[News] ประธาน CrowdStrike ขึ้นรับรางวัล “Most Epic Fail” ในงาน Def Con หลังเป็นต้นเหตุทำให้ PC จอฟ้าทั่วโลก

จากเหตุการณ์เครื่อง PC เกิดจอฟ้าทั่วโลก จนทำให้ระบบ IT ในหลายๆ ประเทศเป็นอัมพาตไปพักใหญ่ และส่งผลกระทบต่อระบบธนาคาร สายการบิน ร้านค้า และบริการต่างๆ ล่มทั่วโลก เมื่อเดือนก่อน จนกล่าวได้ว่า นี่คือเหตุการณ์ระบบล่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจนถึงทุกวันนี้ไปแล้วเรียบร้อย ล่าสุดบริษัท CrowdStrike ผู้ให้บริการโปรแกรม Falcon ซึ่งเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ขึ้นรับรางวัล “Most Epic Fail” ในงาน Def Con ที่ Las Vegas โดยประธานบริษัทเป็นผู้ขึ้นรับด้วยตนเอง
.
วันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านในงาน Def Con ซึ่งเป็นงานรวมตัวชาวไอทีสาย Cyber Security จำนวนมาก มีการมอบรางวัลที่เรียกว่า Pwnie Awards และบริษัท CrowdStrike ก็ได้รับรางวัลสาขา Most Epic Fail โดยไม่มีข้อกังขาใดๆ ทั้งสิ้น
.
โดยทางผู้จัดงานแจ้งว่าจริงๆ แล้ว รางวัล Most Epic Fail ถูกเปลี่ยนเข้ามาในนาทีสุดท้ายด้วยเหตุผลก็คือ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ CrowdStrike จะไม่สมควรได้รับรางวัลนี้ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็ค่อนข้างน่าประหลาดใจตรงที่ คุณ Michael Sentonas ประธานบริษัท CrowdStrike เป็นผู้ขึ้นมารับรางวัลนี้ด้วยตัวเองบนเวที ทั้งๆ ที่เจ้าตัวไม่จำเป็นต้องขึ้นรับรางวัลนี้ด้วยซ้ำ เพราะมันก็คล้ายๆ กับการโดนแขวนประจานกลางงานเลย
.
และความน่ารักใจฟูอีกอย่างคือ เหล่าชาวไอทีในงานก็ดูจะเคารพในความกล้าของคุณ Michael ที่ขึ้นมารับรางวัลด้วยตัวเอง โดยส่งเสียงเชียร์และปรบมือให้กับเจ้าตัว
.
“ต้องยอมรับก่อนเลยว่า นี่ไม่ใช่รางวัลที่จะต้องภาคภูมิใจเลยที่ได้รับมัน ตอนที่ผมบอกกับทีมงานว่า ผมจะมารับรางวัลนี้ด้วยตัวเอง ผมว่าพวกเค้าก็คงประหลาดใจสุดๆ ไปเลย นั่นเพราะว่าเราทำพลาดอย่างร้ายแรงจริงๆ แต่อย่างที่เราพูดกันหลายรอบแล้ว มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะยืดอกยอมรับเมื่อทำผลงานได้ดี และในทางกลับกัน เมื่อทำผิดพลาดคุณก็ต้องน้อมรับมันเช่นกัน”
คุณ Michael กล่าว
.
“เป้าหมายของพวกเราคือการปกป้องผู้คน และเราก็ทำพลาด ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจว่า สิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้น”
เขากล่าว พร้อมยืนยันว่า จะนำถ้วยรางวัล Most Epic Fail ไปวางไว้ที่บริษัทให้ทุกคนได้เห็น เพื่อย้ำเตือนความผิดพลาดในครั้งนี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น