[News] อดีตผู้สร้าง God of War ชื่นชม Concord ว่าสนุกมากๆ แต่ออกแบบตัวละครได้ “ห่วยแตกเข้าขั้นหายนะ”

ในที่สุดทาง PlayStation ก็ได้เปิด Open Beta ของ Concord เกม FPS แบบ 5v5 แนว Live Service ในธีมโจรอวกาศ ให้ผู้เล่นทุกคนได้ทดลองเล่นฟรีแล้ว ทั้งบน PS5 และ Steam
.
อย่างไรก็ตาม Concord ดูจะไปได้ไม่สวยเท่าใดนัก เพราะแม้จะเปิดให้ทุกคนทดลองเล่นฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข แต่ตัวเกมก็ทำยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam เพียงแค่ 2,388 คนเท่านั้น และโดนวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตในหลายๆ แง่ ซึ่งรวมถึงคุณ David Jaffe อดีตผู้สร้าง God of War ที่เข้ามาร่วมวงวิพากษ์วิจารณ์เกมนี้ พร้อมใช้คำที่รุนแรงในการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการออกแบบตัวละครของ Concord โดยระบุว่า “ห่วยแตกสิ้นดี”
.
โดยคุณ Jaffe ได้ทดลองเล่น Concord บน PC และแสดงความเห็นบน X ส่วนตัว โดยระบุว่า แม้ว่าเกมจะสนุกมากๆ แต่เขา “โคตรเกลียด” การออกแบบตัวละครของเกมนี้ ที่ในความเห็นของเขาเรียกว่า มันห่วยระดับ “หายนะ” เลยทีเดียว
.
“โคตรจะเกลียดการออกแบบตัวละครของเกมนี้ มันห่วยระดับหายนะเลยทีเดียว”
คุณ Jaffe กล่าว
.
ซึ่งความเห็นของเขาในแง่เกมเพลย์ ดูจะแตกต่างจากผู้เล่นส่วนใหญ่ที่มองว่าเกมเพลย์ของ Concord ค่อนข้างจะธรรมดาและไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนัก เมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกัน แต่ดูเหมือนแฟนๆ จะเห็นด้วยกับเขาในแง่การออกแบบตัวละครที่ดูเลวร้ายและจืดชืดเกินไป จนถึงขนาดมีคนบอกว่า ทีมงาน Firewalk ออกแบบตัวละครเหล่านี้ ด้วยการกดปุ่มสุ่มในโปรแกรมสร้างตัวละครเลยทีเดียว
.
ในขณะที่ Concord เอง ก็โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก ที่โดนเอาไปเปรียบเทียบว่าเป็นเหมือนการนำ Overwatch มาผสมกับ Guardians of The Galaxy หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เกมยังไม่มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของตัวเอง แล้วยังเป็นเกมที่วางขายในราคา $40 (โซนไทยคือ 1,290 บาท) สำหรับเกมแนว Live Service แบบนี้แล้ว ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากกังวลว่า เกมจะไปรอดหรือไม่
.
Concord มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 และ PC ในวันที่ 24 ส.ค. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น