[News] Earth Defense Force 6 โดนถล่มรีวิวแง่ลบบน Steam เหตุบังคับเชื่อมบัญชี Epic “โดยไม่แจ้งล่วงหน้า”

ในที่สุด Earth Defense Force 6 ภาคล่าสุดของซีรีส์เกม Co-op 4 คน ตะลุยแมลงเอเลี่ยนในโลกไซไฟของหน่วย EDF ก็ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว อย่างไรก็ตาม ตัวเกมก็เกิดเป็นประเด็นร้อนและ “โดนทัวร์ลง” บน Steam จนล่าสุด บทวิจารณ์ทั้งหมดของตัวเกมกลายเป็น “แง่ลบเป็นส่วนมาก” โดยมีเพียง 39% จาก 2,043 บทวิจารณ์ที่ให้เกมนี้เป็นแง่บวก
.
ซึ่งปัญหาหลักที่ทำให้ Earth Defense Force 6 ภาคล่าสุดของซีรีส์ที่สร้างชื่อเสียงดีมาโดยตลอด กลับโดนถล่มรีวิวแง่ลบหนักขนาดนี้ ก็มาจากการที่ตัวเกมบังคับให้ผู้เล่นต้องเชื่อมบัญชี Epic Games Account “โดยไม่แจ้งล่วงหน้า” จึงทำให้แฟนๆ ไม่พอใจอย่างมาก
.
ในขณะที่ทาง D3PUBLISHER ก็ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยให้เหตุผลว่า ที่ต้องให้เชื่อมบัญชี Epic Games Account ก็เพื่อใช้งานระบบออนไลน์รวมถึงระบบการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งขอโทษแฟนๆ ที่ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ล่วงหน้า
.
“สำหรับเกมนี้ เพื่อยกระดับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มและฟังก์ชันการเล่นออนไลน์ จำเป็นจะต้องลงชื่อใช้บัญชี Epic Games เราต้องขอโทษที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าด้วย
.
การล็อกอินเข้าบัญชี Epic Games จะทำเฉพาะครั้งแรกที่ออนไลน์เข้าเกมเท่านั้น เมื่อคุณทำไปแล้ว ก็ไม่ต้องล็อกอินอีกต่อไป”
D3PUBLISHER อธิบาย
.
แม้ว่าจะเกิดประเด็นร้อนในวันแรกที่เกมวางจำหน่าย แต่ Earth Defense Force 6 ก็กลายเป็นเกมภาคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของซีรีส์ โดยทำยอดผู้เล่นพร้อมกันบน Steam 17,863 คน หรือมากกว่าภาค 5 ถึงเท่าตัวเลยทีเดียว

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น