[News] Zenless Zone Zero ทำรายได้เพียง 96 ล้าน USD ในเดือนแรก น้อยกว่าเกมอื่นๆ ของ HoYo

HoYoverse จัดเป็นบริษัทเกมที่ทำรายได้มหาศาลจากเกมกาชาของพวกเขาแทบจะทุกเดือน และล่าสุด Zenless Zone Zero เกมแอ็กชัน RPG ล่าสุดของบริษัทนี้ก็กวาดรายได้ไปถึง 96 ล้าน USD ภายในเดือนเดียว
.
ฟังดูเหมือนเป็นรายได้ที่เยอะมากสำหรับเกมที่เพิ่งเปิดให้บริการเดือนแรก แต่สำหรับ HoYoverse แล้ว นั่นถือเป็นรายได้ที่ต่ำที่สุดของทุกเกมในบริษัทนี้
.
โดยแหล่งข่าวได้ระบุว่า Zenless Zone Zero ได้รับกระแสตอบรับที่น้อยกว่า Genshin Impact และ Honkai Star Rail อย่างมาก แม้ว่าจะมีการลงทะเบียนล่วงหน้าเกิน 40 ล้านครั้งก็ตาม แต่ถึงกระนั้น เกมนี้ก็ทำรายได้เกือบ 100 ล้าน USD บนมือถือ โดยเอาชนะเกมกาชาที่ได้รับความนิยมอย่าง Love and Deepspace, Naruto Mobile, Wuthering Waves และแม้กระทั่งเกมรุ่นพี่อย่าง Genshin Impact และ Honkai Star Rail ในเดือนก.ค. ที่ผ่านมา
.
ที่น่าสนใจคือ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นพร้อมกับรายได้ต่อเดือนที่ลดตัวลงของ Genshin Impact ประมาณ 31 ล้าน USD และรายได้ทั่วโลกของ Honkai Star Rail ที่ลดตัวลงประมาณ 60 ล้าน USD ซึ่งค่อนข้างสัมพันธ์กับการเปิดให้บริการเดือนแรกของ Zenless Zone Zero จึงเป็นไปได้ว่า แฟนเกม HoYoverse เลือกที่จะจ่ายเงินให้กับเกมที่เพิ่งเปิดใหม่ล่าสุดแทนที่จะลงกับเกมประจำของพวกเขา
.
นับตั้งแต่ Zenless Zone Zero เปิดให้บริการทั้งบนมือถือและ PC รวมทั้ง PS5 นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวของรายได้ที่เกมนี้ได้รับ ไม่น่าแปลกใจเลยที่สิ่งนี้ทำให้เป็นหนึ่งในเกมเล่นฟรีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในขณะนี้
.
แม้ว่าตัวเกมจะมีระบบต่อสู้ที่สนุกสนาน อีกทั้งยังเปิดตัวตัวละครที่หลายคนต้องการเป็นเจ้าของ ทั้งเมดฉลาม Ellen และตำรวจสาว Zhu Yuan รวมทั้งตัวละครในตู้ Standard ที่แข็งแกร่งเล่นได้แทบทุกตัว จนหลายคนพร้อมใจกันทุ่มเงินมหาศาลให้กับเกมนี้ แต่การเปิดตัวของ Zenless Zone Zero ก็นับเป็นจุดอ่อนที่สำคัญที่สุดของ HoYoverse เนื่องจาก Genshin Impact ยังทำรายได้ไปกว่า 245 ล้าน USD ภายในสิ้นเดือนแรก ส่วน Honkai: Star Rail ก็ทำรายได้จากในมือถือสูงถึง 130 ล้าน USD ในช่วงเปิดตัวเดือนแรกเช่นกัน

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น