[News] ชาวเน็ตเดือด หลัง SNK รีมาสเตอร์ SNK vs CAPCOM SVC Chaos แต่กลับ “เซนเซอร์” หน้าปกฝั่ง US

เมื่อคืนที่ผ่านมาทาง SNK สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ ด้วยการประกาศนำ SNK vs. Capcom: SVC Chaos หรือเกมไฟต์ติ้งรวมดาวตัวละครของ SNK และ Capcom มาดวลหมัดกันที่เคยลงให้กับ PS2, Neo Geo, Xbox และอาร์เขต เมื่อปี 2003 มารีมาสเตอร์วางจำหน่ายอีกครั้งบน PC, PS4 และ Switch ในงาน EVO 2024
.
แต่กลายเป็นว่าตัวเกมกำลังตกเป็นประเด็นร้อนและกำลังโดนวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เพราะ “หน้าปกใหม่” ของเกมในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ กลับโดนเซนเซอร์อย่างเห็นได้ชัด
.
โดยภาพหน้าปกของ SNK vs. Capcom: SVC Chaos เวอร์ชันภาษาอังกฤษ มีการเซนเซอร์ชุดแต่งกายของ Mai Shiranui ให้ปกปิดมิดชิดมากขึ้น รวมถึงตัวละคร Ancient Athena ด้านล่างที่โดนถมดำจนหายไปครึ่งตัว
.
ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการกระทำที่ไร้สาระ และไม่เข้าใจว่า ทำไปเพื่ออะไร
.
นอกจากนี้ “Disclaimer” หรือ ข้อความเตือนที่ขึ้นมาตอนขึ้นหน้าเกม ก็ยังโดนชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากเป็นข้อความที่เหมือนจะใส่มาเพื่อปกป้องบริษัทจากการโดนตำหนิจากผู้คนบางกลุ่ม แต่ในอีกแง่ ก็เป็นการดูถูกทั้งคนซื้อและนักพัฒนาเกมดั้งเดิม
.
“เกมนี้ตั้งเป้าที่จะสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ของเกมดั้งเดิมที่เคยออกเมื่อปี 2003 ขึ้นมาใหม่ให้ตรงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้น เนื้อหาคอนเทนต์ในเกมนี้ ไม่ได้เป็นตัวแทนของอุดมคติของบริษัทของเรา และไม่ได้ตั้งใจที่จะโฆษณาหรือโจมตีอุดมการณ์หรือกลุ่มใดๆ”
Disclaimer ระบุ
.
ซึ่งชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันว่า Disclamer ดังกล่าวบ่งบอกว่า ทาง SNK ไม่มีความมั่นใจในเกมในอดีตที่ตัวเองเคยสร้างขึ้นมา แต่กลับเขียนข้อความที่นำมาใช้เป็น “ไม้กันหมา” ป้องกันโดนคนบางกลุ่มมาด่า ทำให้ดูน่าผิดหวังเอามากๆ ในขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็เข้าใจว่า ทาง SNK เองก็กลัวชาวอเมริกันบางส่วนที่จะเข้ามาโจมตี จากเนื้อหาคอนเทนต์ด้านในที่ค่อนข้างจะขัดกับแนวคิดของผู้คนในยุคปัจจุบันในหลายๆ เรื่อง
.
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหน้าปกจะโดนเซนเซอร์ แต่ดูเหมือนว่าเนื้อหาคอนเทนต์ข้างในของเกมยังคงเหมือนเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น