการนำเนื้อหาจากเกม Like A Dragon มาดัดเแปลงเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ที่กำลังจะฉายบน Prime Video ในเดือน ต.ต. นี้ โดยผู้สื่อข่าว คุณ Yokoyama ว่า รู้สึกอย่างไรหากตัวละครอย่าง Kiryu, Majima หรือ Ichiban จะได้ไปโลดแล่นในเกมไฟต์ติ้งอย่าง Tekken 8 ซึ่งดูเหมือน คุณ Yokoyama จะไม่ได้สนใจในเรื่องนี้สักเท่าใดนัก
.
“ผมว่ามันจะดีกว่า ถ้าจะบอกว่า การไปปรากฏตัวข้ามสื่อ แบบที่เราทำหนังซีรีส์ [Like A Dragon: Yakuza] นั้น ดีกว่าการไปปรากฏตัวในเกมอื่น เราได้รับคำเชิญมากมายให้ปรากฏตัวในเกมต่างๆ แต่เราก็ไม่เคยติดต่อพวกเขา แล้วไป ‘ขอให้เราเข้าร่วมด้วย’ ผมคิดว่าการเล่นข้ามสื่อเป็นวิธีที่ดีกว่า”
คุณ Yokoyama กล่าว
.
แม้ว่าเขาจะไม่ได้ปฏิเสธแนวคิดนี้โดยสิ้นเชิง และ Kiryu เองก็เคยไปปรากฏตัวในเกมอื่นๆ มาแล้ว เช่น Hot Shots Golf: World Invitational เมื่อปี 2011 และเกมอื่นๆ ของ Sega เช่น Project X Zone 2, Persona 5: Dancing in Starlight และ Super Monkey Ball: Banana Mania แต่ดูเหมือนว่าการคอลแลบเกมไฟต์ติ้ง ยังห่างไกลจากลำดับความสำคัญสูงสุดของเขาสำหรับแผนการในอนาคตของซีรีส์นี้ ซึ่งก็สอดคล้องกับสิ่งที่คุณ Nagoshi เคยกล่าวไว้ในช่วงที่เขายังอยู่กับ Sega
.
“เราได้รับคำขอนี้บ่อยมาก แน่นอนว่าเรื่องนั้นคุยกันได้ แต่โดยทั่วไปแล้วเกมต่อสู้จะมีตัวละครที่เป็นผู้หญิง และส่วนตัวผมไม่อยากเห็น Kiryu ชกต่อยกับผู้หญิงเลย”
คุณ Nagoshi กล่าว
.
แม้ว่าแฟนๆ เกม Like A Dragon และ Tekken จะเคยเรียกร้องให้มีการคอลแลบเกิดขึ้น จนคุณ Katsuhiro Harada ผู้กำกับ Tekken ก็เคยนำคำขอจากแฟนๆ ที่อยากให้ Kiryu เข้าเป็นแขกรับเชิญในเกม ไปเสนอกับทีมผู้สร้างโดยตรงอยู่ 2 – 3 ครั้งตลอดช่วงอายุของ Tekken 7 แต่ก็ยังไม่เคยสำเร็จสักครั้ง
.
อย่างไรก็ตาม Like A Dragon ก็เคยคอลแลบกับ Virtua Fighter 5: Ultimate Showdown ซึ่งเป็นเกมไฟต์ติ้งของ Sega มาแล้วในรูปแบบ Costume พิเศษ อีกทั้งมีข่าวลือว่า Virtua Fighter ภาคใหม่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ในฐานะที่ทั้ง 2 เกมเป็นเกมในบริษัทเดียวกัน ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการคอลแลบแบบเดียวกันเกิดขึ้น ซึ่งก็ต้องรอทาง Sega ออกมายืนยันอีกที

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น