[News] Apex Legends โดนถล่มรีวิวแง่ลบ หลังประกาศ Battle Pass ซีซันหน้า แยก 2 ตัว และใช้เงินจริงซื้อเท่านั้น

Apex Legends ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Respawn Entertainment ในการทำเกม Battle Royale จากจักรวาล Titanfall ให้ครองใจผู้เล่นมายาวนานหลายปี อย่างไรก็ตาม ตัวเกมกำลังตกเป็นประเด็นร้อนในหมู่ผู้เล่น หลังจาก EA ประกาศว่า ในซีซัน 22 จะมี Battle Pass ใหม่ “แยกออกเป็น 2 ตัว” และจะต้อง “ใช้เงินจริง” เท่านั้น จึงจะซื้อได้
.
ซึ่ง Apex Legends มีระบบ Battle Pass คล้ายคลึงกันกับ Fortnite และ Call of Duty ที่การเล่นเกมเพื่อเก็บ Battle Pass จนเต็ม จะทำให้ผู้เล่นมีเหรียญที่เรียกว่า Apex Coins สำหรับซื้อ Battle Pass ชุดถัดไปโดยไม่ต้องใช้เงินจริงซื้อ
.
ถ้าเปรียบเทียบเป็นตัวเลข ผู้เล่นสายฟรีจะได้ 200 Apex Coins ต่อซีซัน และผู้เล่นที่เติม Battle Pass จะได้ 1300 Apex Coins โดย Battle Pass แบบพรีเมียม จะใช้ 950 Apex Coins เพื่อปลดล็อก
.
อย่างไรก็ตาม การประกาศรูปแบบใหม่ของ Battle Pass ในซีซันหน้า ก็ดูจะสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกม เพราะนอกเหนือจาก Battle Pass ตัวใหม่จะซื้อด้วย Apex Coins ไม่ได้อีกต่อไป ราคาก็ยังถือว่าหนักหน่วงอยู่ โดย Battle Pass Premium จะมีราคา $9.99 ส่วน Premium+ ราคาอยู่ที่ $19.99 ที่จะปลดล็อคได้ตัวละ 60 เลเวล
.
ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้เหล่าแฟนๆ ที่ไม่พอใจ พากันไปลงทัวร์และถล่มรีวิวแง่ลบบนหน้าร้านค้า Steam ของ Apex Legends โดยตัวเลขบทวิจารณ์ล่าสุดของเกม กลายเป็น “ผสมกัน” โดยมี 13,000 บทรีวิวที่ให้เกมนี้เป็นแง่ลบมากถึง 55% หรือคิดเป็นตัวเลขประมาณ 7,300 คน และโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งบน Steam และ Reddit
.
“ความกล้าที่จะพยายามเรียกเก็บเงิน 10 USD เพื่อสกินปืนสีน้ำเงินห่วยๆ และชุดอื่น ๆ คือความบ้าที่แท้จริง”
.
“EA แค่ไม่รู้ว่า เมื่อไหร่ที่ควรอยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร เกมนี้มันเคยยอดเยี่ยมมาก ถ้า EA ไม่เข้ามาเผือก ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนร่วมแต่แรก และเอาแต่บีบบังคับให้ใส่ระบบ Microtransactions โง่ๆ เข้ามาในเกม”
.
“ไม่เคยเติมเงินหรือซื้อ Battle Pass หรอกนะ แต่การเปลี่ยนแปลงนี้มันโง่เง่ามากๆ แทนที่จะมาตัดสินใจอะไรโง่ๆ แบบนี้ ก็ควรไปทำ Titanfall 3 แทนมากกว่า”
.
“เล่นมาตั้งแต่เกมเปิดวันแรก และอัปเดต Battle Pass ครั้งนี้ ทำให้อยากเลิกเล่นแล้วเนี่ย”
.
“หลายปีที่พวกเขาไม่ปรับปรุงอะไรให้ดีขึ้น ทั้งเสียงเกม เซิร์ฟเวอร์ ระบบช่วยเล็ง และอื่นๆ กลายเป็นสุดยอดเครื่องผลิตเงินไปแล้วเนี่ย”
.
อย่างไรก็ตาม ทาง EA ยังไม่ได้ยืนยันว่า Battle Pass ของ Apex Legends ในอนาคต หลังจากซีซัน 22 จะยังต้องซื้อด้วยเงินจริงอยู่หรือไม่ แต่ก็คงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น