[News] Concord ทำยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam เพียง 2,388 คน แม้ว่าจะเปิดให้ทุกคนทดลองเล่นฟรี

หลังจากที่เปิด Open Beta ให้ทดลองเล่นฟรีเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุด Concord เกม FPS แบบ 5v5 ผลงานล่าสุดของ Firewalk Studios และ Sony Interactive Entertainment ก็ดูจะ “น่าเป็นห่วง” อยู่ไม่น้อย เพราะแม้ว่านี่จะเป็นการเปิดให้ทดลองเล่นฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข แต่ตัวเกมก็ทำยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam ไปเพียง 2,388 คนเท่านั้น และยอดผู้เล่นตอนนี้ก็ลดลงไปต่ำกว่า 1,000 คนแล้ว
.
ซึ่งยอดผู้เล่นที่น้อยมากๆ หากพิจารณาว่านี่เป็นเกมแบบ Live Service แล้ว ยิ่งทำให้แฟนๆ จำนวนมาก คาดเดาว่า Concord อาจจะไม่ประสบความสำเร็จ ในวันแรกที่เกมวางจำหน่าย เพราะขนาดเปิดให้ทดลองเล่นฟรี ยังแทบไม่มีคนสนใจมาเล่นแบบนี้ และเกมก็กำลังจะวางจำหน่ายในอีกแค่ 1 เดือนข้างหน้า ทำให้ทาง PlayStation และ Firewalk Studios ไม่น่าจะเหลือเวลามากพอที่จะมาแก้ไขปัญหาหลักของเกมได้อีกแล้ว
.
ในขณะที่ทาง Tech4Gamers ให้ความเห็นว่า ปัจจัยหนึ่งที่เป็นปัญหาของ Concord ตอนนี้ก็คือ แม้ว่าจะเป็นแค่การเปิด Beta แต่ผู้เล่นที่สนใจเข้าร่วม จะต้องสมัครและเชื่อมบัญชี PSN ด้วย ก็ยิ่งทำให้จำกัดฐานผู้เล่นลงไปอีก
.
อย่างไรก็ตาม ยอดผู้เล่นพร้อมกันของ Concord บน Steam ช่วง Beta อาจจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ และนั่นก็เป็นเรื่องที่ต้องรอดูกันต่อไป แต่ทาง Tech4Gamers มองว่า ต่อให้เปลี่ยนรูปแบบเป็นเกม Free-to-Play เอาตอนนี้ ถึงจะทำให้มีคนสนใจมากขึ้น แต่ก็อาจจะไม่พอในระยะยาว หากไม่ยกเครื่องเกมใหม่ทั้งหมดจริงๆ
.
Concord มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 และ PC ในวันที่ 24 ส.ค. นี้ พร้อมรองรับซับไตเติลภาษาไทย

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น