[News] ผู้สร้าง FF14 เผยว่า ในอนาคตผู้เล่นอาจจะมีส่วนร่วมกับ NPC ได้อย่าง “ลึกซึ้ง” มากยิ่งขึ้น

Final Fantasy 14 เป็นเกม MMORPG ที่มีคอนเทนต์อัดแน่น อลังการ อีกทั้งมีตัวละคร NPC หลายคนที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล น่าจดจำ ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาด้วยกันจนแทบจะเป็นเพื่อนสนิทจริงๆ คนหนึ่งเลยทีเดียว
.
แล้วจะเป็นไปได้มั้ยนะ ที่เราจะสามารถเป็น “มากกว่า” เพื่อนกับ NPC ที่เราชื่นชอบได้? ฟังดูเป็นคำถามที่ถามเอาขำๆ แต่ถ้าจะเอาคำตอบที่จริงจัง คงจะมีแต่คุณ Naoki Yoshida ผู้สร้างเกม Final Fantasy 14 เท่านั้นที่ตอบได้
.
เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ในงาน Japan Expo Paris 2024 คุณ Yoshida ได้รับเชิญให้มาร่วมเปิดตัวบนเวทีเพื่อทักทายและบรรยายเรื่องราวเกี่ยวกับ Final Fantasy 14 ให้เหล่าแฟนเกมในงานได้ฟัง โดยภายในงานก็มีช่วง Q&A เปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมฟังบรรยายได้ถามคุณ Yoshida ได้
.
ในตอนนั้น มีนักคอสเพลย์รายหนึ่ง ได้ถามคำถามที่หลายคนอาจจะอยากรู้ตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ว่าผู้เล่นจะคบกับ NPC เป็นมากกว่าเพื่อนได้หรือไม่ แล้วคุณ Yoshida ก็ได้ให้คำตอบที่ฟังมีความหวังอยู่ไม่มากก็น้อย

“คือผมรู้สึกขอบคุณมากที่หลายคนชื่นชอบ NPC ของเรา บางทีเราอาจจะพิจารณาอะไรเพิ่มเติมอีกสักหน่อยเพื่อให้คุณมีส่วนร่วมกับ NPC มากขึ้น ผมหวังว่าคุณจะอดใจรออีกสักนิด”
คุณ Yoshida กล่าว
.
อย่างไรก็ตาม การที่เขาพูดเช่นนี้ก็อาจจะไม่ได้แปลว่าเกมจะมีแพตช์ให้ผู้เล่นได้เดตกับ NPC ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากชาวเน็ตญี่ปุ่นหลายคนให้ความเห็นเกี่ยวกับกับคุณ Yoshida ที่พูดว่า “อดใจรอ” เป็นวิธีการตอบปฏิเสธอย่างสุภาพของเขา แม้ว่าผู้ใช้บัญชี X ชื่อ aitaikimochi สตรีมเมอร์สายเกมซึ่งบันทึกคลิปวิดีโอและแปลซับไตเติลภาษาอังกฤษ จะชี้แจงเพิ่มเติมว่า รูปประโยคภาษาญี่ปุ่นที่คุณ Yoshida ดูบอกเป็นนัยว่าทีมงานกำลังทำอะไรสักอย่างที่เราควรจะตั้งตารอ แต่ทุกอย่างก็เป็นแค่การคาดเดาของแฟนเกม ดังนั้นจึงต้องรอฟังข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น