[News] ผู้สร้าง Assassin’s Creed Shadows แถลงการณ์ “ขอโทษชาวญี่ปุ่น” พร้อม แจกแจงปัญหาข้อสงสัยต่างๆ!

ในวันนี้ ทาง Ubisoft ได้โพสต์ข้อความลงบนโซเชียลเป็นจำนวน 4 หน้า เพื่อแถลงการณ์ในสิ่งที่เกิดขึ้นในการพัฒนา Assassin’s Creed Shadows ซึ่งเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงที่สุด เนื่องจากผลงานตัวอย่างที่ออกมาส่วนมากไม่ตรงกับข้อมูลความเป็นจริงทางประวัติศาสตร์
.
โดยเนื้อหาใจความสรุป เป็นการแสดงคำขอโทษต่อแฟนเกมชาวญี่ปุ่น ในส่วนข้อผิดพลาดกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาแก้ไข แสดงเจตนารมณ์ที่จะให้ความเคารพต่อผลงานทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นอย่างจริงใจ ตอบข้อสงสัยต่างๆ และวอนแฟนเกมอย่าได้เหมารวมบริษัทอื่นที่ทำงานร่วมกับพวกเขา

สำหรับเนื้อหาเต็ม สามารถอ่านจากที่แปลได้ดังต่อไปนี้

ถึงชุมชนชาวญี่ปุ่นที่น่านับถือ – ข้อความจากทีมพัฒนา Assassin’s Creed Shadows
.
ก่อนอื่น เราต้องการแสดงความขอบคุณจากใจจริงสำหรับการสนับสนุนซีรีส์ Assassin’s Creed ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านช่วงเวลามายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว เราได้สำรวจช่วงเวลาและตัวละครต่างๆ จากมือสังหารในช่วงสงครามครูเสดครั้งที่สาม ไปจนถึงชาวไวกิ้งในอังกฤษในศตวรรษที่ 9 และอีกมากมาย
.
สำหรับทีมงานของเราหลายๆ คน การสร้างเกม Assassin’s Creed ที่มีฉากหลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่นยุคระบอบศักดินา ถือเป็นความฝันที่ใฝ่ฝันมายาวนาน
.
นับตั้งแต่การประกาศ Assassin’s Creed Shadows เราได้รับเสียงตอบรับเชิงบวกมากมาย แต่ยังได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์บ้าง รวมถึงคุณซึ่งเป็นผู้เล่นชาวญี่ปุ่นของเราด้วย เราแบ่งปันความหลงใหลในประวัติศาสตร์ของคุณและเคารพความใส่ใจความสมบูรณ์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของมรดกอันยาวนานของพวกคุณ
.
เราต้องการกล่าวถึงประเด็นบางประการเพื่อชี้แจงความตั้งใจและการตัดสินใจที่สร้างสรรค์ของเรา:
.
ความพยายามด้านความถูกต้องโดยรวม:
เราได้ใช้ความพยายามอย่างมากในการรับรองการเป็นตัวแทนของระบบศักดินาญี่ปุ่นที่ลุ่มลึกและน่าเคารพ
.
อย่างไรก็ตาม ความตั้งใจของเราไม่เคยนำเสนอเกม Assassin’s Creed ภาคใดๆ เลย รวมถึง Assassin’s Creed Shadows เพื่อแสดงประวัติศาสตร์หรือตัวละครในประวัติศาสตร์ตามความเป็นจริง แต่เราตั้งเป้าที่จะจุดประกายความอยากรู้อยากเห็นและสนับสนุนให้ผู้เล่นสำรวจและรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฉากทางประวัติศาสตร์ที่เราได้รับแรงบันดาลใจ
.
Assassin’s Creed Shadows เป็นเกมแรกและสำคัญที่สุด ที่ออกแบบมาให้เป็นวิดีโอเกมเพื่อความบันเทิงที่บอกเล่าเรื่องราวนิยายอิงประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจซึ่งมีเรื่องราวอยู่ในระบบศักดินาของญี่ปุ่น
.
ทีมงานของเราได้ทำงานร่วมกันอย่างกว้างขวางกับที่ปรึกษาภายนอก นักประวัติศาสตร์ นักวิจัย และทีมงานภายในของ Ubisoft Japan เพื่อชี้แจงทางเลือกที่สร้างสรรค์ของเรา
.
แม้จะมีความพยายามอย่างต่อเนื่อง แต่เรารับทราบว่าองค์ประกอบบางอย่างในสื่อส่งเสริมการขายของเราทำให้เกิดความกังวลในชุมชนชาวญี่ปุ่น สำหรับสิ่งนี้ เราต้องขออภัยอย่างจริงใจ
.
ฟุตเทจเกมทั้งหมดที่นำเสนอจนถึงขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา และเกมจะมีการพัฒนาต่อไปจนกว่าจะเปิดตัว
.
จากคำวิจารณ์เชิงสร้างสรรค์ที่เราได้รับ เราจะพยายามต่อไป และพยายามให้มาก จนกว่าเราจะมอบเกมนี้ให้กับคุณ
.
นอกจากนี้ เรายังต้องการชี้แจงด้วยว่า แม้ว่าเราจะได้ปรึกษากับหลายๆ คนในช่วงตลอดกระบวนการพัฒนา แต่พวกเขาก็ไม่ได้ต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจที่ดำเนินการโดยทีมงานสร้างสรรค์ เพื่อผลประโยชน์ด้านการเล่นเกมและความบันเทิง
.
ดังนั้นเราจึงขอด้วยความเคารพว่าอย่าให้การวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ มุ่งไปที่ผู้ทำงานร่วมกันของเรา ทั้งภายในและภายนอก
.
เสรีภาพที่สร้างสรรค์และแรงบันดาลใจทางประวัติศาสตร์:
ในขณะที่เรามุ่งมั่นเพื่อความสมจริงในทุกสิ่งที่เราทำ เกม Assassin’s Creed เป็นผลงานนวนิยายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์และบุคคลในประวัติศาสตร์ที่แท้จริง ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ซีรีส์นี้ได้รับใบอนุญาตสร้างสรรค์และรวมองค์ประกอบแฟนตาซีเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าดึงดูดและดื่มด่ำ การเป็นตัวแทนของ Yasuke ในเกมของเราเป็นตัวอย่างหนึ่งของสิ่งนี้ ชีวิตที่มีเอกลักษณ์และลึกลับของเขาทำให้เขาเป็นตัวเลือกในอุดมคติที่จะเล่าเรื่องราวของ Assassin’s Creed โดยมีระบบศักดินาญี่ปุ่นเป็นฉากหลัง
.
แม้ว่า Yasuke จะรับบทเป็นซามูไรใน Assassin’s Creed Shadows แต่เรารับทราบว่านี่เป็นประเด็นข้อถกเถียง เราได้ถักทอสิ่งนี้เข้ากับการเล่าเรื่องของเราอย่างระมัดระวัง และด้วยตัวละครหลักอื่นๆ ของเรา Naoe ชิโนบิชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีความสำคัญพอๆ กันในเกม ตัวเอกที่เป็นคู่ของเราจะทำให้ผู้เล่นมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน
.
เราให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของคุณเป็นอย่างมาก และสนับสนุนให้คุณแบ่งปันความคิดของคุณต่อไปด้วยความเคารพ แม้ว่าเราจะเข้าใจดีว่าการตอบสนองความคาดหวังของทุกคนเป็นเรื่องยากมาก แต่เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อ Assassin’s Creed Shadows วางจำหน่ายในวันที่ 15 พ.ย. ผู้เล่นในญี่ปุ่นและทั่วโลกจะซาบซึ้งกับความทุ่มเท ความพยายาม และความหลงใหลที่เราทุ่มเทให้กับมัน
⁃ ทีมพัฒนา Assassin’s Creed Shadows

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น