[News] ผู้สร้าง Warframe เชื่อ! สตูดิโอต่างๆ ควรมั่นใจในเกมของตัวเองที่เป็น Live Service ให้มากกว่านี้!

เกมแบบ Live Service ตกเป็นประเด็นถกเถียงในวงการเกมมาสักระยะหนึ่งแล้ว แม้ว่าผู้จัดจำหน่ายส่วนใหญ่เชื่อว่า เกมประเภทนี้ไม่ยั่งยืนและเติบโตยาก ซึ่งเกมที่จะอยู่รอดได้ก็มีเพียงแค่หยิบมือ แต่ก็มีผู้จัดจำหน่ายรายอื่นๆ เชื่อว่า ยุคของเกม Live Service กำลังเติบโตไปได้เรื่อยๆ
.
เมื่อไม่นานมานี้ อดีตหัวหน้าทีม Halo ออกมาปกป้องเกมแบบ Live Service โดยระบุว่า เกมประเภทนี้ “ดีกว่าเกมแบบเล่นคนเดียว” และล่าสุด หัวหน้าทีม Digital Extremes ผู้พัฒนา Warframe ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่สอดคล้องกัน
.
ในการสัมภาษณ์กับ VGC คุณ Steve Sinclair ประธาน Digital Extremes กล่าวว่าผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่าย ควรจะเชื่อมั่นในผลงานเกมแนว Live Service ที่ออกสู่ตลาดให้มากกว่านี้ และกล่าวถึงการที่ผู้จัดจำหน่ารายใหญ่ยอมแพ้ เลิกพัฒนาเกมของตนต่อ หลังเห็นว่าตัวเกมเปิดตัวได้ไม่ดีพอ แม้ว่าจะใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาเกมดังกล่าวก็ตาม
.
“พอเกมออกมา แล้วไปได้ไม่สวย พวกเขาก็เทเกมนั้นทิ้งเลย”
คุณ Sinclair กล่าว
.
ซึ่งเขาอธิบายว่า ผู้จัดจำหน่ายหวาดกลัวกับความเสี่ยงเนื่องจากต้นทุนที่สูงลิ่วของการสร้างเกมแบบ Live Service และถอนตัวเร็วเกินไป ทำให้เกมจำนวนมากไม่สามารถแสดงศักยภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่
.
“พวกเราเห็นเกมเจ๋งๆ ออกมามากมาย ที่ผมคิดว่ามันมีศักยภาพเยอะมาก”
เขากล่าว
.
ซึ่งทาง Tech4Gamers ให้ความเห็นว่า หลักฐานที่สนับสนุนคำพูดของคุณ Sinclair คือ Battlefield 2042 ที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่เปิดตัวได้ย่ำแย่ แต่ในทางกลับกันก็มีตัวอย่างมากมายที่แสดงให้เห็นว่า การพยายามกอบกู้ความนิยมของเกม Live Service ที่เปิดตัวไปแล้วไม่ปัง ก็เป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ เช่นกัน
.
อย่างไรก็ตาม ผู้พัฒนาส่วนใหญ่ยังคงสนใจที่จะทำเกมแนว Live Service ด้วยรายงานที่ระบุว่า ผู้พัฒนามากถึง 95% กำลังทดลองทำเกม Live Service ถึงแม้ว่าจะเป็นการเดิมพันที่ความเสี่ยงสูงก็ตาม

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น